Tuyến thời gian là khi Nakahara Chuuya và Miyano đã xác định quan hệ tình cảm được một thời gian.
-----------------------
"Chán thật đó."
Miyano nằm dài trên bàn làm việc, thở dài thườn thượt, chán nản kêu ca. Để ý tình hình chút, hiện tại cô đang ở trong phòng làm việc riêng của cán bộ Nakahara Chuuya nhưng vẫn có thể lười biếng như vậy là vì quan hệ của hai người thay đổi một cách vi diệu. Từ quan hệ cấp trên - cấp dưới giờ còn thêm quan hệ người yêu vào trong.
"Này! Miyano, nghiêm túc lên, đang giờ làm việc đấy!" Nakahara ngẩng đầu lên, dời mắt khỏi văn kiện trên bàn của hắn, cau mày nhắc nhở.
"Thôi nào Chuuya~! Nghỉ một lát cũng được mà, có ai biết đâu." Miyano chẳng cần quan tâm tới việc bị cấp trên trách phạt. Dù sao thì có chỗ dựa là sếp lại còn là nhân vật tai to mặt lớn trong tổ chức.
Nakahara Chuuya thở dài, ôm trán bất lực, tự hỏi bước ngoặt lớn nào mà khiến cô thay đổi lớn như vậy.
Bình thường Miyano luôn có thái độ nghiêm túc cẩn thận làm việc, hoàn thành deadline rất tốt. Từ khi hai người bắt đầu có quan hệ với nhau, Nakahara cán bộ mới được có cơ hội rửa mắt đánh giá lại Miyano. Đúng vậy, khoảnh khắc đó hắn đã biết thế nào là [ánh trăng lừa dối].
Từ cấp dưới nghiêm túc lạnh nhạt chăm chỉ giờ thành cấp dưới kiêm người yêu nhưng trở nên lười biếng và thích mượn cáo oai hùm, ở đây chính là hắn.
"Ít nhất cũng nên hoàn thành chồng văn kiện kia rồi nghỉ ngơi làm gì thì làm, Miyano. Công việc không thể trễ nải, lười biếng."
Nakahara Chuuya khá khó khăn khi lựa từ để dụ dỗ cô. Bình thường hắn chẳng bao giờ làm những việc này nên những lời này nghe không giống người yêu dỗ dành nhau cho lắm. Tuy nhiên với Miyano thì như vậy cũng là bước tiến lớn lắm của hắn rồi.
"Chuuya quá cuồng công việc rồi, thoải mái lên nào. Kouyou nee - chan cũng đâu có làm việc nhiều như vậy. Dazai - san thậm chí còn chẳng cả xử lý đó."
Miyano uể oải đứng dậy, vừa lẩm bẩm vừa tiến lại gần chỗ của Nakahara Chuuya lấy thêm tài liệu. Nghe cô lẩm bẩm như vậy, lập tức Chuuya xù lông lên tức giận nói:
"... Akutagawa hắn ta xử lý toàn bộ việc của hắn ta rồi, thậm chí công văn của con cá thanh hoa chết tiệt đó cũng tới cả tay của ta nữa!"
"Ồ? Chuuya lại xù lông rồi sao? Đáng yêu nha!"
Miyano lấy mũ từ trên đầu của Chuuya xuống chơi đùa, hắn cũng không quá để ý việc này, chỉ lo phản bác lại lời của cô:
"Đừng có dùng từ đó nói về ta chứ Miyano! Đáng yêu không hợp chút nào!!"
"Phốc! Xin lỗi nhé, Chuuya, sẽ rút kinh nghiệm, lần sau vẫn thế!" Cô che miệng bật cười, tỏ vẻ hối lỗi dù thái độ cũng như lời nói chẳng thấy sự ăn năn nào.
"Này!!"
"Ha ha ha! Không đùa nữa Chuuya, nghiêm túc nào!"
Nakahara Chuuya:"..."
BẠN ĐANG ĐỌC
[Tống Chủ BSD] Nghìn Năm Văn Vở
FanfictionCP: Christian Lucifer x Nakahara Chuuya. Tác giả: Ếch Vồ Hoa Mướp Thế giới liên quan: HxH, BSD, Conan, KHR, KnB, PoT, ... Lưu ý: OOC TOÀN BỘ NHÂN VẬT TRONG TRUYỆN. - Trong truyện sử dụng khá nhiều trích đoạn từ nhiều bài thơ bài văn khác nhau nằm tr...