Ruby bước vào căn phòng hay còn gọi là cái "trung tâm tụ họp của những thành phần bá đạo" với vẻ mặt hí hửng và tay cầm một tờ giấy có in mấy thứ linh tinh gì đó. Bước vào căn phòng họp mát rượi bởi gió điều hòa khác hẳn với không khí oi bức như cái lò nu người của Viridian bên ngoài có ba người, Blue đang ngồi trước cái quạt(dù trên thực tế cái điều hòa đang hoạt động hết công suất) và nhâm nhi côca nước chanh lạnh buốt, nổi lều phều hai viên đá to bự. Emerald thì...vừa nằm bẹp, vừa lơ mơ. Pearl, thằng đàn em chết dẫm đang ngồi chơi game. Điều hòa+XBox đời mới=tháng này tiền điện tăng cao cmnr. Vừa mới bước vào mang theo tí "khí nóng" bên ngoài, cậu đã ngay lập tức oang oang lên.
"Có lệnh từ Tiger nè mấy chế. Một chuyến "thám hiểm" khu rừng Viridian dưới trời nắng nóng." Ruby cười, nói, tay phe phẩy tờ giấy.
"WTF?" Blue bật dậy, mặt như nồi cơm thiu "Not again. Bộ cậu ta không thấy được nhiệt độ ngoài trời đang đạt gần 100 độ C sao?"
"Lại ra bộ bắt bạt đàn em đi làm việc vặt hộ đây mà" Emerald than thở
"Đâu có. Ảnh bảo mấy cậu nằm mãi mấy hôm nay quên hết cả ngày tháng rồi nên..." Ruby giải thich
"Nói mới nhớ..." Blue nhìn đồng hồ "Hôm nay sinh nhật mình mà chả thấy ai ho he gì nhỉ? bình thường giờ này năm ngoái là loạn xì ngậu hết lên rồi. Hay là cậu ta quên...?" cô nàng nheo mặt, chua lòng...
"Đến hôm qua sinh nhật em ảnh còn chả thèm để tâm kìa...Chấp nhận sự thật" Emerald chui góc phòng, ngồi khóc.
"Biết đâu hôm nay ảnh đang chuẩn bị tiệc bí mật gì đó chứ." Pearl cười "Như năm ngoái ấy..." cậu bàng hoàng nhớ lại. :v
"Nếu có thì chị đã biết từ hôm qua rồi. Nhất là khi Tiger là người đầu trò thì cành dễ" Blue nói làm Ruby giật mình. Đúng lúc ấy, tên nhân vật chính bước vào...
"Hú..." Tiger thò cái đầu như cái tổ quạ vào "Mấy người chuẩn bị xong chưa ấy...? Mà sao tên đàn em kia còn ngồi chơi game thế?"
"Here he is..." Pearl lạnh lùng bấm save...
"Anh không biết thương tụi em à? Trời đang nóng thế kia..." Emerald phân trần
"..." Tiger lườm...và kiểu như "SILENCE! I KILL YOU", Emerald câm lặng...
"Rồi rồi. Thưa ông tướng!" Cô bạn vấn đề đứng dậy, với mấy quả pokeball trên giá bước ra. Emerald miễn cưỡng đi theo mà không thèm đem theo dụng cụ còn Pearl.
"Em phản đối. Em ở lại." Cậu bật máy chơi tiếp.
"..." Tiger lại "SAY IT AGAIN AND I KEEL YOU".
"V-v-v-vâng e-em đi ng-ngay đây!" Và tên đàn em vội vàng phóng theo. Và bốn người rời đi dưới cái nóng oi ả, bắt đầu nhiệm vụ dưới tiết trời nắng nóng...
"Tội nghiệp..." Ruby thở dài "May sao sinh nhật mình vào mùa mưa ở Hoenn không thì...Nào! Bắt đầu thôi mấy thím!"
"Rõ!" Đám pokedex holder nấp sau lùm câu xuất trận, bắt đầu công việc tổ chức tiệc sinh nhật"bí mật" cho Blue và Emerald trong khi...
"Gọi anh là thím lần nữa anh cho chú ra đảo." Green hăm dạo.
"Dạ không dám thưa đại ca Green phũ" Ruby cười trừ
BẠN ĐANG ĐỌC
Ngoại truyện: Pokemon - Light Novel - Isekai - Fanfiction
Short StoryChủ yếu là tự kỷ với Pokemon và Fanfiction của mấy bộ khác.