Kinabukasan maaga silang pumasok ni che sa trabaho.
"Anung meron? Busy ang mga taga maintenance ah?" sabi ni Che habang pumila kami for biometrics.
"Baka may bisita" sagot ko sa kanya.
Pagpasok namin sa hallway nasalubong naman namin si Athan na busy sa Cp niya.
"Anung meron ngayon?". Tanong ni che sa kanya.
"Morning! Papasok na si Tristhan ngayon." Sagot niya na naka ngiti samin.
I felt my Heart trembling. Shock's!
"Nathaniel, patingin nga ng picture niya my i confirm lang ako!" Sabi ko sa kanya.
Pinakita niya nga sakin at Pak Confirm. Nanlambot ako sa hiya, sana lang di niya ako maalala kasi mas madami namang tao ngayon. Sana lang talaga at nakakahiya.
Tinapik niya lang ako sa balikat habang naka ngiti.
"Che, sabay2x na tayo mamaya sa lunch ha?." Saka siya bumaling sakin. "Okay lang yun, wag kana mag isip ng kung anu2x" sabi niya sakin.
Nung naglakad na kami ni che di padin ma pirmi ang utak ko.
"Hoy! Anu na ok ka lang, wag muna isipin yung kagabi kung naalala ka niya humingi ka nalang pasensya, kamu ganun ka lang talaga feeling close sa umpisa hahaha??" Untag niya sa kin na natatawa. Malapit na kami sa office nila ako sa 3rd floor pa.
"Oo ayus lang naman ako, nakakahiya grabe, sana di nalang niya ako maalala". sagot ko sa kanya.
Matapos mag paalaman sa isa't-isa tumuloy naku sa opisina namin sa taas. Pag pasok ko andun na sila Ruby At Sarah.
"Morning guys!!" Bati ko sa kanila.
"Morning too" sagot ni Ruby sakin na naka ngiti pero si Sarah parang ang sama ng tingin niya di rin kumibo which is not her usual approach to me. Problema niya?
Di ko nalang pinansin at umupo naku sa desk ko at nag ayus.
'Bakit naman ganito para akong magkakasakit sa kahihiyan' sa isip ko.
After 1 hour lumabas sa elevator sila Ma'am Jean,Oo sila madami sila kasama niya mga Head ng ibat-ibang department. Napatayo kaming tatlo nila Ruby sa pagkaka upo, nakita ko si Athan na tagos ang ngiti sakin tanaw niya ako sa office papunta sila sa CEO room. Habang naglalakad sila nakita ko ang kausap ni Ma'am Jean at siya na nga. Parang sasabog ang tibok ng puso ko ngayon feeling ko napaka laki ng problema ko,uminit nadin ang dalawang tainga ko My God feeling ko wala akong malusutan ngayon.
Saktong pagdaan nila samin nagsalubong ang tingin naming dalawa, agad kong iniwas ang tingin ko sa kanya, napabuntong hininga ako habang naka yuko ang ulo. 'Whoo Ama namin help me'
Habang nasa loob sila ng CEO office di ko na mapigilan etxt si Cherrie.
Beb usto ko mag haf day😪. *message send*
What?? Napanu kaba?. Reply niya.
Nandito na siya sa CEO office kasama mga Head nakita ko siya kanina. Nandito din Athan. *send*
Praning sa ayaw at sa gusto mo magkikita at magkakasama kayo niyan at boss natin yan. Mag sorry ka diba sabi ko sayo kanina pag may pagkakataon or kung kausapin kaman niya. Understood? 😉. *beb❤️*
Binaba ko na cp ko at nagpatuloy sa ginagawa.after 1 hr. Lumabas na ulit sila ng CEO office. At papunta sila sa office namin. Yung ibang head nasa labas lang. Tatlo lang sila pumasok sa loob kasama si Ma'am Jean at Athan.' 'Lord help me'