SIX: Naughty

75 7 0
                                    


CHAPTER 6




"Hi Celain, invite kita sa birthday ko. A night party. Darating kase mga famous friends ko and I think mas maganda if nando'n ka rin." Jenina said.

She's also rich and pretty. She's dazzling with her expensive and branded accessories hanged on her body.

"... And! May mga boys din do'n!" She giggled.

Parang lumiwanag ang mundo ko sa sinabi niya. Parang pumalakpak ang mga tenga ko sa narinig.

I nodded and smile at her.

"Sure! Just text me when and where. I'll bring crystal with me." Hinarap ko si Crystal. "G tayo, ah?"

Ngumuso ang kaibigan ko.

"I'll think about it," Cystal said. Sounded unsure.

"Okay, see you then. Let's go girls."

At tuluyan na silang umalis ng canteen.

Nang kami'y naka-upo na, Crystal lectures me now.

"Alam mo celain, you should learn to how say 'NO' to other people. Sometimes people only uses you for their own mission or goal or purposes or whatever! They manifest your advantage on who and what you are."

Humalakhak ako dahil sa sinabi ni Crystal. Although, me and Jenina were not really close. I also want to attend on her birthday party kaya papayag talaga ako. Lalo na nang sinabi niyang may mga lalaki. Why not!? Eh 'yon naman talaga ang agenda ko.

Hindi naman ako pupunta kung walang mga chikaboys. Nababawasan na ang mga nasa listahan ko.

I sip my banana juice.

"What's wrong with Jenina ba? She's nice naman, she actually invites us sa party niya e." The truth is, I miss hanging out with boys and going to Jenina's party is a great catch! Am I whore? Hindi naman, ah? Slight lang.

"She only invites you and not me. Kase mayaman ka at madaming nagkakagusto sayo kaya nakikipag-kaibigan 'yan. She want to fit herself in your own circle. Gano'n 'yon, Celain."

Napatingin ako sakaniya. Alright. My friend is really serious about this.

"Huwag ka kasing manghusga, maybe her intentions are good at tayo ang hindi kase hinuhusgahan agad natin siya." Pagdepensa ko.

Defend more, Celain. For your boys

"I doubt it! Basta ako sinabihan kita. You should not trust anyone that easy. Hindi ibig sabihin maganda ang pinapakita sayo, mabuti na agad ang intensyon. Period."

I flipped my hair while grinning.

"Let's try her, kung may gagawin man siyang masama sakin then I'll make her life suffer and unworthy. To the point na ayaw niya nang huminga pa sa mundong 'to. Pero kung wala siyang masamang balak, much better edi I'll gain more friends." Gain more boys, actually. I glance at her and saw her dark and serious eyes.

Guarding The Lost Heather[ON-GOING]Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon