Chapter#18

78 1 0
                                    

SHAINE;POV

Pag mulat ko nang aking mata ay bumungad sa muka ko yung sinag ng araw at nakita kong mahimbing na natutulog parin si Zack,kaya agad kong nilapitan pa ito at niyakap dahil sobrang espesyal ang araw na ito.

Kase ngayong araw ay wedding anniversary namin ni Zack pang 5th anniversary na namin ito.

Habang natutulog ito ay agad kong pinagmasdan yung maamo nitong muka at para akong na aakit habang tumatagal kong pagmasdan yung muka nya.

Agad kong hinawakan yung matangos nitong ilong gamit ang dalire ko at na punta ito sa mapupula nyang labe.

"Ang gwapo talaga ng asawa ko!"sabe ko habang hinhawakan yung labe nya.

Agad akong napa tingin sa may orasan malapit sa may bintana at nakita kong 8:30am na at malelate na sya kapag hindi pa sya gumising.

"Uyy!Mahal ko!Gising na malelate kana sa trabaho mo!"pagpapa gising ko dito.

Nakita kong minulat na nito yung mata nya at ang ganda nitong pagmasdan dahil bagong gising ito.

"Good morning!Mahal ko!Happy Anniversary!"masayang bungad ko dito.

Nakita kong napa ngiti ito at nagulat nalang ako nang bigla nyang itaas ang ulo nya at inabot ang labe ko at hinalikan ito ng mabilisan.

"Happy Anniversary din!Mahal ko!"masiglang bati nito sakin.

"Bumangon kana at maligo kase malelate kana sa trabaho!"sabe ko dito.

"Grabe ka!Pinapa pasok mona agad ako!"tampo nito sakin.

Kaya agad itong bumangon ito at tatayo na sana ito dahil nag tampo sakin,nang bigla ko syang yakapin patalikod kaya napa hinto sya.

"Bakit nagtatampo yung mahal ko ha?"lambeng kong tanong dito.

"Pinapa pasok mona agad ako kahit na anniversary natin ngayon!"tampo nito.

"Sorry na!Sige magpa late kana lang sa trabaho!"sagot ko dito.

"Ayaw!Hindi moko bati!"pagtatampo nito.

Kaya agad nitong piniglas yung yakap kosa kanya at tumayo at humarap sakin ng naka cross arm at naka pout sakin at naka kusot yung noo.

"Ano bang gusto mong gawin ko para hindi kana mag tampo ha?"tanong ko dito.

Nakita kong parang nag-iisip nito kung ano ang dapat kong gawin.

"Wala akong maisip eh!"naka pout nitong sagot.

"Alam kona!Tiyak akong masisiyahan ka!"naka ngiti kong saad dito.

Nakita kong nanlaki ang mata nito at napa lunok ito nang laway.

"A-Ano n-naman y-yun h-ha?"utal-utal na tanong nito sakin.

"Ikaw ha!Alam ko yang iniisip mo!"pang-aasar ko dito.

"H-Hah!H-Hindi h-ha!H-Hindi k-ko i-iniisip y-yung b-bagay n-na y-yun!utal-utal na dahilan nito sakin.

Agad akong tumayo sa kama at unti-unting lumapit dito at napapa atras ito patuloy akong lumapit dito.

"S-Shaine!A-Ano b-bang g-ginagawa m-mo?"utal-utal na tanong nito,habang lumalayo sakin.

"Kase nagtatampo ka!Kaya babawi ako sayo para hindi kana mag tampo!Ayoko kase nagtatampo ka anniversary pa naman natin!"sabe ko dito,habang patuloy ang pag lapit ko dito.

Agad itong napa sandal sa pader ng wala na pala syang aatrasan at agad itong napa tingin sakin ng seryoso at tinignan ko rin ito nang seryoso.

Agad kong inilapit ang katawan kosa kanya at agad kong ipinulupot yung braso kosa leeg nya.

"Happy Anniversary!Mahal ko!"sabe ko dito.

Nang sabihin ko iyon sa kanya ay agad kong inilapit ang labe kosa anya at hinalikan ang labe nito kita kosa mata nya ang saya nang halikan ko sya kaya agad kong ipinikit ang mata ko at iginalaw ang labe kosa mainit nyang labe at naramdaman ko ang pag tugon nito sa halik ko at niyakap nya yung bewang ko at dahil doon nararamdan ko yung pagmamahal nya sa mga halikan naming dalawa at nararamdaman ko yung pag-init ng katawan ko.

"Moommyy at Daaadddyy!"rinig kong boses sa labas.

At agad na may bumukas ng pinto at may pumasok kaya agad akong pumiglas sa masarap na halik nito.

Agad akong humarap sa mga bata pati na rin si Zack nakita naming naka takip sila nang mata.

Kaya agad akong lumapit sa kanila pati na rin si Zack at agad kameng lumuhod sa harap nilang dalawa.

"Oh!Mga baby kayo pala yan!Anong kailangan nyo ha?"pagmamaang-maangan kong tanong sa kanila.

"May problema ba mga baby ko ha?"pagmamaang-maangan na tanong rin ni Zack sa kainla.

"Sorry po!Mommy at Daddy!Hindi po namin sinasadya na pumasok!"panghihingi ng sorry ni Kenie,habang naka takip yung mata nito

"Sorry po!Kung pumasok kame dito,habang nagkikiss po kayong dalawa!"panghihingi rin ng sorry ni Zain,habang naka takip yung mata nito.

Agad kameng nagka tinginan ni Zack at nag ngitian dahil na hiya kame dahil nakita kame ng mga anak namin sa ganong eksena.

Kaya agad namin tinanggal ni Zack yung kamay nilang dalawa na naka takip sa mata nila at niyakap namin silang dalawa.

"Kame nga dapat ang mag sorry sa inyo ni Daddy!Kase bawal nyo kameng makita nagkikiss kase bata pa kayo!"pagpapasensya kosa kanila.

"Tama si Mommy nyo!Kase bad makita nyong nagkikiss kame!Kaya sorry sa inyo!"pagpapasensya din ni Zack sa kanila.

"Okay lang po yun!"sagot ni Zain..

"Pinapa tawad na po namin kayo!"sagot naman ni Kenie.

"Teka!Ano ba kaseng ginagawa nyo bakit nyo kame tawag?"tanong ni Zack sa kambal.

"Oo nga!Anong kailangan nyo?"tanong ko rin sa kanila.

Nagulat nalang kame ni Zack nang bigla nila kameng halikan sa pisnge dalawa.

"HAPPY ANNIVERSARY PO!MOMMY AT DADDY!"masayang bati nilang dalawa samin.

Nakita kong may nilabas silang mga roses na red at chocolate at may card pa sa may likod nila at ibinigay samin ni Zack.

"Ohhhwww!Ang sweat naman ng mga baby namin!"tuwang-tuwa kong sabe ng makita yung regalo nila samin.

"Napaka sweat naman ng mga baby namin!Niregaluhan kame!"tuwang-tuwa din na sabe ni Zack sa kambal.

Kaya agad namin niyakap ni Zack silang dalawa dahil sa sobrang tuwa sa ginawa nila samin,at agad namin ni Zack na hinalikan sila sa pisnge dalawa.

"Nagustuhan nyo po ba yung gift namin sayo ha?"tanong samin ni Kenie.

"Oo naman!Ang sweat nyo nga eh!"sagot ko dito.

"Sobrang nagustuhan namin ng Mommy nyo!"sagot naman ni Zack.

"Inipon po namin yung baon namin ni Zain kase po mag-aaniversary po kayo!"sabe samin ni Kenie.

"Salamat sa effort nyo mga anak ko!"pasasalamat ni Zack sa kanila.

"Nagpapasalamat kame dahil binigyan kame ng Diyos na katulad nyo!Thank you mga anak ang sweat nyo samin ng Daddy nyo!"psasalamat kosa kanila.

"WALANG ANUMAN PO!!"sagot nilang dalawa.

Agad nag handa si Zack at naligo na sya at nang matapos nyang maligo ay nag handa na sya na sya at pina kain ko muna nang almusal at agad itong humalik samin bago sya umalis.

At matapos namin mag almusal ng mga bata ay naligo na kame at binihisan kona sila para sa pag pasok sa school at nag bihis narin ako para sa pag pasok sa bar.

Nang maka handa na kame ay agad na kameng lumabas at tamang-tama andyan na yung school bus nila,kaya bago sila pumasok sa bus ay kumiss sila sakin.

Nang maka alis na yung bus nila ay agad akong sumakay ng trisicle papuntang sakayan at pumasok na ako nang bar.

MY HUSBAND IS A MAFIA KING (BOOK.2)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon