chapter 12

122 130 17
                                    



"Good morning class" teacher said.




"Good morning ma'am " sabay sabay na Sabi Ng mga kaklase namin.



"Ok class so ready na ba Yung report nyo I hope nakapaghanda kayo dahil Ito graded din kapag maayos Ang pagkakareport nyo sa gawa nyo" Sabi ni teacher.



"Yes po ma'am " Sabi ulit Ng mga kaklase namin.



" Ok let's start so Ang unang magrereport for this topic for today group 1 pumunta na Kayo dito sa unahan and Sana maayos Yung pagkakainterperet nyo sa report nyo ok maliwanag ba" Sabi ni teacher.



" Ok po ma'am " Sabi ulit Ng mga kaklase namin.


Pumunta na kami sa unahan oh my god kinakabahan ako.


"Ah kurstein don't be nervous ok tulungan Naman Tayo dito eh" Sabi ni Kristoff.

" Ok salamat sa kristoff" Sabi ko.

Ngumiti Lang sya at tumango.


Naunang magreport si Bessie at Yung kasama nya na kaibigan Naman ni Kristoff.



" Ok classmate good morning this is the group topic and I hope all of you have listened to discuss in our report" Sabi ni Clarisse.


Sabay na sabay na nagtanguan Yung mga classmate namin .


Clarisse and clarito.
Blah blah blah blah blah blah.



Oh my god this is it kami na kinakabahan ako at nanlalamig pa Yung mga kamay ko.




Pero nabigla ako Ng biglang hawakan ni Kristoff Yung kamay ko.



" I said dont be nervous I'm here beside you so don't be ok " Sabi ni Kristoff.


" Ok " Sabi ko at ngumiti.



Naunang magsalita si Kristoff grabe parang pinaghandaan nya Yung report o baka Naman magaling talaga.



" Go kurstein Kung meron man Hindi mo naiintindihan handa akong tulungan ka" Sabi nya.


Tumango Lang ulit ako at nagsalita .
Blah blah blah blah blah blah blah blah.



"Ang galing mo kurstein akala ko kailangan mo pa Ng tulong eh" Sabi nya.



" Salamat Kristoff napagaan mo Kasi Yung kabang nararamdaman ko" Sabi ko.




"Ms. De Guzman and Mr. Alejandro anong meron Kayo ni kurstein para kasing iba Yung titigan nyo eh kanina pa kami nilalanggam dito Ang sweet nyo Kasi eh" teacher said.


Nagulat ako sa sinabing yon ni napatingin ako sa mga classmate namin na Yung iba nagbubulungan Yung iba mga nakakalokong ngiti.




" A-ah w-wala p-po m-maam " uutal utal na Sabi ko.


" Wala ba talaga pero bakit may something sa Inyo habang nagrereport panay Ang usap nyong dalawa" Sabi ni ma'am.



Ano ba Yan chismosa Naman nito teacher na teacher kainis.





Nagulat Naman ako Ng biglang magsalita so Clarisse.



" Ah ma'am nagkakaligawan na po sila" Sabi ni Clarisse .



The Playful LoveTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon