Chương 6: Có làm thì mới có ăn

2.1K 376 14
                                    

Miyano lắc đầu, tự nhiên lại nhớ tới quá khứ, càng nhớ càng tiếc. Hisoka đầu cắt moi nha, chấp niệm lớn nhất của cô đối với lần đó. Hiện tại thì cô cũng chẳng có nghèo khó gì lắm, từ giai cấp vô sản lên dần giai cấp tư sản rồi.

Thời gian đầu phải làm nhiều việc cùng một lúc để kiếm tiền mua nhà để ở thay vì một căn hộ ở nhà trọ xập xệ rẻ tiền.

Gia sư, bảo mẫu, ... toàn mấy nghề bán thời gian, nghề chính của cô thì vẫn là nhân viên hậu cần của Mafia Cảng. Lúc đó thì tình cờ nghe lỏm được tin tuyển nhân sự của Mafia Cảng, lúc ấy cảm giác rất là khó nói. Cô nhớ không làm thì Mafia Cảng là tổ chức phi pháp đi, nhưng mà nghe tuyển người bài bản và phô trương như mấy công ty hợp pháp đúng là khá ngạc nhiên. 

Lương của nhân viên bên bộ phận hậu cần lúc mới làm thì khá là ít, đủ ăn mà thôi còn nhà ở thì không. May mắn là thời gian đó cô có thể làm tại nhà nên tranh thủ kiếm việc thêm mà làm. Nhiều lúc khó khăn làm chỉ muốn đi vào vai cướp cho nhanh nhưng mà mỗi lần như vậy, lại nhớ tới lời các cụ đã dạy:

"Có làm thì mới có ăn, không làm thì chỉ có ăn ..."

Thế là lại quay đầu đi lại nước khác là làm việc bán thời gian.

Miyano hoàn toàn che giấu niệm lực của mình, tận lực sắm vai một người thường tại Mafia Cảng, sức chiến đấu không quá nổi bật, vừa đủ dùng. Sau đó thì nhờ một lần tìm được thông tin vị trí của kẻ địch trong một kế hoạch quan trọng, cô lập được đại công. Boss đã đồng ý yêu cầu đề bạt cô  lên chức và được một trong năm cán bộ cấp cao của Mafia Cảng là Nakahara Chuuya nhận làm thuộc hạ trực thuộc dưới trướng.

Nghe như kiểu một bước lên mây ấy, từ chim sẻ hóa thành phượng hoàng.

Lương của thuộc hạ trực thuộc dưới trướng một cán bộ cấp cao của Mafia Cảng rất tốt, cô thích nó nhất, thêm vào đó Nakahara - san, cấp trên của cô lại là một người rất hào phóng, thỉnh thoảng lại vung tay thưởng thêm tiền. Nghe thôi là biết đây là sếp người ta rồi. Bù lại lượng công việc cũng tăng lên rất nhiều lần so với trước, vì vậy nên cô đành phải dừng lại những công việc làm thêm kia hoặc chuyển nó sang một phương tiện khác.

Hiện tại sau một năm làm việc cô đã có đủ tiền mua một căn nhà lớn tại Yokohama, thoải mái mà hưởng thụ tại không gian riêng của mình.

Không phải là Miyano tham tiền như nhà Zoldyck đâu, chẳng qua là xã hội đó không có tiền sao sống được, trừ khi đi trộm cướp nhưng cô lại đang làm công dân tốt, sao trộm cắp được.

.

Năm cán bộ cấp cao của Mafia Cảng cô nhớ không lầm thì có Nakahara - san, Dazai - san, Ozaki - san và A - san. Ngoài ra thì lực lượng chiến đấu chính và nổi bật của Mafia Cảng chính là Thằn Lằn Đen. Họ đều rất mạnh, Miyano làm việc một thời gian đương nhiên biết được điều đó.

 Tại thế giới này, có một số ít người sở hữu siêu năng lực, ở Yokohama có ba tổ chức siêu năng lực hoạt động hợp pháp ở Nhật Bản, đó chính là Mafia Cảng, Trụ Sở Thám Tử Vũ Trang và cơ quan bên phía chính phủ. Đây là thế chân vạc ở Yokohama, không tổ chức nào động chạm tới tổ chức nào cả. 

Kỳ thực thì với Miyano, việc họ xung đột với nhau hay không cũng chẳng liên quan tới cô lắm, việc của cô là làm một nhân viên văn phòng đủ tiêu chuẩn và kiếm tiền mà thôi.

"Miyano, bản báo cáo về kết quả của nhiệm vụ mới mà ngài Nakahara vừa hoàn thành cô đã làm xong chưa? Kế tiếp còn chuẩn bị thêm về thống kê lại thành viên sau cuộc chiến đó."

"Tôi sắp làm xong rồi, chờ một chút."

Mỗi lần bên phía tiền tuyến làm xong nhiệm vụ, bên hậu phương lại tất bật chuẩn bị và thống kê các thứ. Miyano thở dài nhìn tập tài liệu trên tay, tính ra thì làm cái này cày cuốc.

"Miyano, Nakahara cán bộ gọi cô tới văn phòng kìa!"

Nghe lời nhắc, Miyano vội xếp tài liệu vừa in ra rồi kẹp vào tập tài liệu sau đó liền đứng dậy rời khỏi phòng hâu cần, men theo hành lang tới phòng riêng của cán bộ Nakahara. Trên đường đi cô cũng tình cờ gặp được cán bộ Ozaki đang đi cùng với một một bé gái. Thấy vậy, cô cũng chỉ cười nhạt trong lòng, thêm một đứa trẻ nữa nha. Ozaki cán bộ thực sự rất thích những đứa trẻ kiên cường và thuộc về bóng tối.

"Một ngày tốt lành, Ozaki - san." Miyano tới gần cán bộ, khẽ cúi người chào.

"Chuuya tới tìm em sao, Miyano? Không cần khách khí như vậy, cứ gọi ta là Kouyou nee - san đi." Ozaki híp mắt cười, lấy ống tay áo dài che miệng cười duyên, ưu nhã đáp lại.

"Vâng, xin phép được đi trước, Kouyou nee - san."

Miyano cũng chỉ chào hỏi qua với Ozaki rồi nhanh chóng dời đi, ôm tập tài liệu tới phòng Nakahara. Ozaki híp mắt cười nhìn cô rời đi cho tới lúc khuất dạng. Sau đó nữ cán bộ cấp cao này vươn tay xoa đầu bé gái bên cạnh mình và nói:

"Miyano rất đáng yêu phải không Yukari, rất có lòng và kiên trì làm việc đó. Ta rất thích em ấy."

Bởi vì em ấy giống như bông hoa trong bóng tối vậy. Chỉ khi ở trong bùn lầy của bóng tối này, Miyano mới thực sự nở rộ. Ozaki Kouyou tin vậy, bởi trực giác của người phụ nữ, rất ít khi sai.

"Đi thôi nào Yukari, ta sẽ hướng dẫn giúp em làm quen với môi trường mới này."

Ozaki cũng không nán lại lâu, cô dắt tay bé gái được gọi là Yukari kia rời khỏi hành lang.

.

.

Cạch.

"Nakahara - san, tôi đã có mặt, ngài có yêu cầu gì không ạ?"

Miyano mở cánh cửa phòng của Nakahara Chuuya ra, nhìn thấy bóng người ngồi ở ghế riêng của cán bộ ngày trước, cô liền cúi người xuống cung kính nói. Dù ở Mafia Cảng quy tắc không quá nhiều nhưng với tư cách là một nhân viên hậu cần không có sức mạnh siêu nhiên gì, cô cần diễn tròn vai.

Cẩn thận một cách quá mức.

Nakahara Chuuya ngẩng đầu lên, nhìn  cô gái trước mắt, người đã làm thuộc hạ trực thuộc của hắn được hơn nửa năm. Cô quả không có quá nhiều thứ để chê cả trừ việc bản thân không có siêu năng lực hoặc sức chiến đấu kinh người. Dù sao hắn không có để ý tới việc này, bởi Nakahara Chuuya là người mạnh nhất trong Mafia Cảng trong khoản đánh đấm và dị năng, hắn dư sức có thể bảo vệ bao che cho thuộc hạ trực thuộc của mình.

Ấn tượng của hắn đối với Miyano khá tốt, hoàn thành tốt nhiệm vụ của mình và thực hiện rất tốt các mệnh lệnh từ cấp trên.

"Miyano, ngươi điều tra giúp ta về việc con cá thu chết tiệt kia mất tích, càng nhanh càng tốt."

---------------------------------

Tranh t vẽ Hisoka đầu cắt moi bị mất rồi mấy thím (';ω;`) tiếc quá, không chụp được lên rồi.

[Tống Chủ BSD] Nghìn Năm Văn VởNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ