3

1.5K 110 6
                                    


Em tức giận rời khỏi sảnh Đường, suy nghĩ về việc ở lại Slytherin vẫn còn bủa vay đầy tâm trí em. Em phải nói chuyện lại với giáo sư McGonnagall, nói chuyện lại với ba má về việc này, em không thể nào lại ở một nơi khác hoàn tình tính cách em như vậy. Vì suy nghĩ quá nhiều mà đôi chân vô thức bước đến thư viện từ khi nào, em ngẫm nghĩ một chút rồi cũng quyết định bước vào. Bởi vì chỉ có duy nhất nơi này đem sự bình yên đến cho em. Dò từng hàng sách, tìm cho mình một cuốn phù hợp để giết thời gian ngày hôm nay. Rồi lại lấy quyển sách 'Fantastic Beats' - Những sinh vật huyền bí và nơi tìm ra chúng. Tìm một chỗ ngồi chẳng ai có thể tìm được em, vừa ngồi xuống ghế mắt em lại lờ mờ. Đấu tranh với lương tâm một lúc, em nghĩ mình nên chợp mắt tự thưởng cho bản thân một giấc ngủ sau khi tranh cãi với bộ tam Slytherin.

-

'Cạch'

Tiếng đèn dầu đặt mạnh xuống mặt bàn gỗ, mắt em lim dim mở, xung quanh tối đen như mực. Đằng xa có vài giọng nói không quá to nhưng đủ để làm em thức giấc, cảm giác như cuộc hội thoại chỉ cách em sau một kệ sách. Ngước lên nhìn người đứng trước mắt em, mái tóc đỏ với dáng người cao ráo mập mờ trong bóng tối, nhưng vẫn đủ để em thấy vì ánh sáng nhỏ của đèn đầu.

"Anh xin lỗi Suzie, không ngờ lại để em thức giấc" - Ron quay sang nhìn em sau khi chăm chú ngắm nhìn bìa sách mà em đặt bên cạnh.

"Merlin! Em đã ngủ quên, bây giờ là mấy giờ rồi?" - Em hốt hoảng ngồi dậy, nhìn Ron với đôi mắt trợn tròn.

"Chỉ mới tám giờ ba mươi thôi, vẫn chưa đến giờ giới nghiêm!" - Ron nhìn đồng hồ treo trên bức tường rồi quay sang nhìn em.

"Ôi trời!"

Em kinh ngạc bởi sức ngủ của bản thân mình, vẫn chưa đến giời giới nghiêm có nghĩa rằng em đã ngủ một mạch đến tối ở thư viện mà chẳng ai hay biết.

"Sao em lại ở đây" - Ron nhìn em với gương mặt tò mò

"Em đến đây để đọc sách, nhưng lại ngủ quên.. quá nhiều" - Em cười gượng gạo, không dám nói rằng mình đã ngủ ở thư viện để cúp tiết nhưng lại ngủ từ tám giờ sáng đến tám giờ rưỡi tối.

"Bọn anh đến đây để Hermione mượn một ít sách, nhưng cuốn sách mà Hermione cần tìm lại ở ngay chỗ em!" - Ron cười khờ khạo nhìn em sau đó cầm chiếc đèn dầu lên.

"Hermione! Cuốn sách bồ cần tìm ở đây, và Suzie cũng ở đây nữa" - Ron xoay đầu tìm 2 người bạn của mình mà nói to.

"Ôi trời! Mình và Harry tìm nãy giờ. Suzie em cũng đọc về cuốn này sao?" - Hermione đi lại chợp lấy cuốn sách trên tay Ron, nhưng vẫn không quên nhìn em mà bất ngờ.

"Ừm.. không hẳn đâu ạ" - Em cười ngại ngùng rồi đứng lên chuẩn bị rời đi.

"Sáng nay em ngầu lắm đó!" - Hermione nhìn em cười tươi nói

"Về chuyện gì ạ"

"Chuyện em nặng lời với đám Malfoy, cả trường đều kinh ngạc và ngưỡng mộ em quá trời" - Ron tiếp lời nhìn em với gương mặt tươi rói.

"Haha, chỉ là lúc đó em bực bội quá nên mới nói như vậy. Cũng trễ rồi, em về đây"

"Em có muốn về cùng bọn anh không"- Harry nhìn em với đôi mắt ấm áp

pdbmh ;; draco malfoy - hoànNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ