PART 2

2.1K 80 15
                                    

DEANS:
   same routine ano pa nga bang bago sa takbo nang buhay ko,,kundi bahay at eroplano minsan eroplano nalang eh wala nang bahay,,like this day day off ko pero bigla akong tinawagan dahil nagka emergency daw yung isang piloto oh di wow ako na ang tiga salo nang mga eroplanong hindi lilipad ng walang driver este piloto hahah,,sanay na ako sa ganito lagi naman eh,,sa dame naming piloto ako lagi ang tinatawagan pag kailangan,wala eh ganon talaga hindi naman pwedeng tumanggi dahil trabaho ko at mahal ko ang trabaho ko..at kung mamalasin ka nga naman makabangga kapa nang babaeng dragon hahah ang ganda sana niya kaya lang nakakatakot mukhang anumang oras bubuga nang apoy,,mukhang araw araw may dalaw eh napakasungit sayang yung ganda niya..i think newbie siya dito ngayon ko lang kasi nakita,,parang halos lahat naman kasi ng flight attendant pamilyar sakin ang mukha kahit hindi ko kilala ang pangalan..

deans mukhang nakahanap ka nang katapad mo ah..daldal ni bie habang nandito kame sa office for briefing sa flight namin ngayon,,bie de leon may co pilot...

sino yung babaeng dragon na araw araw parang may dalaw..natatawa,kong sabi saka tumawa at etong kaibigan ko humagalpak din ng tawa..

grabe ka naman deans ang dame mo nang sinabi hahaha,,sabagay nakakatakot nga naman yun,maganda sana eh kaya lang parang may lahi ni gabriela hahaha..dagdag pa niya wala kameng ginawang dalawa dito kundi tumawa,,haha pagtripan ba si miss dragon,,anong flight kaya nun,,(naks hinahanap na wong)..

hahaha parang hindi din ganun ang bebe mo ah eh kung batukan ka nga ni jhow jhow ganun ganun nalang eh..natatawang.sabi ko kaya sinamaan niya ako nang tingin,,hahah takusa yan sa asawa niya eh,,yeah may.asawa na siya si jho maraguinot..

ehem mukhang masaya kayo ah..singit naman ng isang babae sa likod namin and that is pauline gaston flight attendant din,,i think kasama yata namin siya sa flight ngayon,,ponggay kaibigan ko since highschool ewan ko ba dyan hindi naman eto yung pangarap niya nuon pero nung nalaman niyang magpipiloto ako nagdecide siyang mag flight.attendant ,,,marami nga napagkakamalan kameng magjowa,,maganda naman siya.sexy mabait,,jowable kumbaga pero wala eh hanggang friends lang ang tingin ko sakanya..

hahaha eto kasing si deans nakabangga nang dragon este babaeng dragon ay ano ba itatawag ko dun basta yung babaeng masungit..daldal ni bie habang tumatawa pati ako natawa rin sa sinabi niya,,pati tong si ponggay natawa at nailing nalang kay bie..

hoy mamaya na yang tsismisan niyo tara start na ang briefing..pag iiba niya nag topic pero kame ni bie hindi maiwasang matawa pag naaalala namin yung babaeng dragon..humiwalay naman na samen si ponggay dahil iba ang mag bibriefing sakanila...

after nang maraming daldal este maraming paliwanag about sa flight nagready narin kame ni bie para pumasok sa eroplano..nagulat naman ako nang bigla akong sikuhin ni bie dahil nakatingin ako sa phone ko para basahin ang message ni mom..si mom nalang ang meron ako si dad maaga kameng iniwan dahil din sa aksidente nag iisang anak lang naman ako kaya lagi nag aalala si mom pagmay flight ako..

deans look si ms.dragon yung nasa entrance nang airplane..bulong sakin ni bie kaya napatingin naman ako,,saka tumingin kay bie na nagpipigil nang tawa baliw talaga to...seryoso lang naman akong naglalakad papasok nang eroplano..

good morning captains..bati ni ced,,celine domingo lagi naman siyang kasama sa flight..fiancee of tots carlos isa ding piloto..

goodmorning captains..bati din ni miss dragon nagpipigil parin ng tawa tong mokong na kasama sira ulo talaga..

morning both..casual na sabi ko saka tumuloy pagpasok ng eroplano,,nakita ko pa kung pano namula ang mukha ni miss dragon hahaha...

goodmorning ceddy and ms.dragon este ms jessica right..bati ni bie na muntik kong ikatawa buti nalang napigilan ko at nauna nang malakad papasok ng eroplano...ayos ah maganda pala ang pangalan ni ms,dragon..jessica pala yung kasi yung nakalagay sa name plate niya...

habang nasa harap ako ng eroplano kasunod din si bie na tawa ng tawa baliw talaga to..

deans nakita mo ba kung pano namula si miss dragon,,hahaha kanina ang tapang tapang ngayon sobrang amo..tawa parin nang tawang sabi ni bie,,pati ako nadadala sa,tawa niya,,napakabully talaga ng taong to..

PAUBAYATahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon