"Tao với mày có thể làm bạn?" - Hắn nhìn em, đưa ra câu hỏi đó một lần nữa, đôi mắt ánh lên với nhiều sự tiếc nuối và mong cầu.Nhưng tiếc rằng, lời nói của hắn em có thể nghe nhưng em không thể tin thêm lần nữa, em không muốn mở lòng với ai và đặc biệt là mở lòng với hắn.
"X..Xin l..lỗi"- Em lắc đầu, chẳng dám nhìn vào đôi mắt hắn.
Sóng mũi em cay xè, chẳng dám ngước lên mà đối mắt với hắn. Ban đầu em ngỏ lời làm bạn, cũng một phần vì chỉ muốn lợi dụng hắn, để hắn không gây rắc rối hay bắt nạt với em, để em có thể dễ dàng bắt đầu cuộc sống mới ở đây hơn. Nhưng rồi em nhận ra, có lẽ em đã động lòng hắn, bởi lời nói, suy nghĩ và cái cách hắn níu kéo một mối quan hệ không quan trọng. Nhưng lý trí em không cho phép em mở lòng với hắn, không cho phép em được gần gũi và trò chuyện với hắn như một người bạn. Mắt em vẫn nhìn chăm chăm vào đôi chân nhỏ, trong khoé mắt, em thấy hắn rời đi thật xa.
"Tệ thật"
Em gượng cười đau khổ, em chẳng có sự lựa chọn. Vì tính mạng, vì gia đình và vì người anh trai yêu quý. Em chỉ biết làm theo lời người khác, em không có chính kiến, em cũng cũng chẳng có quyền quyết định và chấp nhận những điều mới mẻ bước vào cuộc sống em.
-
Ngày hôm sau, em đi đến Đại Sảnh Đường dùng bữa sáng và cũng không quên đi cùng Cedric. Tại Sảnh Đường chủ yếu chỉ có học sinh 4 Nhà và không có các giáo sư. Đúng là hắn không còn ngồi cạnh Greengrass như những ngày quen thuộc, hắn cũng chẳng còn ủ rũ như ngày hôm qua và không còn đếm xỉa tới em.
"Bồ cứ nhìn bên đó hoài, đừng nói là bồ có người mình thích rồi nha"- Bobby đi lại nhìn qua dãy Slytherin rồi nhìn em
"K-Kh..ông"- Em thở dài, rồi cuối xuống tiếp tục thưởng thức bữa sáng.
"Không cái gì? Thích thật rồi. Với lại bồ biết gì chưa, tin đồn bồ và thằng cha Malfoy ở thư viện, làm những hành động thân thiết đã bị cả bọn Slytherin biết rồi, nó đồn đến Gryffindor, rồi Gryffindor đồn qua Ravenclaw rồi Ranvenclaw đồn cho Hufflepuff"- Bobby ngồi kể liên miên rồi nhìn em
Nghe xong thì em giật mình, làm rơi viên kẹo dẻo cầm trên tay. Chẳng hiểu rằng là đứa quái gở nào đã đi tung tin đồ vô tri và chẳng đúng sự thật, rồi bây giờ cả trường đều nghĩ em với hắn đang có một mối quan hệ nam nữ. Và chuyện em cần làm sau khi ăn sáng là giải thích rõ ràng với Cedric.
"Có thật là bồ thích Malfoy không? Chuyện bồ trầm ngâm nhìn bên đó và chuyện bồ với Malfoy hẹn hò thật sự rất khớp nha!"- Bobby nói tiếp với vẻ mặt hớn hở.
"Kh..ông c-có"- Em lắc đầu liên tục.
"Có thật là không phải không"- Bobby nhìn em với đôi mắt nghi ngờ nở nụ cười ngờ nghệch.
Em gật đầu lia lịa, ra sức chắc chắn rằng mình chẳng có chút tình cảm nào với hắn. Nhưng trái lại, em có lẽ đã bị hắn cảm nắng, về tất cả mọi thứ nhưng em không muốn chấp nhận sự thật rằng em đã thích hắn, em cũng không muốn ai biết được điều này.
-
"Malfoy! Ra đây nói chuyện chút" - Em đến gần chỗ hắn ngồi ở dãy bàn Slytherin, vẻ mặt quan trọng nhìn hắn.
"Giọng của mày?"
Chưa để hắn nói xong, em xoay lưng bước ra ngoài hành lang. Chuyện em với hắn ở thư viện thì chẳng liên quan gì đến việc hai đứa hẹn hò, và em với hắn cũng chả thân mật gì, đơn giản là một cuộc trò chuyện, lúc đó hắn có điều cần nói nên em và hắn mới như vậy.
"Diggory?"
"Sao"
"Giọng của mày.. đã hết rồi à?"
"Không, giọng tôi có vấn đề nằm trong kế hoạch của Cedric"
"Kế hoạch? Ý mày là?"
"Mặc kệ đi, tôi kêu anh ra đây là để hỏi làm sao mọi người đều biết chuyện tôi và anh ở thư viện. Giờ tôi và anh đều bị đồn là hẹn hò"
"Chuyện bị đồn tao biết"
"Là anh làm?"
"Không, tao chả rảnh"
"Vậy thì làm sao tôi và anh chỉ ngồi cùng nhau thôi thì bị đồn hẹn hò"
"Tao không biết, nhưng tao nghe được từ chiều hôm đó"- Hắn nhìn em thản nhiên trả lời
"Vậy sao chiều hôm ấy anh không nói với mọi người rằng không phải"- Em tức giận nhìn hắn, lý ra hắn có thể ngăn được tin đồn này nhưng hắn lại chẳng làm vậy
"Lý do gì tao phải làm vậy, tao không rảnh"
"Anh nói anh cần lý do để làm vậy, chẳng lẽ anh muốn mọi người nghĩ rằng chúng ta quen nhau"- Em nhướn mày nhìn hắn khó chịu.
"Sao cũng được"
"Vậy là sao? Anh cứ nói mập mờ như vậy khác gì anh cũng muốn những tin đồn đó lan ra. Anh chẳng sợ chuyện này liên luỵ đến danh tiếng của m-"
"Tao thích mày"
Chưa dứt lời xong, hắn nhìn em nói mà chẳng suy nghĩ. Hắn nói thích em, ừ em cũng thích hắn! Nhưng những chuyện này xảy ra quá nhanh, em không muốn điều đó đến với em mau chóng. Gương mặt em dần đỏ, nhìn hắn với đôi mắt trợn tròn ngạc nhiên.
"A-anh.. Có phải hôm nay anh bị ấm đầu không?"- Em nhìn hắn rồi đưa tay như muốn sờ trán, hắn né tránh em cau mày rồi tặc lưỡi một cái rõ to.
"Tao ổn! Nhưng tao đã nghĩ kĩ về điều này, mày có thể từ chối tao nên không nghĩ tới việc đó, những ngày qua tao luôn có cảm giác đó, cảm giác mỗi khi thấy mày tim tao lại đập mạnh, đó cũng là lý do vì sao tao lại chẳng hề có thái độ gì khi nghe được bọn điên đó đồn chuyện tao và mày hẹn hò, nghe cũng nhảm nhí thật, nhưng có vẻ tao cảm thấy thoã mãn. Xin lỗi vì đã nghĩ vậy, nếu có cơ hội, tao theo đuổi mày được chứ?"