Chapter 7

15 2 0
                                    

"Beb ingat ka sa biyahe mo". Paalala niya sa kaibigan.

"Yes Nay hehe magtitxt po ako pag nasa bahay naku.Ikaw din tomorrow ha regards mo ako kina kuya at ate mo" Sagot ni cherrie sa kanya.

Habang nag hihintay nalang sila ng oras ng pag sundo ni Athan kay Che papuntang terminal ng bus, muli na naman niya inalala ang nangyari kanina sa opisina nila.

"Oh di pa nga ako nakaka alis malungkot kana?? Babalik ako beb wag kana umiyak jan". Pang aasar nito sa kanya.

"Ewan ko sayo, naiinis ako sa nangyayari sakin sa office Che." Sagot niya dito.

"Ah sus atleast kina usap muna yung babae hayaan mo sila, nakikipag ayos kana diba, ni reach out muna siya, aba anu pang gusto niyang gawin mo.? Tsaka kasalanan na bang maging maganda ngayon.? Kaloka siya." Sagot naman nito.

"Ewan ko ba sa tinagal tagal ng panahon natin sa kompanya parang ngayon lang nangyari sakin mag ka issue between two lovers pa!" Problemadong sabi niya.

"Alam mo beb hayaan muna sila, basta lang di sila manakit sayo physical keri lang yan, siya nadin naman nag sabi sayo kanina diba kamo na magtrabaho nalang kayo peacefully so be it." Paliwanag nito sa kanya.

Nahinto pag uusap nila ng dumating na nga si Athan.

'Sana all nagkamabutihan na'

"Sumama kana sakin maghatid dito,isasama kita sa pupuntahan kung dinner mamaya pag uwi"salubong nitong sabi sa kanila, saka umakbay kay Che.

"Mabuti pa nga isama mo yan, tingnan mo pagmumukha niyan." Sabat ni Cherrie habang tinapik kamay ni Athan.

"Pang mayamang dinner ba yan kasi kung Oo di ako sasama sayo dito nalang ako sa bahay". Sagot ko naman sa kanya.

"Cege na mag bihis ka na, business dinner lang yun ng isa sa mga kaibigan ko." Ngiti nito sa kanya.

"Cege na sumama kay Athan para ma unwind yang utak mo, masyado kanang nag iisip sa nangyari di naman nakaka ganda yun, nakaka bawas pa nga eh." Sabad ulit ni Che.

Tumango nalang siya bilang tugon kasi alam niyang di na siya makaka tanggi dito sa dalawa. Mag aalas otso palang din naman at wala din siyang kasama mamaya kumain. Balak na nga niyang wag ng kumain sana kasi wala siyang kasabay mamaya.

Nagbihis lang siya nang simpleng Off shoulder cream white fitted dress above the knee at simpleng grey high heels, white Pouch nalang din dinala niya para sa phone at pera in case of emergency.

"Ay wow kaya ka pinag aawayan ng mag shuta eh, madaliang bihis mo pa yan ha partida" salubong sa kanya ni cherrie pag labas niya ng sala. Natatawa nalang din si Nathaniel.

"Alam mo namang yayamanin yan,mahirap na" turo ko kay Nathaniel.

"Let's Go" naka ngiting sabi ni Athan sa kanila.

Pagkahatid namin kay Cherrie sa terminal hinintay lang naming maka alis ang Bus na sasakyan nito pa Nueva Ecija.

"Hoy Nathaniel baka nakaka hiya naman na kasama ako ha" untag ko dito nung way to BGC na kami dahil dun daw ang dinner.

"Sus, may matutuwa pa nga pag nakita ka" sagot nito habang nag mamaneho.

"Anung sinasabi mo jan baka balak mong e share sakin baka mamaya blinded na naman ako nito haha" biro ko sa kanya.

"Relax,dadating din tayo jan" kindat niyang sagot sakin.

"Ayus ayusin mo lang Athan at na stress talaga ako ngayon araw na to, hindi ba nakaka hiyang kumain ng madami dun?" Pabirong sabi ko sa kanya.

The Stranger CEOTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon