Case 9.2

27 6 102
                                    

Third Person


"What took you so long?" Tanong ni Aoki sa kakambal pagpasok ng hotel room nila. Inaayos niya ang mga gamit nila sa cabinet. They will stay there for a week kaya mas mabuting nasa cabinet ang mga ito kesya nasa bag. "I sent Nico and Alyssa to wake you up." Dagdag pa niya.


Naupo si Akane sa higaan niya bago sumagot. "Oo nga. Hindi naman nila ako ginising." Tiningnan niya ang kakambal niya at pinaningkitan ng mga mata. "So alam mo?"


"What?" Hindi na siya nag-abala pang tumingin kay Akane dahil alam niya ang tinutukoy nito pero mas pinili niyang huwag agad sabihin ito. "You two are sleeping so soundly. Who I am to disturb that?" He shrugged. Parang balewala lang ang nangyare.


"You are worst, Nini. I hate you!" Sigaw ni Akane sa kakambal niya saka binagsak ang sarili sa higaan.


"Feeling is mutual my dearest sister." He smirked at Akane, making her more mad. "What's wrong? You just slept on his shoulder before you hugged him while asleep."


"Bakayarou! Tomare!!!!!" Muling sigaw ni Akane sa kanya. "Don't dare to utter any more words about that."


"Why so mad, Aka-chan?" Tumawa pa ng nakakaloko si Aoki kay Akane. Itutuloy na niya sana ang ginawa niya pero may lumipad na unan sa kanya. Mabilis naman niya itong naiwasan. Pagtingin niya kay Akane ay namumula na ito sa inis. Nakatayo sa ibabaw ng kama at ma hawak pang panibagong unan na naakma na upang muling ibato sa kanya.


"Fine fine. Chill. Haha!" Tinaas niya ang kamay niya bilang pagsuko sa kakambal niya, binaba niya lang to nang nakita niyang tumalon ng bahagya at patumbang nahiga ulit.


'Too easy to provoked as ever. Kawaii.' sabi ni Aoki sa sarili at mahinang tumawa.


———


"Ang gago niyo!" Singhal ni Chase kay Nico at Alyssa pagkaalis ni Akane. Naglalakad na sila papasok ng elevator.


"Cute niyo ngang tingnan rito oh." Pang-aasar ni Alyssa kay Chase. Hawak pa nito ang camera at tinitingnan ang mga pictures na nakunan niya kanina sa loob ng van.


Gaya ni Akane ay inis rin si Chase dahil sa nangyare. Di niya alam kung ano ang nangyare at naisipan niyang gawin yun.


Flashback..


Ilang oras na rin ang binabyahe nila, tahimik na silang bumabyahe. Wala na rin umiimik sa kanila. Tanging balat ng mga chichiryang kinakain nalang nila Alyssa at Nico ang maririnig.

Sinners(Hiatus)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon