Maris' PoV
"Don't even try talking to me at school! Tch"
"Feeling mo naman gusto kita kausapin heh!"
"Mamaya ka na pumasok!"
"Hello?! Malelate na ko!"
"Oh sige pano tayo aalis ha?!"
"Ano ako pa mag-aadjust?! Eh ikaw tong lalaki?! Mas malakas ka sakin! Mag long cut ka na lang!"
"Dang no! Bahala ka dyan!" He said storming out of our house
"Hoy!! Aargghh!!"
This is one, yes one, of our days, as husband and wife. Pero hindi namin mahal ang isa't isa. Heck no. Maiistress lang buong pagkatao ko sa lalaking yan!
We were involved in a fixed marriage. Same old story, company merge, we don't like each other but we get married. In fact he loves someone else. Kaya saming dalawa, siya tong mainit ang ulo sakin palagi lalo pag nauudlot date niya dun kay Kaye. Kaye Erich Guison, his one true love.
Hay. Kelan ba ko makakawala sa kasal na to.
After 10 minutes umalis na din ako sa bahay namin para pumasok. Dalawa lang kami sa bahay kasama ang katulong namin na bantay daw namin sabi ng mga magulang namin.
Pagdating sa eskwelahan, same old routine, magkakasalubong pero parang wala lang. Hindi naman ako galit kay Ederi kasi naipit lang rin siya dito, pero minsan nakakapikon na rin na para bang kasalanan ko kung bakit nasa ganito kaming sitwasyon?
Eh pareho lang naman kaming ipit dito. It seems to me, na para sa kanya gusto ko tong nangyayare.
Masakit sakin yon pero hindi ko na lang iniinda. Gusto ko na lang, matapos to.
Ederi's PoV
"Hey... miss me?"
"Of course, pano ba naman ni makapunta sa bahay niyo to have some time with you, hindi ko magawa"
"Sorry Kaye, hindi talaga pwede ehh"
If only that Maris isn't there, I would've brought you there Kaye... kaso wala namang nakakaalam na kasal kami nung Maris na yun. Kami lang at ang pamilya namin, I can't even tell you even if I want to dahil sa ibang bansa kami kinasal kahit wala pa kaming disi-otso. When we reached 18, pinakasal kami sa huwes dito.
I swear, if things go well in time, pagkakagastusan ko talaga ang annulment ko with Maris, para makasama ko na ng maayos si Kaye.
BINABASA MO ANG
Secret Love Song
FanfictionKasal tayo pero hindi mo ko gusto. Minahal kita kahit noong una ayoko rin nito. Pero kailangan bang ipagdiinan mo sa pagmumukha ko na hindi ako yung taong gusto mo kahit kasal tayo? Ganun ba ko kawalang halaga sayo?