Chap 30: Những mảnh vụn của ký ức

172 27 0
                                    

Ngày hôm sau, ăn sáng xong, cả bọn sẽ dọn dẹp lại căn biệt thự vì cũng đã khá lâu rồi cả bọn chưa dọn dẹp, với lại hôm nay ai cũng rảnh rỗi hết nên cả bọn quyết định sẽ cùng nhau dọn dẹp lại căn biệt thự của mình

Dọn dẹp xong ở tầng trệt, cả bọn lên lầu dọn dẹp phòng ngủ của mình. Trong lúc dọn dẹp phòng của mình, Đới Manh vô tình thấy được một cái thùng giấy ở dưới gầm giường, một cái rương nhỏ ở sau kệ sách. Cái thùng giấy là của cô rồi đó, vậy thì cái rương đó chắc là của Dụ Ngôn rồi, hèn gì những lúc dọn phòng Dụ Ngôn không bao giờ cho cô dọn ở chỗ kệ sách, hóa ra là sau kệ sách có một cái rương bí mật. Đới Manh đang có ý định là sẽ mở cái rương đó ra coi có cái gì nhưng khổ nỗi là cái rương có cài tới 3 lớp mật khẩu bảo mật. Đới Manh thử bấm ngày sinh nhật của Dụ Ngôn, lớp mật khẩu đầu tiên được mở ra. Lớp mật khẩu thứ hai, cô thử bấm ngày sinh của mình. Chậc, không đúng, vậy là cái gì trời? A đúng rồi, cô thử bấm ngày đầu tiên mà cả hai gặp nhau, là ngày tựu trường. Cũng không đúng luôn, vậy là gì?

Đới Manh suy nghĩ một hồi lâu thì mới nhớ, ngày đầu tiên cô gặp Dụ Ngôn không phải là ngày tựu trường mà là ở bữa tiệc ăn mừng gì đó của bang Hắc Ưng, khi vừa nhớ ra điều đó Đới Manh liền bấm thử. A đúng rồi, còn lớp mật khẩu cuối thôi, ráng lên nào. Cô thử bấm ngày mà mình tỏ tình Dụ Ngôn, ể tại sao lại không đúng chứ? Cô tiếp tục thử tất cả các ngày mà có liên quan đến Dụ Ngôn cũng không được. Cô thử bấm đại một ngày nào đó, ủa đúng luôn nè. Đới Manh từ từ lấy từng vật trong đó ra coi, đa số trong đó toàn là ảnh hồi Dụ Ngôn còn ở băng Hắc Ưng 

Đới Manh định cất chiếc hộp đi thì bỗng cô thấy trong đó có một cuốn nhật ký, cô tò mò mở ra xem trong đó Dụ Ngôn viết gì

'Ngày 14/09/20xx
Hôm nay tôi cùng những người trong băng Hắc Ưng có một bữa tiệc nho nhỏ nhân dịp chúng tôi vừa bắt được một tên tội phạm nguy hiểm. Lúc chị Nhã Hân bước vào thì chị ấy có dẫn theo một người tên là Đới Manh, bằng tuổi tôi, chị ấy nói là cậu ta là người yêu của mình. Cậu ấy nhìn soái quá đi, lại còn cao nữa chứ. Tính tình hiền lành, ôn nhu. Nhìn mà ghen tị với Hân tỷ quá đi...'

Đới Manh đọc tới đó thì khẽ cười, hóa ra là Dụ Ngôn u mê cô từ hồi đó tới giờ

'Ngày 24/12/20xx
Hôm nay là giáng sinh rồi, tôi vẫn cô đơn như ngày nào. Từ khi Ân Ân tỷ ra đi, mỗi ngày của tôi đều buồn tẻ, đặc biệt là ngày giáng sinh. Ước gì có ai đó quan tâm mình nhỉ? À đúng rồi, hôm nay trong lúc đi dạo thì có gặp Đới Manh, được đi chơi với cậu ta mà vui dễ sợ luôn á. Tôi nghĩ mình dần có cảm tình với cậu ta rồi, ý không được, cậu ta là của Hân tỷ mà, phải kìm lại thôi...'

'Ngày 02/02/20xx
Còn vài tiếng nữa thôi là sang năm mới rồi. Hy vọng mọi thứ sẽ đều diễn ra theo đúng quy đạo của nó. Mong mọi người trong băng Hắc Ưng sẽ luôn khỏe mạnh, hạnh phúc. Mong chị Nhã Hân cùng Đới Manh sẽ mãi hạnh phúc bên nhau. Và điều tôi mong nhất là nhanh chóng tìm ra hung thủ giết Ân tỷ để tìm lại công bằng cho chị ấy'

|Độc Gia Đới Ngôn| Oan gia ngõ hẹpNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ