chapter 1

396 316 53
                                    

"I'm kurstein Andrea De Guzman And I'm 17 years old college na ako business administration nga pala Ang kinukuha ko ".





pasukan na nga pala ngayon mahirap malate kaya binilisan ko na din sumakay na ako sa kotse namin may driver kami at sya Yung nagdadrive kinakabahan ako Hindi ko Alam Kung bakit.





Hindi ko namalayan na nandito na pala kami sa tapat Ng school Ewan ko ba Basta kinakabahan ako kahit Naman Kayo diba kakabahan din kapag Alam mong unang araw Ng pasok na pala ito .





Naglakad lakad ako papunta sa room namin pagpasok ko.



" bbbbbeeesssiiie" sigaw nya.




wow ha Kung maka Bessie sya akala mo ngayon Lang ulit kami nagkita.




well ngayon na nga Lang classmate ko na sya at bestfriend ko din simula Ng highschool kami kaya kilalang kilala namin Ang isat Isa halos magkapatid na nga Ang turingan namin.




" Ano ka ba Bessie Kung makatawag ka Naman akala mo nawawala". Sabi ko.





" naeexcite Lang Naman ako eh" Sabi pa nya.






sya nga pala ipapakilala ko sya sa Inyo sya nga pala sya si Clarrise Rhaine Pelina sobrang close na namin sa isat Isa tulad nga Ng Sabi ko kapatid na Ang turingan namin.





"halata Naman Kasi sayo Bessie "Sabi ko pa.




" eh Kasi Bessie Alam mo ba Ang daming gwapo dito campus hearttrob na nga sila Kung tawagin" dagdag pa nya .






sa mga sinasabi nya Hindi ko na sya pinansin pa at dumating na Ang teacher .



"good morning class "Sabi sa Amin Ng guro.





" good morning din po ma'am" sagot Ng mga kaklase namin.





" Bessie Ayan na sila papalapit na sila dito ". Sabi pa nya.




at Hindi sinasadyang na mapatingin ako sa pinto Kung saan ay papasok na nga sila at nagsiupo na din.







"oh Bessie makatitig ka dyan" Sabi nya .





Bessie Ang gwapo nung Isa para sya yata Yung leader sa kanila eh Sabi ko Sino tanong nya ayun ba Yung medyo may pagka mayabang oo sya nga Bessie Sabi ko sa tanong nya ay nako Bessie iwasan mo sya ha bakit Naman Basta iwasan mo sya halatang Hindi mapagkakatiwalaan ikaw Naman Bessie Ewan ko ba Kung bakit nga ba ako napatingin sa kanya Tama Naman si Bessie ha Ang gwagwapo nga nila kaya bigla din syang napatingin sa pwesto ko OMG Ang gwapo nga nya lalo na kapag kaharap mo nga sya bigla tuloy akong kinilig na Ewan nabigla ako nung kindatan nya ako gusto Kong umirit wwwwaaahhh gusto Rin kaya nya ako ako Kasi gusto ko na din sya kahit pa Kung ano meron sa kanya Kung mayabang man sya Wala akong pakealam natigil Ang pagtitig ko tawagin ako Ng malakas ni Bessie ano ka ba Bessie kanina pa Kita tinatawag masyado ka Ng natulala sa kanya pwede ba tigilan mo yang nararamdaman mo para sa kanya masasaktan ka Lang Hindi mo pa sya kilala Ng lubusan kaya huwag Kang pangiti ngiti dyan na para Kang kinikilig na Ewan Sabi pa nya Bessie Naman ano tanong nya masyado Kang oa eh pwede ba Hindi Naman masamang magkagusto sa kanya diba ano bang Mali Kung magustuhan ko sya huli Kasi akong magkaboyfriend nung highschool pa ako pero nakamoveon na Naman ako sa taong minahal ko din Ng lubusan atsaka single Naman ako Wala Naman mawawala eh Bessie sinasabi ko Lang sayo iwasan mo Kung ano Yung nararamdaman mo sa kanya dahil Hindi maganda yon Hindi mo ba Alam na sya si Shawn Kristoffer Alejandro Ang mahilig manakit Ng damdamin ng iba Playboy Yan kaya magingat ingat ka Kung ayaw Kong masaktan sinasabi ko Ito sayo ngayon pa lang Kung ayaw mong ikaw Naman Ang umiyak Ng dahil sa kanya tandaan mo NASA huli Ang pagsisisi kaya ngayon pa Lang pinapayuhan na Kita Sabi pa nya Bessie Ang dami mo Naman sinasabi eh diba kanina Lang kilig na kilig ka ngayon Naman sinasabi mo Naman agad Ang meron sa kanya masyado ka Naman judgemental Sabi ko sinasabi ko Lang Ang Toto oo nagwawapuhan ako sa kanila pero Hindi ibig sabihin non gusto ko na sila dahil ako Alam ko na Kung ano sila at Yun ay sa mga naririnig ko sa mga studyante dito Sabi pa nya Bessie Naman Ang dami mo talagang Alam well madami talaga kaya nga sinasabi ko na Ang lahat sayo para matigil yang kahibangan mo Hindi ko na syang pinansin .

Oo nga pala Wala kaming klase dahil first day of class nagagawa akong sermunanan Ng bestfriend ko .
Sa kakaisip ko ay bigla na Lang pala nya akong nilapitan hi biglang Sabi nya Hindi ako makapagreact masyado na talaga akong kinikilig sa kanya pero kailangan Kong pigilan pero Hindi nya mahalata na may gusto ako sa kanya hello sagot ko Ng Hindi makatingin sa kanya grabe ngiti pa lang nya kakaiba na hanggang sa mapatingin ulit ako sa harapan nila pero nakaalis na pala sila hoy bessie nakangiti ka na Naman dyan kilig na kilig pwede ba Bessie Wala Naman masama Doon eh Sabi ko ah Basta mahalaga ka huwag ka Lang iiyak kapag nangyari yung mga bagay na yon Hindi ko na ulit sya inimik grabe talaga si Bessie Wala Naman akong balak na Amin sa taong yon na gusto ko sya hello Hindi ako Yung klaseng babae na kapag gusto mo na eh magkakandarapa ka na sa kanya duh Hindi ako ganon atsaka malabo din Naman na magkagusto yon sa akin pero nakipag hi sya eh tapos nginitaan nya ako sa kamuni Muni ko ay Hindi ko namalayan na launch na pala grabe masyado akong lutang bakit bakit Kasi palaisipan na sya sa akin ngayon Hindi ko na tuloy napapansin Yung mga bagay na NASA paligid ko.

The Playful LoveTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon