CHAPTER 39

774 30 4
                                    

So Long, Honey

WILLIAM was about to get up to go to his silently weeping husband when they heard footsteps coming to the metal room they were in.

"D-dito ka lang..." mahinang pagmamakaawa ni Maximo kay William nang subukan nitong tumayo para puntahan si Sebastian.

Mabilis namang pinunasan ni Sebastian ang mga luha niya bago tinakpan ang mukha gamit ang itim na face mask para hindi siya makilala ng mga paparating na tao. The culprits.

"I already sent a signal to them. Ilang saglit lang din ay mapupuntahan na nila tayo. You can also use the smoke grenade you have in your body," mahinang pagkakasabi ni Sebastian.

Kitang-kita naman ni William ang pagtutubig ng mga mata ni Sebastian tanda na sobra itong nasasaktan.

Wala akong nakikitang galit sa mga mata niya kundi kalungkutan at kabiguan na ako ang may dulot. Naaawa na talaga ako sa asawa ko.

Nakita at narinig niya pa 'yung bagay na kinatatakutan niya mula mismo sa'kin at sa taong kahit kailan ay hindi niya nakasundo.

He stiffened or positioned himself in the doorway to avoid any suspicions. He was looking straight ahead while his eyes glistened like sparkling crystals due to tears welling up in there.

Tang ina, he had enough.

"My husband's obsession! Welcome to our fortress!"

Nanlaki naman ang mata ni William nang makita niya si Sarah at pati na rin ang ibang mga naka-itim din na uniporme katulad ng suot ni Sebastian. They looked like a SWAT team.

Sarah is wearing a slutty-fitted red dress, red heels, red lipstick, loose hair on her back, and a handgun on her right hand.

"Ikaw?" hindi makapaniwalang banggit ni William habang nanlalaki pa rin ang mga mata nito dahil sa pagkabigla.

"Hindi, siya siguro!" papilyang sagot ni Sarah sabay turo kay Sebastian, "Sampalin kita riyan, eh."

Sarah stormed the way towards Maximo and William with her signature slutty walk while her guards were standing behind her.

"Anong klaseng babae ka? Bakit nagagawa mo 'to sa sarili mong asawa?" mariin at tiim-bagang na pagtatanong ni William habang nakatitig siya sa mga mata ni Sarah. Ngumisi naman si Sarah bago iniluhod ang kanang tuhod para mapantayan si William.

"You may be wondering what kind of wife I am, but have you ever considered what kind of person you are? Lumalandi ka sa lalaking pamilyado na!"

"Hindi totoㅡ" hindi pa man natatapos ni William ang sasabihin niya nang bigla na lang ihampas ni Sarah ang baril sa pisngi niya dahilan para magdugo 'yon.

"TOTOO 'YON, WILLIAM! TOTOONG-TOTOO!" Ang kaninang patawa-tawa niya lang na aura ay biglang napalitan nang sobrang pagkagalitㅡshe seemed like a crazy woman.

Si Sebastian naman ay napapakuyom ng kamao dahil sa pananakit ni Sarah kay William.

This is not the right time for me to butt in, but you daughter of a bitch, how dare you hurt my husband?!

"NANG DAHIL SA'YO HINDI AKO MAGAWANG MAHALIN NI MAXIMO!"

"Hindi naman talaga siya magmamahal ng babaeng malandi! You're accusing me like I'm the sluttiest person you've ever known, huh?! Hindi ka ba gabi-gabi kung gumagapang sa iba't ibang lalaki?!"

WonderstruckTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon