Chapter 17
Junella POV
"Andito na tayo." sabi niya. Tumingin ako sa paligid, malaking malaking bahay este mansion pala. Teka? Bahay nila to ah?
"Oh? Bakit dito mo ako dinala?" tanong ko "Sumunod ka sakin." sabi niya.
=_= Ang tino kausap neto noh? Sumunod na lang ako sa kanya hanggang sa nakarating kami sa kitchen nila
"Anong gagawin ko dito?" Tanong ko
"Ipagluto mo ako. Kasama na ang pamilya ko"
At literal akong Napanganga!
😱😱
Srsly? Ako,
"ANO!?!?" napalakas ang boses ko. Ako, ipagluluto siya? P-pati pamilya niya, holooo ayoko ngaa
"Tsk. Bingi ka din pala?"
"Umayos ka nga!" sabi ko sabay hampas sa kanyang braso. Bakit ba kasi >___<
"Magluto ka na. Simulan mo na. Okay!?" Not OKAY!!!!
"Ayoko nga! Bakit mo ako paglulutuin hah! Akala mo kung sino kang nilalang!" napalakas ma ang boses ko sa sobrang inis.
"UUGGH! Ano ba! Who are you???!! Why so noisy? What!!!!! Junella the Loser! Eee kuya louie why is she here!? And you loser girl! Can you shut up? Im still having my beauty sleep eh! So maingay!" rinig kong sabi ng isang batang babae na hinala ko si Trixie ba yun?. Halatang kakagising lang niya kasi humihikab pa tiyaka naka pajamas.
"Dont worry Trixie! She's gonna cook for us." sabi niya at ngumisi
-____________-
"Tsk! Just let her make sure na that is masarap because im sure that its so sunog and gross like YUUUCKKK!!" maarteng sabi ni Trixie sabay dabog na umakyat sa hagdan bitbit ang kanyang doll.
"Oh. Kita mo na? Luto na! Or baka gusto mo si Daddy pa ang bumaba?" nakangisi niyang tanong.
Tinignan ko lang siya ng masama at binuksan ko na ang ref nila Letseng Louie to! Kapal ng mukha!!!
Kapal ng mukha niyang pumunta sa bahay namin para lang paglutuin ako para sa buong angkan niya!?!?! Huh!!! Humanda ka talaga sakin Louie!
May Araw ka din sakin!.....
Maya maya after kong magmonologue, nagsimula na akong magprito ng itlog, hotdog, bacon at fried rice
Sa kalagitnaan ng pagluluto ko, sobra akong pinawisan. Grabeng init!!! Akala ko pa naman buong bahay airconditioned! Ay teka? Oo nga buong bahay! Pero bakit ang init?!?!
Habang nagluluto ako ng fried rice, tumutulo ang pawis ko at laking gulat ko ng biglang may telang dumampi sa may gilid ng mukha ko. Lumingon naman ako.
Nagulat ako nung nakita ko si jerk.
"A-anong ginagawa m-mo?" ano ba yan! Bakit ako nauutal?
"Pinupunasan ka ng pawis? Di ba halata?" sabi niya. Agad namang uminit ang pisngi ko. Teka? Bakit? Ahh dahil mainit nga! Oo tama
"E-eh bakit mo ako pinupunasan?" sabi ko. Enebenemen. Bakit ba ako nauutal!?
"Baka matuluan yang fries rice! Mamaya magkasabaw pa yan. Kadiri!" sabi niya at tinigil niya ang pagpunas sa akin. Tsk. Kahit talaga anong mangyari. Hindi niya talaga maalis sa katawan niya ang pagiging Jerk! Tsk.
Hindi ko na lang siya pinansin at nagpatuloy sa ginagawa ko. Pagkatapos kong magluto, hinanda ko na ang mga pagkain. Naghanda na rin ako ng mga plato, utensils, baso t iba pa!
BINABASA MO ANG
L and J [Loser and Jerk]
Ficção Adolescente[COMPLETED] Si Louie Perez ay kilalang "Jerk" sa Kingston Academy. Lahat ay kinakatakutan siya. Lahat din naman kasi ay pinopormahan niya. Lahat ng babaeng gusto niya nakukuha niya. Maging ang "Queen Bee." ng Kingston na si Nicole Cortez ay naging E...