"Suzie! Nhanh lên chúng ta sẽ trễ giờ mất"- Cedric hối thúc em"Em biết rồi mà, đừng hối em nữa"- Em than vãn rồi chân lê bước chậm rãi
Cedric mệt mõi kéo tay em đi thật nhanh lên tàu.
"Anh đi cất đống hành lí này, em tìm khoang nào trống thì lấy đi nhé, tí anh sẽ tìm em sau" - Cedric cuối xuống nhìn em căn dặn, vì em chỉ mới ngang ngực dưới anh mà thôi.
Em gật đầu lia lịa rồi chạy đi tìm khoang trống mà ngồi. Nghía tới đâu thì cũng là những khoang tàu đầy ấp người, và em cũng chẳng biết cái dãy ngồi của khoang Hufflepuff ngu ngốc ở đâu, như là nó đang trốn em vậy. Cùng lúc đó, một cậu bé với mái tóc bạch kim vàng hoe lướt ngang em, gương mặt ưu tú sắc lạnh, đôi mắt màu bạc, nhìn xa xăm mặc dù đôi chân rảo bước về phía trước rất mạnh mẽ, em cho là cậu bé cũng đẹp trai đó. Đảo mắt vào góc bên trái áo chùng của cậu con trai ấy, phù hiệu là màu xanh lá, chính giữa là con rắn xanh xảo quyệt hung tợn.
"Xin lỗi tớ không nhầm đây là dãy của Hufflepuff?"- Em nhìn người con trai đó mà nói nhẹ nhàng. Nhưng đáp lại em là cái trừng mắt thấu xương thịt, đôi mắt xám tro sâu hút như muốn cuốn em vào. Bắt đầu nạt nộ quát tháo.
"Ai là bạn mày, con nhóc lùn? Tao cá là chắc mày mù rồi vì không thấy tao cao hơn mày hai tấc rưỡi cái đầu, và đây là dãy của Slytherin"- Cậu ta chỉ lên cái bảng ở đó ghi chữ Slytherin. Em nhìn theo ngón tay hắn chỉ tới cái bảng, mặt bỗng đỏ như trái cà chua
"Hay mày thấy rồi mà không biết đ-"- Cậu đang đọc thì em nhảy lời cậu ta nói.
"Cảm ơn cậu, nhưng tôi biết đọc"- Mặt em đỏ bừng vì hổ thẹn, xấu hổ vội vàng chạy về toa Hufflepuff, xa xăm vẫn là tiếng chọc ghẹo và chửi rủa của cậu bé.
Hufflepuff.
"Đi đâu vậy, anh tìm em nãy giờ" - Cedric dời mắt khỏi quyển sách, nhìn em với đôi mắt lo lắng
"Em đi nhầm qua dãy Slytherin, và vừa mới cãi tay đôi với thằng đầu vàng kia chả biết tên gì, nó còn dạy em đọc chữ!" - Em đi vào mà cắn cái bánh bí ngô của Cedric ngốn hết vào miệng, nói bằng giọng bực bội.
"Dra..co Malfoy?" - Cedric vừa đọc sách vừa rặn từng chữ tên hắn.
"Em không biết" - Tay em mân mê cục kẹo bơ cứng ngọt lịm đó rồi cho vào miệng.
"Em có thể làm gì đó ngoài việc ăn và ăn không? Như đọc sách chẳng hạn?"
"Ahh.. em chẳng làm được gì cả, anh kệ em đi. Cứ lo việc đọc sách của anh"
Ga tàu
"Rồi rồi các học sinh năm I - II đi theo bác và nhanh cái chân lên"- Bác Hagrid tay cầm đèn dầu và đi trước đám học sinh trong đó có em.
"Ồ, thì ra mày năm I" - Tên đầu vàng từ bên dãy năm II chòm qua gõ vào đầu em, không ngừng miệng trêu chọc.
Em giật mình xoay sang tìm hắn thì chỉ thấy hắn đang nhếch miệng cười khinh, chỉ biết im lặng mà thả trôi cục tức bằng cách ngắm nghía xung quanh chẳng thèm để ý tới. Những học sinh năm I thấy em bị đánh thì được một trận cười rôm rả.
"Học sinh năm I trật tự " - Bác Hagrid nói vọng
Bè.
"Bây giờ 3 người năm II đi cùng 1 người năm I,các em tự chia ra nhé"
Em đứng bơ vơ một mình chả lẽ giờ lại cầu xin tên kia cho đi chung? Có quen ai đâu mà đi cùng thuyền
"Em ơi, em năm I đúng chứ? "- Một cô gái có mái tóc nâu xù đi cùng hai chàng trai tóc đen và tóc đỏ
"Vâng ạ"
"Anh chị chả biết ai năm I cả, em đi chung với anh chị được chứ" - Cô gái đó nói tiếp
"Anh là Ronald Weasley" - Cậu con trai mang mái tóc đỏ đó vừa nhồm nhoàm túi bánh vừa nói.
"Còn anh là-" - Chàng trai đeo mắt kính tròn và đôi mắt xanh đó nhìn em và nói nhưng bị bạn cắt ngang
"Harry Potter! Anh là Harry James Potter!"- Em nhảy cẫn lên nói vì danh tiếng của Harry Potter nổi tiếng quá mà, vì cha mẹ em cũng là phù thủy thuần chủng nên biết về nhà Potter là chuyện thường
"Anh nổi tiếng lắm, anh của em kể về anh mãi"- Em vừa nói vừa cười
"Còn chị là Hermione Granger"- Cô bé mang mái tóc xù đáng yêu đó nói với em
"Họ của chị nghe lạ lắm, em chưa từng biết đến"- Em thắc mắc nghiêng đầu nhìn Hermione.
"Vì nó là con Máu-bùn!"- Lại là hắn, tên gà con đó đã ngồi trên thuyền, hắn ta bơi lại lấy cây chèo gõ mạnh vào thuyền của 4 người chuẩn bị leo lên
"Im miệng đi Malfoy!"- Ron nhìn hắn ta bằng ánh mắt xa lạ nói hơn là chẳng thể nào ưa nổi.
"Máu-bùn?"-Em thắc mắc nhìn họ kêu lên
"Là tên gọi những người có cha mẹ không phải là phù thủy, và không có dòng máu thuần chủng"- Hermione buồn bã giải thích cho em
"Còn mày! Mày có 'Máu-bùn' không con nhỏ tóc đen kia"- Hắn ta giương đôi mắt xám đục nhìn em
"Không!"- Em dứt khoát trả lời
"Em ấy là Suzie Diggory, và nhóc Malfoy thôi bắt nạt em gái anh đi"- Cedric chèo thuyền lại ngồi cùng mấy anh chị năm V ( Cedric năm IV ) đi lại giải vay cho em và 3 người kia.
"Anh là ai hả cái tên tóc nâu kia, cũng là Máu-bùn sao?"- Họ Malfoy đó nhìn anh trai em mà sỉ nhục thậm tệ phải nói là cực kỳ phỉ báng.
"Sao mày dám nói như thế với anh trai tao hả cái thằng mất nết vô duyên này?"- Em như nổi điên, ánh mắt long sòng sọc nhìn hắn. Đứng dậy mạnh dạng xô hắn ngã xuống nước, sức chỉ vừa đủ hắn té xuống mà không bị lật cả thuyền.
"Suzie!"- Cedric trợn mắt nhìn em
"Không trách được, tên đó kiếm cớ bọn mình trước"- Ron ngồi cạnh Harry cười khúc khích, nhìn Malfoy với ánh mắt chiến thắng rồi nói.
"Ba tao sẽ biết chuyện này! Mày cẩn thận"- Hắn ta leo lên thuyền sau khi được Goyle và Crabbe đỡ lên.
"Mày không xong với ngài Malfoy đâu con nhóc!"- Parkinson nhìn em cau có rồi chèo thuyền bỏ đi.
"Em lợi hại quá Diggory!"- Ron đứng vỗ tay bôm bốp khen bạn
"Mọi người có thể gọi em là Suzie"- Em cười tươi nhìn mọi người rồi cả đám cùng nhau lên thuyền chèo đến trường.