PART 3

1.8K 71 13
                                    

JEMA:
  hay buti nalang kahit naiinis ako sa nakabangga sakin kanina naging maayos din ang araw ko,,nakilala ko na rin ang mga makakasama kong flight attendant sila celine domingo,pauline gaston,jhoanna maraguinot,at denisse lazarro buti naman mababait sila at etong si pauline ang pinakakaglog sakanilang lahat..

ui jema ienjoy mo lang tong first flight mo ha..sabi ni ate den habang naglalakad kame papunta kung sang eroplano kame sasakay ,,sa totoo lang hindi ko alam kung anong mararamdaman ko kinakabahan ako na excited basta ang hirap ipaliwanag..

jems dito muna tayo sa entrance bahala na sila magcheck sa loob..sabi naman ni celine kaya tumango naman ako,,para namang hindi ako makapagsalita ano ba to..

hoy domingo baka mamaya gwapo na naman lang inaabangan mo dyan ha isusumbong kita sa fiancee mo..sigaw sakanya ni ponggay yan pala ang nickname niya..

tse wag mo akong igaya sayo gastos walang lovelife..pambabara sakanya ni celine,,natawa.naman ako nang batukan siya ni ponggay haha.ang kulit..

yabang mo domingo hindi ko nga alam kung anong nakita sayo ni captain carlos at gusto kang pakasalan..natatawang sabi ni ponggay so pilot pala ang fiancee ni celine,,haha sorry wala pa akong alam newbie eh..

syempre nabulag siya sa ganda ko noh..sagot ni celine sabay hawi pa nang buhok niya,,hahah haba ng hair.

ikaw jems single,double,triple or what..baling sakin ni ponggay ano daw,,anong double triple,,hay mababaliw yata ako sa taong to..

bruha ka talaga pongs ginawa mo pang tricyle yang si jema..natatawang sabi ni jho kaya pati ako natawa..akala ko mga seryoso sa buhay tong mga to nagkamali pala ako hahaha...

jema single kaba..seryosong tanong ni ate den,,hala bakit ako ang topic nila..

yes ate..diretsong sagot ko,,napakunot naman ang nuo ko nang mag appear silang dalawa ni jho..teka anong balak ng mga to..

yowwnn pwede ka naming ireto kay captain d..sabay na sabi ni jho at ate den,,ha sinong captain d..jusme wala pa sa isip ko yang mga bagay na yan..

hoy tama na  nga yan ibubugaw niyo pa si wongskie..tara na dun mag ayos na at malapit na ang boarding..mataray na singit  ni ponggay,,anong problema nun biglang nagsungit kanina baliw lang...tumawa lang naman si jho at ate den naiwan naman kame ni celine dito sa entrance nang eroplano,,hindi ko naman alam kung ilang beses ako napakurap para makasiguro sa nakita ako,,tama ako siya nga yun,,jusme bakit naman sa dameng eroplano siya payung piloto dito,,what now jessica sige magsungit kapa,,ano ba naman kasi tong lalaking to hindi naman nakauniform kanina piloto pala,,juice na tang lupa kainin mo na ako ngayon na,,namumula na yata yung mukha ko habang palapit sila,,ano na jessica margarett galanza...napahinga nalang ako nang malalim nung seryoso siyang nag goodmorning samen ni celine,,at ang nakakainis pa dragon pala ang tingin nila sakin ggggrr..

hui jema ok ka lang bakit pinagpapawisan ka..seryosong tanong ni celine,,hala ganun naba ako kahalata..kaya kinuwento sakanya yung nangyari kanina kung pano ko sinungitan si captain wong..

hahahaha seryoso jems ginawa mo yun?hahaha infairness ha ikaw palang ang nagsungit kay captain wong..tawa ng tawa na sabi niya,,kainis naman eh kinakabahan na nga ako pinagtawanan pa ako..

pero dont worry jems mabait naman yun si captain mukha lang masungit dahil laging salubong ang kilay..dagdag pa niya na tawa parin ng tawa,,sana nga mabait siya at wag akong sungitan(ehem parang ikaw yata yung masungit jemalyn)..

naging maayos naman ang flight namin nandito kame ngayon sa japan,,ang sarap pala maging flight attendant sa una nakakakaba pero pag enenjoy mo yung buong flight sobrang sarap sa pakiramdam..

guys sabay sabay na tayo kumain ha..sabi ni ate den,,magkakasama kame ngayon papunta sa hotel natutuluyan namin dahil bukas pa ang balik namin..

babe ok ka lang ba sobra ka yatang nilalamig..sabi ni bie kay jho,,mag asawa pala sila ang galing isang piloto at isang flight attendant bagay na bagay..ang.sweet pa nila sobrang lamig nga ngayon dito winter na pala hindi na inform wala akong dalang jacket na makapal..

hey jessica use this,baka manigas ka sa lamig lalo na pag bumaba na tayo ng bus..may tao pala sa tapat ko charot,,ok na sana eh ang sweet na pero bakit kailangan pang sabihing manigas..

no thanks nalang captain i can manage..sagot ko,,napakunot naman ang nuo niya,,cute ha,,hala sinabi ko ba yun nakacutan ako sakanya..

ok if you say so..seryosong sabi niya saka umayos ng upo..ilang minuto lang naman nasa tapat na kame ng hotel na tutuluyan namin,,jusko malamig nga,,baka nga manigas ako sa lamig neto,,pinagsaklop ko ang kamay ko habang hinihintay ilabas yung mga maleta namin,,nanginginig na ako sa sobrang lamig..

tsk i told you right malamig sa labas,,so use this,,hindi ka lang pala masungit matigas din ang ulo..dirediretsong daldal ni captain payatot,,saka nilagay yung isang makapal na jacket niya sakin,,kulang nalang isuot muna eh bakit hindi mo pa sinagad sagad yung kasweetan mo kahit may halong pang aasar charot..

thank you captain,,hindi ako na inform sobrang lamig na pala dito..nahihiyang sagot ko saka sinimulang isuot yung jacket niya,,tatanggi pa ba ako eh maninigas na ako sa lamig..

ganyan talaga pag newbie,,masasanay ka rin..sagot niya saka hinila yung maleta niya,,teka bakit pati maleta ko siya na humila..

captain akin na yang maleta ko..sigaw ko pano ba naman naglakad palayo sakin,,nakita ko naman ngingiti ngiti tong mga kasama ko sakin..

hayaan mo na jems minsan lang yan mag ganyan at sa lahat ng newbie na nakilala namin parang ikaw lang binigyan niya nang jacket at pinaghila nang maleta..daldal ni jho habang papasok kameng naglalakad sa hotel,,nakita ko nalang sa hallway yung maleta ko katapat ng room na para samen..

ehheemm mukhang magkakalove life na si captain d..singit naman  ni ate den,,what siya yung tinatawag nilang captain d..

pagpasok namin sa loob ng kwarto pabagsak akong humiga sa bed,,hay nakakapagod na unang araw pero masaya,,hhhhmm ambango naman netong jacket na suot ko..saka ko nalang ibabalik pag nalabhan kona susulitin ko muna gamitin charr..

PAUBAYATahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon