chapter 6

224 228 18
                                    

Clarisse pov



Ako nga pala Yung bestfriend ni kurstein ako Yung laging nagpapaalala sa kanya kaya ko Lang Naman sinasabi na magingat sya Kay Kristoffer Kasi Alam ko lahat Ng tungkol sa kanya kaya talagang pinapalayo ko sya.



Sa tuwing napapansin ko sa lalaking yon eh halata talagang may balak sya sa bestfriend ko.




Alam kong marami na sya napaiyak well ano pa nga bang aasahan mo eh dakila na syang Playboy plus hearttrob pa Ng campus namin.





Kaya ko laging pinapaalalahanan si kurstein dahil pati sya ayokong umiyak Ng dahil sa lalaking yon.



Kaya lagi ko talagang paalala na magiingat sya atsaka nakakagulat Naman talaga unang pasok pa Lang namin eh nagpapansin na sya sa bestfriend ko.



Kaso eto kasing bestfriend Hindi sya naniniwala bahala sya Basta ako sinasabi ko Lang na huwag syang iiyak kapag talagang sinaktan sya Ng lalaking yon.


Lagi na nga akong nagpapaalala sa kanya eh Kasi ayokong malalaman na kapag nangyari nga Ang bagay na yon ay panigurado masasaktan na Naman sya kagaya Ng naging unang bf nya.


Tapos eto nga umaga pa Lang kakapasok pa Lang Ng bestfriend ko eh niyaya na sya nung lalaking yon so Kristoffer magmall ba Naman.



Hays huwag Lang mangyayari talaga Ang Hindi ko maaasahan.



Pero buti pa Yung kaibigan nya mukhang mabait crush ko na nga yata sya eh pero Hindi ako magpapahalata Gaya Ng bestfriend ko.




Kasi Yung bestfriend Kong Yun eh laging nagbablush hahaha Ang sarap asarin lalo na sa tuwing kaharap nya.



Hays pati ako tuloy nahahawa na yata sa kaibigan ko gusto ko talaga Yung kaibigan ni Kristoffer eh.



Masearch nga sa Facebook mamaya hahaha as if Naman magkakagusto yon sa akin aaaaiiish ano ba Naman itong iniisip ko Hays bahala na.




Kurstein pov


Kababalik Lang namin dito sa room aaaaiiisshhh grabe na talaga itong nararamdaman ko Kasi Naman eh dumadagdag pa Yung pagaya nya.




"Bbbbeeeesssiiieeee ano ba yang iniisip mo ha Ang lalim eh" Clarisse said.




"Wala panira ka Naman eh " Sabi ko.




"Aaaayyyiiiieeee iniisip nya Yung date" Clarisse said.




"Hindi nga" eto na Naman sya innasar nya ako date ba Naman kahit Hindi iba  Naman talaga iniisip ko.




Bahala nga sya .



Natapos na Ang Aming klase uwian na natapos ko na Rin Ang aking mga gamit palabas na Sana ako Ng "kurstein" Kristoffer said.




"O-oh bakit" nauutal na sagot ko.



" Friday bukas gusto ko Lang Sana na sabihin tutal Wala Naman tayong pasok bukas gawin natin Yung project na pinapagawa Ng ating teacher saan nyo nga pala gusto gumawa" Kristoffer said.



"U-umm Hindi ko Alam eh ikaw ba Bessie may naiisip ka ba " tanong ko.





"Ewan ko din hahaha" Clarisse said.




" Kung gusto mo sa Inyo na lang" Kristoffer said.




"O-ok tamang Tama para Hindi na ako aalis sa bahay" sagot ko.




"Ok " sagot nya atsaka ngumiti umalis na sila sa harapan ko at sinabing aalis na tumango Lang ako sa kanila at sinabing ingat.





"Bessie siguro kinikilig ka na Nyan no hahaha" Clarisse said.




" Nakakainis ka Naman eh lagi ka Naman"  pangasar dyan" sagot ko.



" Gusto mo Naman Ng inaasar ka sa kanya" tanong nya.



"h-hindi a-ah" sagot ko gosh nauutal pa talaga ako sa harapan nya lalo tuloy akong aasarin Ng kaibigan ko.




" Eh bakit nauutal ka" tanong nya ulit.



"Tara na nga dami mo pang sinasabi eh" sagot ko.



So ayun na nga umalis na kami at nakita ko na Rin Ang driver atsaka nagpaalam kay Bessie.




Pumasok na ako sa kotse habang nagdadrive Yung driver namin ay Hindi maiwasan na maisip ulit Yung kanina.




Lagi na Lang ba sa tuwing may sasabihin sya sa akin palagi na Lang yon pumapasok sa isipan ko .




Hindi ko namalayan na NASA tapat na pala ako Ng bahay namin.

Pumasok na ako dumeretso sa kwarto atsaka nahiga sa Kama.



Grabe pero ano nga kaya Ang mangyayari kapag nagpunta kami Ng mall para Lang mamasyal diba.



Assuming na Naman ako.



Kahit malabong nangyari.



Kinuha ko Ang cellphone nagcheck ako sa social media.




May nagmessage sa akin agad agad kakabukas ko Lang eh.



Message:Shawn Kristoffer Alejandro
Huwag mo kakalimutan ha sa sabado Tayo magmall gusto ko Lang makapamasyal Tayo at may sasabihin din ako sayo.



Nanlaki Ang mga mata ko oh my gosh.




Bigla kumabog Ang dibdib ko hays makareply na nga "ok " sagot ko.



Pagkatapos non ay nagout na ako grabe talagang pinapaalala nya pa sa akin iyong sinabi nya kanina nung NASA school pa kami.




Gosh Kristoffer sa tuwing lumalapit ka sa akin ay mas lalo mo akong pinapahulog.





Habang nagmumuni Muni ako ay nakatulog na pala ako sa sobrang pagiisip ko tungkol sa kanya.

The Playful LoveTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon