CHAPTER 8
Greek goddess- Aphrodite or in Roman named, Venus, is considered as goddess of Love and Beauty. Lahat ata ng mga kalalahikan sa Olympus ay kaya niyang pa-ibigan dahil sa taglay niyang kagandahan.
She have it all. Maganda na nga, habulin pa ng mga chikaboys. Kaya hindi ako magtataka kung ang selosang Athena ay ma-iinggit sakaniya.
Athena can rule everything she wants. She is a goddess of wisdom and crafts. Talented, 'di ba? Maliban do'n, she's also a warrior, brave, wise, powerful and beautiful at the same time. She can own a city or even the whole world! Wala atang pinapalampas si Athena sa lahat ng bagay. But unfortunately, even the gods and goddesses aren't perfect to be called. Hindi mo aakalain na sa mga taglay na meron si Athena, saksakan naman siya ng inggit at selos.
"What are you thinking, Celain?"
I flinched when Marco sat beside me. Kanina pa pala ako wala sa sarili.
Naka-upo kami sa may mga lounge malapit sa pool. Halatang kakaahon niya lang sa pool dahil sa basang-basa pa ang katawan at ang buhok. He brush his wet hair using his veiny hands. Pinatong niya ang twalya sakaniyang ulo.
Slowly, I gaze at his naked top. Damn, he's dangerously hot. He got the same height as someone I know. But Uno's built and muscles are way more dangerous than Marco.
"Ayos ka lang?" Tanong niya sa'kin at tinitigan na niya 'ko. I look at his eyes and see how he is really concerned about my absence of mind.
I pouted.
"I want to party and get wasted pero wala akong gana."
"Really?" He asked.
I shifted my head and survey his whole body trying to seduct him. "Bakit? Mabibigyan mo ba 'ko ng gana ngayong gabi?" Pabulong kong tanong.
He's reading my face like contemplating my words and expression. I give him a sexy grin while staring at his sultry lips.
Muli akong nagsalita.
"You know... Uhm, me and burning night. I bet there are 9 guest rooms here. 'Wag ka nang lumangoy, Marco. Pwede naman na ako ang sisirin mo."
Limang segundo bago niya pa ata magets ang sinabi ko. Unti-unti siyang ngumisi at tumawa.
I lift my one brow.
"You're still into that, huh?" Lumalim na ang boses niya.
"Bakit? Anong problema do'n?" Nagbago ang tono ng boses ko.
He sighed heavily and he follow the movement of my eyes.
"Wala naman. I'm just finally over with that game, matagal na." He playfully smile.
"Boring," I shook my head and laugh.
I heard him chuckle, "You know what, Celain masarap din sa pakiramdam kapag tinamaan kana talaga. Just like me. To tell you honestly, I'm done flirting with a random girl. I'm no longer a womanizer, Celain. Believe me, I finally fall inlove."
BINABASA MO ANG
Guarding The Lost Heather[ON-GOING]
AksiNOTE: CONTAINED EXTREME EMOTIONS, LANGUAGES, FLAWED CHARACTERS, UNREALISTIC EVENTS & ROLLERCOASTER PLOT. SO, READ AT YOUR OWN RISK. [R-18] Sa ating paglalakbay, maaari tayong maligaw, mawala, o di kaya'y mapunta sa lugar na walang kasiguraduhan. Pe...