Chương 40

19 1 0
                                    

Huyết nguyệt treo ở không trung, quanh mình hắc ám túc sát, nhưng Cái Nhiếp kia thân áo trắng lam khoác, y nguyên thanh nhã, hắn đứng ở nơi đó, chỉ nhăn lại lông mày, trong khoảnh khắc trăng tròn cũng thay đổi thành làm người an tâm màu lam.

Dù một đường ra roi thúc ngựa, nhưng tới chỗ này vẫn nhìn thấy hắn không muốn thấy nhất cảnh tượng, kiêu ngạo như Vệ Trang, lúc này cứ như vậy nằm tại vỡ vụn gạch ngói vụn bên trong. Hắn xưa nay thích sạch sẽ, dù là áo đen cũng hôm sau liền muốn thay giặt, giờ phút này lại là dính đầy bụi đất, Cái Nhiếp trong lòng kịch liệt đau nhức.

Hắn từ nóc nhà nhảy xuống, đồng thời xuất kiếm, bức lui Huyền Tiễn, ngăn tại Vệ Trang trước người. Một đoạn dây cột tóc chậm rãi bay xuống, Huyền Tiễn hơi giật mình, hắn rút kiếm công tới, Cái Nhiếp vững vàng chống chọi, hai tướng đối mặt ở giữa. Thôn trang, đại hỏa, âm hiểm xảo trá lão giả, giáp bọc toàn thân giáp Tần quốc sĩ quan, còn có khóc mỹ lệ nữ tử, tiêm tiêm... Là tiêm tiêm.

Không ai có thể thoát khỏi la võng, không có người, dù là người chết cũng không được, đây là vĩnh viễn không cách nào thoát khỏi số mệnh.

Huyền Tiễn con ngươi đột nhiên co lại, "Nhớ tới, để ta nhớ lại, là các ngươi phạm được sai lầm."

Cái Nhiếp đỡ lên kiếm của hắn, trầm giọng nói: "Báo thù là một chén rượu độc, ngươi đến bây giờ đều không có tỉnh lại "

Cấp tốc ngắm nhìn bốn phía, nóc nhà sàn nhà tại kịch liệt trong lúc đánh nhau sớm đã lung lay sắp đổ, toàn bộ nhờ một cây cực thô cây cột chèo chống. Vệ Trang bị thương nặng nhu cầu cấp bách trị liệu, chỉ hắn một mặt người đối song kiếm nơi tay Huyền Tiễn, không nửa phần thắng khả năng, vì kế hoạch hôm nay, chỉ có nhanh chóng thoát thân.

Chủ ý đã định, hắn dĩ khí ngự kiếm, thanh tuổi khó khăn lắm sát qua Huyền Tiễn bên mặt, đính tại cây kia trên cây cột, Cái Nhiếp cấp tốc vọt lên, một kiếm đem cây kia cây cột chặt đứt. Trong khoảnh khắc, cả tòa Tử Lan Hiên bắt đầu sụt, to lớn tấm ván gỗ rơi xuống, vừa vặn đem Huyền Tiễn vây ở góc phòng.

Nhân cơ hội này, Cái Nhiếp đi vào Vệ Trang bên người, "Tiểu Trang", hắn duỗi ra một cái tay, Vệ Trang liều mạng tia khí lực cuối cùng tay giơ lên nắm đi lên, Cái Nhiếp đem hắn cõng lên, cấp tốc nhảy ra biển lửa, biến mất ở trong màn đêm.

Hàn Phi bọn người lúc này đã đi tới hiên bên ngoài, mắt thấy sóng lửa ngập trời, nội tâm mười phần lo lắng, lại cũng chỉ có thể bên ngoài làm chờ. Cái Nhiếp mới cõng Vệ Trang biến mất tại kéo dài nóc nhà, tuy là cực nhanh, Hàn Phi hay là nhìn thấy, cảm thấy lập tức thở dài một hơi. Trong phòng Huyền Tiễn bổ ra tấm ván gỗ, nhảy ra ngoài phòng, đuổi theo mà đi, ầm một tiếng, Tử Lan Hiên triệt để bị san thành bình địa.

Bước chân vội vàng, Bách Việt đám người từ một bên đường nhỏ rời đi, tốn sức trắc trở, vốn cho rằng rơi vào trong lưới con mồi, lại cứ như vậy trốn, Cơ Vô Dạ há có thể bỏ qua.

Hắn nghiến răng nghiến lợi nói: "Nhanh, toàn lực đuổi bắt nghịch phạm" .

Hàn Phi nắm chặt cổ tay của hắn, "Đại tướng quân nhất định phải khư khư cố chấp, lớn như thế thế lửa, như còn bỏ mặc, cả con đường bách tính đều sẽ chịu ảnh hưởng."

"Ngươi dám ảnh hưởng quân vụ?" Cơ Vô Dạ thần sắc băng lãnh, nhưng Hàn Phi cũng không nhượng bộ, giữ tại cổ tay ở giữa tay âm thầm tụ lực.

Đám người bỗng nhiên tản ra, Tứ công tử Hàn vũ chậm rãi đi tới, "Các vị phân tranh ta y nguyên sáng tỏ, chỉ là đại hỏa trước mắt hai vị lại có khác nhau, còn mời tạm thời gác lại, nếu không phụ vương trước mặt, vũ sợ khó tả nói."

Cơ Vô Dạ lập tức cảnh giác, vị này Tứ công tử Hàn vũ dù không kịp Cửu công tử Hàn Phi như vậy thông minh loá mắt, nhưng bụng dạ cực sâu, xử sự khéo đưa đẩy chu toàn. Lúc này hắn bất quá dăm ba câu, liền đem mình cùng Hàn Phi Trương Lương ba người thị phi công tội đạo rõ ràng, mình như lại kiên trì đuổi bắt, ngược lại thành vứt bỏ lê dân bách tính tại không để ý tội nhân, mất dân tâm. Lần này đã thất bại, như lại bởi vậy chọc phiền phức, cái được không đủ bù đắp cái mất.

Nghĩ đến đây chỗ, Cơ Vô Dạ thần sắc hơi chậm, "Liền theo Tứ công tử lời nói, đem ngoại phái cấm quân đều triệu hồi đến, toàn lực dập lửa."

Lúc này Huyền Tiễn một đường truy đến Tân Trịnh góc đông bắc chỗ kia vừa mới tu tập đổi mới hoàn toàn vọng lâu, Quỷ Cốc tung hoành hai người đã không thấy tăm hơi, hắn nhắm mắt cảm giác, nhưng cũng không cách nào chuẩn xác bắt được.

"Tám môn độn, Quỷ Cốc kỳ môn thuật, thú vị, giữa chúng ta gút mắc, lại nhiều một bút."

Hất ra Huyền Tiễn, Cái Nhiếp mang theo Vệ Trang đi vào một chỗ trong viện, đây là cùng Hàn Phi trước đó ước định cẩn thận địa điểm, trong phòng tất cả chữa bệnh vật dụng đầy đủ, Cái Nhiếp đem Vệ Trang cẩn thận từng li từng tí đặt lên giường. Vệ Trang trước đây gượng chống, hơi dính bên trên Cái Nhiếp vai cõng, quen thuộc mát lạnh khí tức đập vào mặt, làm người an tâm, hắn bỏ mặc mình lâm vào hắc ám. Có thể đả thương mượn cớ tại quá đau, mặc dù Cái Nhiếp mười phần cẩn thận, nhưng vẫn là khiên động vết thương, Vệ Trang lập tức thanh tỉnh.

Cái Nhiếp ở một bên bếp lò chỗ nổi lên nước đến, nghe nói trên giường vang động, vội vàng chuyển người qua đến, thấy Vệ Trang đã tỉnh, ôn nhu nói: "Tiểu Trang, còn chịu đựng được sao?" Vệ Trang muốn mở miệng nói chuyện, lại cảm thấy trong cổ đau đớn, hắn khe khẽ lắc đầu.

Cái Nhiếp đem vải lụa thấm ướt, tại bên giường ngồi xuống, nhẹ nhàng thay hắn lau đi máu trên mặt dấu vết, "Vậy liền không chống đỡ, ta ở đây, cái này liền thay ngươi chữa thương."

Hắn giải ra Vệ Trang đai lưng, quần áo bị máu ngâm, tuy là áo đen, lại cũng lộ ra chút đỏ sậm tới. Eo vai trái vết thương cực sâu, dù đã cầm máu, nhưng vỡ vụn vạt áo đính vào phía trên, Cái Nhiếp chỉ có thể dùng tiểu đao một chút xíu đẩy ra.

Lau đi trên người vết máu, vết thương đắp lên đau nhức thuốc, Vệ Trang đột nhiên hít một hơi, đem kẹt tại trong cổ tụ huyết ọe ra. Tiếp nhận Cái Nhiếp đưa tới khăn lau chỉ toàn khóe môi, hắn nhớ tới thân, Cái Nhiếp thế là đem hắn nửa người trên đỡ dậy, dựa vào trên người mình. Đầu ngón tay hơi lạnh, thủ pháp thành thạo, Vệ Trang mắt nhìn trên người mình dây băng chỗ đánh lấy kết, im ắng cười cười.

Cái Nhiếp thay hắn băng bó xong tất, dìu hắn nằm xuống, Vệ Trang nhắm mắt tĩnh tư, Cái Nhiếp cũng chỉ là ở một bên ngồi. Hai tướng trầm mặc, Cái Nhiếp lúc này dù cùng ngày xưa không khác, nhưng Vệ Trang lại có thể cảm giác, hắn đang tức giận.

Trong cổ tụ huyết đã trừ, Vệ Trang mở miệng nói: "Sư ca cái này y thuật thật đúng là cao minh, chẳng lẽ lúc trước vào sai môn phái, thật sự là y gia một tổn thất lớn."

Ngữ khí giống như quá khứ như vậy ngả ngớn, Cái Nhiếp rất là bất đắc dĩ, "Ngươi hôm nay, thực tế xúc động, đen trắng Huyền Tiễn ngươi sao có thể cùng hắn dùng sức mạnh?"

"Như vậy tình hình, liền Trương Lương làm ngọc điểm kia võ công, ta nếu không bên trên, lại có thể thế nào?"

"Nhưng ngươi cũng không nên một người, chí ít chờ ta một chút, ngươi có biết nếu ta lại chậm một bước..."

Vệ Trang đột nhiên tránh ra mắt, thần sắc băng lãnh, "Như thế nào? Nếu ta thật thành tám linh lung một viên, cái kia cũng muốn trách ngươi, ai bảo ngươi xưa nay không muốn cưỡi khoái mã."

Niệm tình hắn có thương tích trong người, Cái Nhiếp cũng không muốn nhiều cùng hắn tranh luận, "Nơi đây là cùng Cửu công tử ước định, bọn hắn hẳn là không lâu liền đến."

"Ta đang muốn hỏi ngươi, Doanh Chính dù rời đi Tân Trịnh, nhưng la võng sát trận chỉ sợ còn chưa thoát đi, hắn như thế nào chịu thả ngươi đến? Chẳng lẽ, ngươi lại cùng hắn làm giao dịch gì?" Cái Nhiếp khẽ lắc đầu, Vệ Trang ánh mắt càng thêm lạnh lên, "Đó chính là Hàn Phi, hắn đáp ứng Doanh Chính điều kiện gì?"

Cái Nhiếp rót chén nước nóng dìu hắn uống hai ngụm, "Tiểu Trang, ngươi chớ có suy nghĩ nhiều, coi như không có ước định, ta cũng nhất định trở về, còn nữa, Cửu công tử cùng vương thượng tương hỗ thưởng thức, ngày khác như thật đi Tần quốc, vương thượng tất nhiên sẽ không đối xử lạnh nhạt, ngươi cứ yên tâm."

Vệ Trang thần sắc hơi chậm, Hàn Phi chuẩn bị thuốc khi chân thần kỳ, vết thương không giống mới như vậy đau đớn, hắn liền chống đỡ Cái Nhiếp vai ngồi xếp bằng tốt, vận công điều tức. Cái Nhiếp liền chuẩn bị ra ngoài ở giữa cảnh giới, đang chờ đứng dậy, Vệ Trang bỗng nhiên nắm chặt cổ tay của hắn, dùng sức kéo một phát.

Sợ hắn vết thương tránh ra, Cái Nhiếp liền thuận lực đạo, hai người cách xa nhau rất gần, Vệ Trang thấp giọng nói: "Tính đến hôm nay, ta lại thiếu ngươi một lần, sư ca, ta đều nhớ kỹ, tương lai nhất định trả lại ngươi."

Cái Nhiếp đưa tay sờ qua hắn trong tóc, lúc này gió thu lạnh rung, xúc tu lại là ấm áp, hắn khẽ hôn Vệ Trang bên mặt cái kia đạo bị phi vũ vạch ra vết thương.

"Chớ có lại như thế mạo hiểm, để người lo lắng." Thấy Vệ Trang thần sắc lại lạnh dần lệ, trong lòng biết hắn không muốn nhắc lại, bỗng nhiên nghe thấy ngoài viện hình như có vang động, Cái Nhiếp cầm lấy kiếm đi ra ngoài.

Vén rèm cửa lên một cái chớp mắt, Vệ Trang bỗng mở miệng, "Mặc kệ ngươi hôm nay đến cùng tại sao lại đến, ta chỉ coi ngươi là vì ta, sư ca, ta... Thật cao hứng."

Lời này vừa nói ra, Vệ Trang có chút hối hận, vì sao mỗi lần gặp được người này, liền sẽ mất tấc vuông, suy nghĩ chỉ là một cái chớp mắt hỗn loạn, là xong xóa chân khí. Một ngụm máu liền muốn phun ra, Vệ Trang sinh sinh nhịn xuống, dứt khoát tiếng bước chân gần, Cái Nhiếp chỉ là buông xuống màn cửa, tuyệt không tiến đến xem xét.

Hàn Phi cùng Tử Nữ ứng phó xong thành nội sự tình liền vội vàng chạy đến nơi đây, vừa mới đẩy cửa, sát khí mãnh liệt đánh tới, Tử Nữ bận bịu che ở trước người hắn. Thấy là bọn hắn, Cái Nhiếp trả lại kiếm vào vỏ, chắp tay tạ lỗi, tiến vào phòng trong, Hàn Phi toại nguyện nhìn thấy Vệ Trang hoàn hoàn chỉnh chỉnh ngồi ở chỗ đó.

Cảm thấy lập tức buông lỏng, thậm chí có tâm tư chế nhạo hắn vài câu, Cái Nhiếp ở một bên nhìn xem, có những người bạn này tại, trong lòng của hắn âm thầm mừng thay cho Vệ Trang. Cùng Hàn Phi hơi đàm luận vài câu, Cái Nhiếp nhất định phải đi, cùng mọi người tạm biệt, hắn chỉ là liếc Vệ Trang một chút liền bước nhanh rời đi.

Thân ảnh màu lam biến mất ở ngoài cửa, Vệ Trang mới đưa nhẫn đã lâu máu phun ra, Hàn Phi vội vàng hỏi: "Vệ Trang huynh, ngươi thế nào?"

"Ta... Ta không có chuyện gì, có việc muốn làm, là ngươi."

Người này, rõ ràng bị thương nặng, lại không chịu yếu thế nửa phần, Hàn Phi trong lòng có chút thương cảm. Tử Nữ thấy thế, cười nói: "Cái tiên sinh vóc người tuấn nhã, thủ hạ cũng là tinh xảo, cái này bướm trạng nút buộc, ta từ trước đến nay đánh không tốt."

Hàn Phi cũng tiến tới góp mặt, "Lần này dù mệt mỏi Vệ Trang huynh thụ thương, nhưng có thể cùng ngưỡng mộ trong lòng người chung sống thật lâu, ngươi nhưng phải cám ơn ta."

Vệ Trang mi tâm nhảy lên, nghiêng đầu chính là một cái mắt đao, Hàn Phi sợ hắn nhất như thế, vội vàng lung tung đạo câu "Nghỉ ngơi thật tốt", lôi kéo Tử Nữ hoả tốc rời đi.

Đi đến ngoài viện, hắn bỗng nhiên thở dài, Tử Nữ liền hỏi hắn nguyên do, "Lúc trước chưa thấy qua Cái tiên sinh, nghĩ không ra hắn cùng Vệ Trang huynh ở giữa tình nghĩa sâu như thế."

"Thế gian có thể tìm được như thế phù hợp người, vạn sự không cần từng cái mình khiêng, ngươi nên thay hắn cảm thấy cao hứng, tại sao thở dài?"

"Ta là vì hồng liên, nàng tâm tư đơn thuần, từ tiểu ái ghét rõ ràng, yêu một người như vậy, sợ là đời này vô vọng, si tâm sai giao thôi."

Đêm thứ hai, bắt đầu mưa, một cơn mưa thu một trận lạnh, nhưng mà vốn nên hảo hảo đợi dưỡng thương Vệ Trang lại là không thấy bóng dáng, đám người bốn phía tìm kiếm. Thành bắc rừng rậm, thiếu nữ che dù hành tẩu, mưa bụi mịt mờ, nàng nhìn thấy thiếu niên ngồi tại một chỗ phần mộ trước, nàng chỉ có thể nhìn thấy bóng lưng.

"Bọn hắn nói đến chỗ tìm khắp không đến ngươi, nhưng ta nghĩ ngươi hẳn là ở đây." Hồng liên biết mai táng ở chỗ này chính là ai, cũng chính là nàng phân phó đem Đường Thất đơn độc chôn ở nơi đây.

"Khi còn bé, phụ vương đưa ta một con chó nhỏ, nó bồi ta nhiều năm, nó chết về sau, một đoạn thời gian rất dài, chỉ cần ta không có ở trong cung, Cửu ca liền sẽ đi chôn địa phương của nó tìm ta." Thiếu nữ ý đồ tại nàng cực kỳ đơn giản kinh lịch bên trong, tìm ra cảm đồng thân thụ sự tình tới dỗ dành.

Dù che lên đỉnh đầu, Vệ Trang tuyệt không trả lời, hắn hướng trên bia mộ giội rượu, đưa nó nhóm lửa."Hắn nói, một cái lão binh không cần để người ghi nhớ danh tự, chỉ cần ghi nhớ hắn chết đi chiến trường."

Cầm qua hồng liên trong tay dù, hắn cũng không chống đỡ, mặc cho mưa thu đánh vào người, quay người rời đi.

"Thương thế của ngươi! Thật sự là, cầm người ta dù, cũng không nói tiếng cám ơn, này, mưa rất lạnh a!" Hồng liên bất đắc dĩ, đành phải chạy chậm đuổi theo.

Trở lại cửa vương cung trước, Vệ Trang đem dù đưa cho hồng liên, nhàn nhạt nói câu "Cảm ơn" . Quay người muốn đi gấp, thiếu nữ bỗng nhiên gọi lại hắn, "Ngươi đã đem dù lấy đi, vì sao còn tới?"

"Ngươi trời mưa đưa dù, tâm ý ta lĩnh, hiện tại tự nhiên vật quy nguyên chủ."

Người này, ngay cả loại chuyện này đều muốn tính toán như thế chi thanh sao? Hồng liên trong lòng thất lạc, "Nghe Cửu ca nói, lần này là sư huynh của ngươi cứu ngươi thoát hiểm, ngươi chưa từng rời khỏi người đoản kiếm, cũng là hắn tặng, thật sao?"

"Không sai "

"Kia vì sao hảo ý của hắn, ngươi nhưng thản nhiên tiếp nhận, lại muốn cùng ta như thế so đo."

Vệ Trang trầm mặc không nói, chỉ là đưa lưng về phía nàng lẳng lặng đứng.

"Ngươi thích hắn." Hồng liên hốc mắt hơi ướt, nàng thực tế không muốn nói ra mấy chữ này.

Vệ Trang xoay người lại, "Bởi vì, ta cũng đưa đồ vật cho hắn."

"Vật gì?"

Hắn tay giơ lên, chỉ chỉ ngực, hồng liên trong lòng kịch liệt đau nhức, "Nhưng các ngươi không phải túc địch sao? Các ngươi không nên có dạng này tình cảm."

Vệ Trang hừ lạnh một tiếng, "Tình một chữ này, hướng không có đúng sai, chỉ hỏi nội tâm." Hắn thối lui hai bước, chắp tay nói: "Đa tạ công chúa hôm nay đến đây đưa dù, còn xối lâu như vậy mưa, nơi đây tình nghĩa, Vệ Trang ổn thỏa ghi khắc. Đêm dài lộ nặng, còn mời mau chóng hồi cung."

Hồng liên nhìn xem bóng lưng của hắn biến mất tại trong mưa, từ mới gặp, nàng liền biết, thiếu niên này bóng lưng, chỉ sợ muốn dùng cả đời đến ngưỡng vọng. Tốt một cái tình xuất từ nguyện, không có cách nào khác, chính là như thế yêu hắn, coi như hắn tâm đã thuộc về người khác.

Bất quá, trang, ngươi hôm nay chịu để ta cùng ngươi gặp mưa, vậy ít nhất ta tại trong lòng ngươi, hay là cái nhưng chia sẻ thống khổ bằng hữu, cái này liền đủ rồi. 

[QT][Vệ Nhiếp] Tuyết Lạc Tùng ChiNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ