Mr. Heart's Chapter 4

74 3 2
                                    

Heto ako ngayon nakahiga kama ko , nagmumuni-muni tungkol sa mga nangyari kanina .

Bakit ganon ? Halos siya nalang yung nakikita ko at naiisip ko? hala may problema na ba yung mata ko at utak ko ? Hindi kaya eto yung tinatawag nila na LOVE ?

"NO WAY !"- napatayo tuloy ako at naupo nalang sa kama .

Teka di niyo nga pala alam ang nangyari .

*Flashback*
"WAAAH !"

sigaw ko nang nakalapit na sa akin yung mukha ni Manong Dri---

Teka si Josh ito ah.

"Ikaw ?"- di ko makapaniwalang tanong .

"Yeah ako . Bakit ? "-

"ahm , kasi , ano wala lang . "

pero meron talaga ako gustong itanong sa kanya , kung bakit siya driver ng isang taxi . Samantalang kilala ang "DAVID EMPIRE" na pagmamay-ari nila .

"It's not what you think. "-

"huh ?"- nagtataka kong tanong .

" I said it's not what you think , diba iniisip mo na kung bakit taxi ang dinadrive ko ? Am I right ? "-sagot niya na padefensive.

"ahhh. ?" sagot ko nalang .

"kaya ko lang naman dinadrive to kasi I am teasing you , kanina kasi alam ko naman na NAGPAPAKIPOT ka lang eh. kaya i hire this taxi , because i know that you are already going home. My tire is flat kaya di kita maihatid kanina buti nalang at NAGPAKIPOT ka."ngumiti siya ng nakakaasar at tinaas-baba pa yung kilay niya .

"hindi noh! kaya ko naman umuwi ng mag-isa eh. " -ako with matching friendly hampas.

"yes you can but the thing is uuwi ka ba ng safe ? "-pangangatwiran niya .

Napaisip ako doon sa sinabi niya , may point siya . After our conversation , nanahimik na lang ako .

**After 20 minutes.**

Naramdaman ko nalang na may nagpo-poke sa may gawing braso ko at may narinig ako na.

"Kate , Kate ... Gising na were home . "

Unti-unti kong binuksan ang mata ko . May naaaninag ako na mukha , ahmm , eh teka kilala ko to eh.

"J-Josh ? "

" Yeah ? wake up were home . " he smiled .

"huh ? ''

"were home . "confidence na sabi niya .

" pa-paano mo nalaman kung saan ang bahay namin ?"

"simple , i know because I alway's stalk you. In short I'ma stalker of your's"- then he smirked.

"WHAT ?"

"wala , magkapitbahay lang kaya tayo . oh , dun kami sa tapat ng bahay niyo nakatira . " -sabay turo niya sa malaking bahay , which is nasa tapat nga ng bahay namin.

*End of Flashback*

"Aissh't ! that boy ! "

Nakakaperwisyo na siya ! Bakit ba siya nakakaperwisyo ? Paano ba naman it's almost 1:30 in the morning pero di pa rin niya ako pinapatulog . Nakakabwisit nga eh bakit hanggang ngayon iniisip ko pa rin siya ?? Dug. dug . dug . dug . dug . Pssh. pati ba naman si Mr. Heart nakikisabay . Stress na nga sa school pati ba naman dito sa bahay ? How stupid of me !

Mr. Heart  [ On going ]Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon