Chapter 3: Ice Cream

237 17 1
                                    

Chapter 3

//
Louie's POV

Time Check : 12: 30 pm (Wednesday)

Minulat ko ang mata ko ng..narinig ko ang ringtone sa phone ko.

From: Kean

May practice.. Gym sa Kingston. 3pm SHARP!

Tss.. Practice? Para saan naman? Wala akong maalalang sinabi ni Coach na may practice ngayon.

To: Kean

Para saan?

Ilang minuto pa lang ang nakakalipas at nagreply agad si Kean

From: Kean

Hindi practice sa laban...Practice lang para ma-enhance ang skills at para mas lalo tayung gumaling

Hindi ko na lang siya nireplayan. Hmm..... Wala naman akong gagawin mamaya? Ok sige pede na rin. Tinignan ko ang orasan.

12:38 pm.

Uy ang aga ko pa pala nagising? ^_^ panira kasi yung text ni Kean e! Psh

*Yawn*

Ok inaantok pa ako. Pinikit ko ang mata ko at tinry kong matulog. Pero ilang minuto pa lang ang nakakalipas mula nung isara ko ang mata ko, napamulat ako dahil....ewan? Hindi ako makatulog eh? Psh. Panira moment si Kean.

"HOY LOUIE KANINA KA PA NAMIN GINIGISING!!!! ANONG ORAS NA HA? MALAPIT NA MAG 1 NAKAHILATA KA PA RIN JAN!" sigaw ng isang babaeng pamilyar ang boses.

Nilingon ko ang pinto ng kwarto ko at nakita ko ang mukhang malapit na sumabog sa sobrang pula at dahil umuusok na ang ilong at tenga

"Bakit? Sinabi ko bang gisingin niyo ko?" pamimilosopo ko na lalong ikinagalit ni ate

"TATAYO KA O TATAYO KA?!"

'Psh. Nagbigay pa talaga siya ng option.' bulong ko sa sarili ko habang bumabangon.

"May sinasabi ka?" tanong niya

"Wala sabi ko...pms ka!" sabi ko at tumakbo sa cr ko dahil alam ko na ang susunod na mangyayari.

Uh oh! Galitin na lahat ng tigre sa mundo wag lang si ate Shen. Haha matawagan nga si kean.

Ay wag na pala. Maliligo munaa ako.

Pagkaligo ko bumaba agad ako dahil malamang mga naguusok na ang tenga nung mga nasa baba.

"Morning?" sabi ko habang paupo sa upuan.

"Morning ka jan! Afternoon na uy! Bagal kasi kumilos.! " pagsungit ni ate. Tss...meron siguro to ngayon ah?

"Oy oy ano ba Louie! Wag mo ngang galitin baby ko! " sabi ng isang lalaking galing sa kitchen at umupo sa tabi ni ate Shen na kaharap ko

O_O

"Teka anong ginagawa niyang bakla na yan dito huh?" sabi ko at tinuro si Kean sa harap ko

"Ano ka ba naman Louie! Wag ka nga jan! Ianaaway mo boyfriend nga ate mong bestfriend mo." suway ni dad.

" E bakla yan e! Ewan ko nga kung bakit nagkaboyfriend ng ganyan si ate e!" sabi ko

"Ouch! Ang sakit naman nun Louie" sabi ni Kean at umaktong nasasaktan. Binatukan nga siya ni ate. Tss buti nga haha!

"Kuya Louie...dont be Harsh nga on Kuya Kean! He's so mabait kaya!" singit ni Trixie, yung isa ko pang kapatid na mas bata sakin.

If you're wondering kung ilan kaming magkapatid, 3 kami. Panganay si ate..tapos ako followed by Trixie.

L and J [Loser and Jerk] Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon