Chương 14: Gỡ bỏ nút thắt

35 1 1
                                    


Thầy giáo Nham Kiêu bật máu mũi, ông ta bất ngờ trước sự xuất hiện đột ngột và hành động vừa rồi của tôi.

- Anh Reus, anh làm gì vậy?

- Lật bộ mặt thật của mình ra đi Nham,... hay tôi nên gọi ông là "Vũ" nhỉ!

Câu nói này như một cái chìa khóa mở được cánh cổng về bộ mặt thật sự của lão ta. Hiệu phó Nham Kiêu thay đổi khuôn mặt, ông ta mỉm cười, lấy khăn lau đi máu mũi. Nhìn gã ta mà tôi cứ ngỡ là mafia Mĩ từ những thập niên của thế kỉ cũ, vẻ mặt nham hiểm cáo già, toát lên sự nguy hiểm chết người.

Một bộ mặt khác hẳn so với con người lúc trước, con người lịch sự, nho nhã, thân thiện đã biến mất hoàn toàn. Điều này ngầm ám chỉ tôi đã đúng, lão ta ngồi vào ghế làm việc, tôi cũng lấy một chiếc ghế tựa ngồi đối diện với lão.

Một bao thuốc lá có sẵn trên bàn, lão ta cầm lấy rồi hút, sau đó thì mời tôi một điếu, tất nhiên tôi không từ chối. Lấy chiếc bật lửa Zippo bạc ra, tôi châm lửa hít một hơi dài, giờ là lúc cả hai lột bỏ lớp mặt nạ giả dối ra để đối thoại.

Hiệu phó nham kiêu mở lời trước:

- Thưa anh Reus, tại sao anh lại biết cái tên đó?

Tôi đáp lại:

- Chuyện đó không quan trọng, điều ông cần biết, kế hoạch của ông đã bị đổ bể.

- Kế hoạch của tôi? Không lẽ tôi là thủ phạm?

Tôi gật đầu đồng ý, trong đầu nghĩ "Không phải mày thì còn ai!"

- Vậy anh có bằng chứng gì không?

Tôi tựa lưng vào ghế đáp:

- Tất nhiên là có, ông không cần thắc mắc, tôi sẽ giải thích cho ông nghe đây.

- Nên bắt đầu từ đâu nhỉ, đúng rồi.

-Từ đêm đầu tiên khi tôi mới đến, tôi có gặp một cô nữ sinh tên Triệu Vy, cô ta có lòng căm thù với một cô bạn tên Tiểu Tiên nên đã thuê pháp sư triệu hoán quỷ để giết người.

- Nhưng tôi đã kịp thời chặn lại, đồng thời tôi cũng biết ông là gã pháp sư đó.

Hiệu phó Nham Kiêu nhếch lông mày lên tỏ vẻ kinh ngạc.

- Ngày hôm sau khi, tôi gặp ông tôi đã phát hiện ông bị linh hồn Hung Linh cắn trả. Dấu hiệu nằm ở đôi mắt, một chấm đen từ âm khí trong khi bao quanh bởi màu đỏ đặc. Mặc dù ông đã cố gắng che đi khí tức bị thương nhưng nó vẫn bị lộ ra mặc dù rất nhỏ.

- Tiếp đến thì cũng phải cảm ơn người vợ quá cố của ông đã nhắc nhở tôi, mà cũng không biết ông đã nhận ra Triệu Vy là người con gái ông đã rời bỏ chưa?

Lão ta nghe đến đây thì cũng hơi bất ngờ.

- Vợ quá cố là sao?

- Ông không nhớ sao, người vợ bị ung thư máu và đứa con gái nhỏ bé mà ông đã ruồng bỏ ấy, để lại trên lưng họ một khoản nợ khổng lồ, bỏ đi với một người phụ nữ khác.

Nham Kiêu nghe thấy câu này thì trợn mắt kinh ngạc.

- Vậy là ông không biết rồi, bọn họ đã gặp được một người tốt hơn ông nhiều. Đáng tiếc bà ấy lại vừa mất cách đây một tháng.

Bạn đã đọc hết các phần đã được đăng tải.

⏰ Cập nhật Lần cuối: Mar 08, 2021 ⏰

Thêm truyện này vào Thư viện của bạn để nhận thông báo chương mới!

Thám Tử Âm DươngNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ