Chương 3 + 4

44 3 0
                                    

(ba)

Cái Nhiếp xuyên qua cổ phác hành lang đi đến viện tử khác một bên, kia là Cái gia từ đường, Cái mẫu đang ở bên trong xát thử Cái gia lịch đại tiên tổ bài vị. Cái Nhiếp đi vào, đối Cái mẫu chắp tay nói ra: "Mẫu thân, những sự tình này vẫn là để hài nhi làm đi, ngài mấy ngày nay vất vả, nghỉ ngơi nhiều một chút, phụ thân mời ngài đi qua một chuyến."Cái mẫu xoay người, đưa thay sờ sờ mặt của con trai, ôn nhu cười một tiếng, bỗng nhiên hơi nhíu lông mày nói: "Ngươi thế nhưng là khóc qua, làm sao phụ thân ngươi đều nói với ngươi cái gì?"

Cái Nhiếp vội vàng lau lau con mắt cười nói: "Mẫu thân nói gì vậy, hài nhi làm sao lại khóc? Chỉ có điều vừa mới tới thời điểm, bị trùng híp mắt con mắt, nhi tử này sẽ con mắt còn khó chịu hơn đâu."Cái mẫu cầm khăn tay che một cái miệng cười khẽ một tiếng, yêu thương bưng lấy mặt của con trai một bên thổi nhẹ ánh mắt của hắn một bên nói: "Đều bao lớn, làm sao còn cùng đứa bé đồng dạng, mau cùng mẫu thân nói một chút, phụ thân ngươi đều nói gì với ngươi."Cái Nhiếp thế là liền đem Cái cha nói lời hướng mẫu thân thuật lại một phen, Cái mẫu nhưng dần dần mất ý cười, trên mặt cũng một chút xíu mất đi huyết sắc, thẳng đến bạch phảng phất từ đường mới xoát tường.

Cái Nhiếp phát giác khác thường, bận bịu vịn mẫu thân hỏi: "Mẫu thân ngươi làm sao rồi? Thế nhưng là cảm thấy nơi nào không thoải mái?"Cái mẫu nắm cả nhi tử đầu vai nói ra: "Không có chuyện gì không có chuyện gì, chỉ là mẹ buổi sáng tuyệt không tiến vào đồ ăn sáng, vừa mới lại làm cái này nửa ngày, lại có chút đói. Nhiếp nhi, mẹ muốn ăn thành tây nhà kia hạt dẻ xốp giòn, chính là cách nhà chúng ta có chút xa, ngươi nhưng nguyện vất vả thay mẹ đi một chuyến?"Cái Nhiếp cười nói: "Không ngại sự tình, hài nhi nguyện đi, mẫu thân kia trước hết đi phụ thân bên kia, hài nhi cái này đi mua."Nói liền muốn đi ra ngoài, Cái mẫu giữ chặt nhi tử tay, đầy mắt thương yêu, chậm vừa nói: "Không cần phải gấp, liệt tổ liệt tông không thể lãnh đạm, ngươi hay là trước thay mẹ đem những này bài vị lau sạch sẽ, lại đi cũng không muộn. Mẹ trước hết đi phụ thân ngươi đâu, ngươi mua xong bánh ngọt liền đưa đến phụ thân ngươi vậy đi "

Cái Nhiếp nhẹ gật đầu, Cái mẫu cười xoay người, đi tới cửa, nàng đột nhiên liền mất lực, cảm thấy kia cánh cửa phảng phất có cao mấy trượng. Cái mẫu dùng tay vịn khung cửa, nàng đột nhiên quay người đem nhi tử kéo, thanh âm có chút khàn khàn, nhưng rất bình tĩnh, "Nhiếp nhi, ngươi về sau nhất định muốn hảo hảo, hảo hảo học bản sự, hảo hảo làm người."Cái Nhiếp hai tay vòng bên trên mẫu thân thon gầy cõng, cảm thấy mẫu thân hơi lạnh ngón tay xuyên qua sợi tóc, hắn nhẹ giọng nói ra: "Hài nhi tự nhiên dốc hết toàn lực, trở thành mạnh hơn người, mẫu thân yên tâm."Cái mẫu tươi sáng cười một tiếng, Cái Nhiếp sinh rất giống nàng, nhất là kia một đôi màu hổ phách mắt phượng, lúc này sau giờ ngọ ánh nắng xuyên thấu qua từ đường nho nhỏ cửa sổ chính chiếu vào Cái mẫu trên mặt, càng có vẻ tinh khiết trong suốt. Nàng không tiếp tục nhìn Cái Nhiếp quay người ra ngoài, đi ra rất xa, Cái mẫu đột nhiên cảm giác được trong lòng bàn tay một trận đau đớn, cúi đầu xem xét, đúng là tay tích lũy lấy quá mức dùng sức, mười ngón đan khấu đem lòng bàn tay đâm máu me đầm đìa. Nàng nhìn xem hướng từ đường, lờ mờ nhìn thấy Cái Nhiếp thân ảnh đơn bạc, rốt cục không nhịn được nghẹn ngào khóc rống.

Cái Nhiếp đem từ đường quét dọn xong, liền đi ra cửa vì mẫu thân mua bánh ngọt, trên đường đi tâm hắn sự tình trùng điệp, luôn cảm giác phụ mẫu hôm nay có chút quái dị, nhưng lại nói không nên lời nguyên do. Bởi vì lấy có chuyện trong lòng, hắn đi cực chậm, đến thành tây nhà kia bánh ngọt trải đã là đang lúc hoàng hôn."Đến một bao hạt dẻ xốp giòn "Cái Nhiếp đối trong tiệm hỏa kế nói, hỏa kế vừa thấy là hắn liền vội vàng cười nói: "Đóng thiếu gia nha, lại đến cho đóng phu nhân mua bánh ngọt a, bất quá hôm nay không có hạt dẻ xốp giòn, chỉ có dư vinh bánh "Dư vinh! ! ! Cái Nhiếp phảng phất trái tim cho người ta hung hăng bóp một cái, tim kịch liệt đau nhức, mắt tối sầm lại, kém chút ngã quỵ. Hỏa kế cuống quít đỡ lấy hắn, Cái Nhiếp gắt gao bắt hắn lại tay hỏi: "Vì sao hôm nay không có hạt dẻ xốp giòn."Hỏa kế bị đau muốn đem tay rút trở về, nhưng Cái Nhiếp lực đạo vô cùng lớn nhất thời cũng giãy dụa mà không thoát, hắn vội vàng nói: "Đây là chúng ta tiểu điếm quy củ, đóng thiếu gia ngài khả năng không biết được, chúng ta mỗi ngày chỉ bán một loại bánh ngọt, đóng phu nhân biết a, nàng chẳng lẽ không có nói cho ngài sao?"Cái Nhiếp chán nản buông lỏng tay

Hỏa kế bỗng nhiên mất đi lực đạo hướng về sau ngồi sập xuống đất, Cái Nhiếp đỡ hắn lên hỏi: "Có mã sao?"Hỏa kế xem xét thần sắc hắn không đúng, cũng hơi đoán được mức độ nghiêm trọng của sự việc, chỉ chỉ cửa hàng bên cạnh trên lan can cái chốt một thớt bạch mã. Cái Nhiếp nói tiếng cám ơn, nhảy tót lên ngựa mau chóng đuổi theo, áo trắng bạch mã, như một trận màu trắng gió lốc, hắn kỵ thuật trác tuyệt, dù một đường đi nhanh nhưng tuyệt không đụng vào một người. Cái Nhiếp đến cửa chính miệng bỗng nhiên trên tay mềm nhũn lỏng dây cương, từ trên lưng ngựa thẳng tắp ngã xuống. Hắn giãy dụa lấy đứng người lên, đi vào Cái phủ đại môn, phát hiện Triển thúc nhi tử triển thương ngồi xổm ở sau đại môn một góc thông minh lau nước mắt, hắn vội vàng đi tới sờ sờ đầu của hắn hỏi: "Thương mà ngươi làm sao vậy, ai bắt nạt ngươi, ngươi làm sao khóc a "Triển thương so Cái Nhiếp nhỏ hơn ba tuổi, nhưng đã mười phần hiểu chuyện, hắn gắt gao cắn ngón tay không chịu nói. Cái Nhiếp tâm phảng phất đang sôi dầu bên trong lăn qua, lại bị trong hầm băng đông lạnh, hắn hướng phòng của phụ thân đi đến, cảm thấy mỗi một bước cũng giống như giẫm tại trên mũi đao.

(bốn)

Cuối cùng đã tới cổng, cửa phòng đóng chặt, Cái Nhiếp nhẹ nhàng đẩy cửa phòng ra đi vào, hắn trông thấy phụ mẫu song song nằm ở trên giường mười ngón khấu chặt, thần sắc an tường tựa hồ ngủ. Tĩnh, yên lặng như tờ, Cái Nhiếp nghiên tập qua nội công mà lại hơi có chút tạo nghệ, thế là nhĩ lực cực giai, hắn nghe thấy lúc này cây phong lá rụng, nóc nhà có chim bay rơi xuống, trong viện hồ nước cá tại tới lui.

Thế nhưng là giờ phút này, tại căn này bày biện đơn giản trong phòng ngủ, Cái Nhiếp cực lực nghĩ bắt giữ một tơ một hào tiếng hít thở, lại là phí công. Hắn nghĩ hô to, nghĩ khóc lớn, nhưng là hắn phát hiện hắn không phát ra được một tia thanh âm, lưu không ra một giọt nước mắt, hắn giống như không có chút nào sinh khí con rối cứng ngắc chuyển đến bên giường, run rẩy nâng lên phụ thân tay, con kia che kín vết chai nhưng mười phần tay ấm áp, lúc này lại trở nên cứng ngắc băng lãnh.

Kỳ thật dọc theo con đường này, Cái Nhiếp đều một mực ôm một tia may mắn, hắn cảm thấy phụ mẫu bất luận bởi vì nguyên nhân gì cũng không biết, cũng tuyệt không nhẫn tâm đem tự thân hắn ta một mình ném ở trên đời này, dù là chính là đang nắm chắc phụ thân tay trước một giây hắn cũng là nghĩ như vậy. Hiện tại cái này lạnh buốt xúc cảm triệt để vỡ vụn hắn như bọt biển ảo tưởng, Cái Nhiếp chỉ cảm thấy tim kịch sau đó lan tràn đến toàn thân, sau đó ọe ra một ngụm máu tươi, nôn kia trên vạt áo tất cả đều là, tại áo trắng thấp thoáng hạ càng lộ vẻ đập vào mắt. Lúc này hắn đột nhiên phát hiện phụ thân dưới cái gối đè ép một cái phong thư, hắn vội vàng rút ra triển khai nhìn

"Tử Đô con ta, thấy chữ như mặt, vi phụ chinh chiến một thế, chiến công hiển hách, nhưng đời này lớn nhất may mắn tức gặp được nhữ mẫu, lại phải tử như ngươi. Ta bây giờ được gian nhân làm hại, như tuổi già chỉ có thể triền miên giường bệnh, còn mệt mỏi hơn cùng vợ con, ta thực không thể như thế. Nhiếp nhi, ta Ryouko vậy, vi phụ chinh chiến lúc từng hạnh cùng Quỷ Cốc triệu vừa có mấy lần gặp mặt, nhữ như muốn thành đại sự, sẽ làm bái người này là sư, Cái phủ có thể kết giao từ Triển thúc, về phần nhữ mẫu, từng có thề nói 'Đồng sinh cộng tử 'Vì vậy chúng ta khi cùng nhau trở lại, giảm bớt rườm rà nghi thức, chỉ cần chọn một núi thanh thủy tú chi địa táng là đủ. Dài đằng đẵng trần thế, chúng ta không có chút nào ngựa nhớ chuồng, duy nhữ ta thực là không bỏ, người nói 'Duyên cho phép tam sinh', chỉ mong đời sau gặp lại, vẫn vi phụ tử. Nhân sinh đường dài, lòng người không cổ, ngụy biến chồng chất, con ta trân trọng! Trân trọng! Trân trọng! Cha, đóng rừng dục, mẫu, rừng tử thanh, tuyệt bút."

Cái Nhiếp đem tin xếp lại, cẩn thận để vào phụ thân trong nội y, đứng người lên, trước mắt trận trận biến thành màu đen, ngửa về sau một cái nhưng lại chưa ngã xuống trên mặt đất, mà là bị người từ phía sau ôm lấy. Nhàn nhạt trúc hương quanh quẩn, Cái Nhiếp ngẩng đầu lên, người tới là một râu tóc bạc trắng lão nhân, dù đã tuổi già, nhưng lại tinh thần quắc thước, hai mắt sáng ngời có thần, thân hình gầy gò thẳng tắp, giống như trong sách tu hành nhiều năm tiên nhân. Triển thúc đứng sau lưng hắn, thần sắc trang nghiêm, Cái Nhiếp ổn định thân hình cùng nên lão giả kéo ra mấy bước khoảng cách, chắp tay nói: "Thế nhưng là Quỷ Cốc Tử triệu một tiên sinh?"Lão giả kia bị đoán được thân phận cũng không kinh ngạc, mà là đi đến Cái cha Cái mẫu bên giường, khẽ gật đầu, một lát sau mới nói: "Từng nghe rừng dục huynh đề cập qua, nói hắn có một ngày phú dị bẩm tuyệt thế thông minh nhi tử, thế nhưng là ngươi sao?"

Cái Nhiếp nhìn xem bóng lưng của hắn, lại nhìn một chút trên giường phụ mẫu, bỗng nhiên nhấc tay hướng trên mặt vỗ qua, nhưng vừa cùng giữa không trung liền bị người nắm thủ đoạn, sau đó điểm huyệt đạo, cái tay kia liền không thể lại cử động. Cái Nhiếp nói ra: "Sao là thông minh, như đúng như đây, ta có như thế nào đoán không ra phụ mẫu tâm tư, để cho bọn họ vì ta mà chết."Quỷ Cốc Tử lần thứ nhất quan sát tỉ mỉ lấy hắn, thiếu niên trước mắt một bộ vải thô áo trắng, trên áo pha tạp vết máu, vẫn như cũ khó nén phong thái, sắc mặt tái nhợt vành mắt đỏ bừng lại là một giọt nước mắt cũng không có rơi, hắn khẽ gật đầu, giải huyệt đạo đi tới cửa nói với hắn: "Trước giải quyết tốt hậu quả đi, nhớ kỹ phụ thân ngươi nói với ngươi."Sau đó phiêu nhiên mà đi.

Sau ba ngày, tại cách Cái phủ không xa một tòa thanh u núi nhỏ dưới chân, Quỷ Cốc Tử tìm được Cái Nhiếp, hắn đang ngồi ở phụ mẫu trước mộ phần, nhìn chằm chằm mộ bia xuất thần."Nơi đây phong cảnh tú lệ, lại không thế tục hỗn loạn, rừng dục huynh nên rất hài lòng."Cái Nhiếp thấy là hắn đến, đứng người lên chắp tay nói ra: "Phụ thân bình thường nguyện vọng lớn nhất, chính là đợi cho thiên hạ thái bình, hắn cùng người nhà có thể tìm một nơi yên tĩnh an độ đời này."Quỷ Cốc Tử hỏi: "Vậy còn ngươi, nguyện vọng của ngươi lại là cái gì?"Cái Nhiếp nhìn phía sau núi xanh, trầm giọng nói: "Nhận cha chí, an thiên hạ "

Quỷ Cốc Tử vỗ tay nói: "Tốt! Thật là chí khí! Vậy ngươi bỏ được rời đi nơi này?"Cái Nhiếp trở lại nhìn xem phụ mẫu mộ bia nói ra: "Người chết đã chết rồi, nếu là người sống không thể thuận tâm ý của bọn hắn hảo hảo còn sống, đây chẳng phải là càng thêm cô phụ bọn hắn "Quỷ Cốc Tử nhìn xem hắn, chỉ là ba ngày không thấy, thiếu niên lại hao gầy mấy phần, sắc mặt vẫn tái nhợt như cũ, nhưng một đôi mắt phượng chiếu sáng rạng rỡ, để người tràn ngập chờ mong. Hắn nói đến: "Đi với ta Quỷ Cốc đi "Cái Nhiếp hỏi: "Thế nhưng là kia Tô Tần, Trương Nghi, Tôn Tẫn, Bàng Quyên tiền bối theo thầy chỗ?"Quỷ Cốc Tử đáp: "Là tu luyện người mạnh nhất địa phương, ngươi bái ta làm thầy, tu tập ba năm, ngươi liền có thể trở thành cường giả, giận dữ mà chư hầu sợ, an cư mà thiên hạ tắt, ngươi liền có thể thực hiện ngươi mộng."Cái Nhiếp toàn thân run lên, quỳ xuống dập đầu lạy ba cái, "Ta muốn làm người mạnh nhất, sư phó ở trên, đệ tử nguyện đi "

[QT][Vệ Nhiếp] Tuyết Lạc Tùng ChiNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ