Mặc dù mùa xuân cứ thế, nhưng lúc này tiết, Hàm Dương tựa hồ muốn so Tân Trịnh lạnh hơn chút. Hàn Phi ngồi tại trong tù xa, để một đám võ trang đầy đủ quân sĩ áp lấy, tầm thường chạy trên đường.
Hàm Dương cung thành không giống Tân Trịnh như vậy lộng lẫy kiêu xa, bố cục sâm nghiêm có thứ tự, kiến trúc lấy tro, đen hai màu làm chủ, cung điện xây ở cao lớn đắp đất đài cơ bên trên, rộng rãi khí phái. Hàn Phi có chút hăng hái xem xét, phảng phất hắn chỉ là một cái mới vào cung thành sĩ quan, muốn đi lần trước phổ thông triều hội, tham dự phán quyết một người khác sinh tử.
Doanh Chính ngồi cao tại kim giai phía trên, thật dài chuỗi ngọc che chắn, liền ngay cả đứng tại bách quan đứng đầu Cái Nhiếp cũng nhìn không lắm thanh hắn trên mặt thần sắc. Hôm nay quân chính chuyện quan trọng đã nghị tất, Doanh Chính chậm chạp không có bãi triều, truyền lệnh người hầu cao giọng tuyên nói: "Mang tội nhân Hàn Phi!"
Mông Điềm mở ra xe chở tù, binh sĩ đang muốn đưa tay đem Hàn Phi giật xuống đến, Mông Điềm kéo lại tay của người kia, lạnh lùng nói: "Dù cho tù phạm, hắn cũng có được tôn trọng tư cách, ta ngày thường dạy bảo, ngươi là hết thảy cho chó ăn sao?"
Tự mình hạ thủ còng tay xiềng chân, đưa qua một kiện áo bào, Hàn Phi cảm kích nhìn hắn một cái, vị tướng quân này hiền đức, quả nhiên danh bất hư truyền.
Hắn sửa lại quần áo, từng bước một leo lên thềm đá, đại điện trước cửa, binh sĩ liền không để hắn lại phụ cận. Doanh Chính hơi đưa tay, Lý Tư hiểu ý, hắn đứng dậy ra khỏi hàng, đứng tại đại điện trung ương, tiếng như hồng chung.
"Trước điện thế nhưng là Hàn quốc Cửu công tử, hầu Tần sử người Hàn Phi?"
Lý Tư thiện biện, điểm này tồn tại cùng với hắn Tuân tử môn hạ học tập lúc, Hàn Phi liền biết, Lý Tư từng nói, phàm học tập biện thuật giả, đều nên hướng Lạn Tương Như như vậy. Thân ở hổ lang miệng, nhưng không nọa, đối mặt sinh tử nguy hiểm, mà không e sợ. Mà những cái kia vì tiền tài danh dự, vinh sủng địa vị, ở trước mặt mọi người cao đàm khoát luận, làm bộ làm tịch, thực tế nên lấy chi lấy làm hổ thẹn.
Năm đó dõng dạc ngữ điệu, lời nói còn văng vẳng bên tai, nhưng đường trúng cái này người, sớm đã tại cái này phù hoa trần thế, mê thất bản tâm, cuối cùng thành năm đó trong miệng hắn nhất chẳng thèm ngó tới dáng vẻ.
"Phải"
"Trịnh quốc giả tá xây dựng mương nước, ý đồ tiêu hao ta Tần quốc tài lực vật lực, thám thính nước ta quân chính cơ mật, là ngươi chỉ điểm, nhưng nhận tội sao?"
"Nhận "
"Vương thượng tha thứ, niệm tình ngươi tài hoa hơn người, cho ngươi một lần giải thích cơ hội, đối với cái này trước lên án, ngươi có gì dị nghị không?"
"Không có "
"... Hỏi lần nữa, lấy Trịnh quốc ở giữa, ý đồ bất chính, ngươi nhưng nhận tội?"
"Ta nhận "
Biết được Doanh Chính muốn cho Hàn Phi một lần khi đình biện bạch cơ hội, Lý Tư sớm liền đứng dậy, trong lòng suy tư trăm ngàn lần, ứng đối ra sao hắn sư huynh như thế sắc nhọn miệng lưỡi. Chỉ là, bây giờ tràng diện, hắn vẫn là vạn vạn chưa từng đoán trước, sư huynh của hắn, đứng tại trước điện, như vậy nhỏ bé, chỉ cần động một chút ngón tay, liền có thể gọi hắn thịt nát xương tan.
Thế nhưng là, hắn nhìn thấy Hàn Phi trong mắt, không có một tia sợ hãi, tất cả đều là khinh thường, phí hết tâm tư muốn cùng hắn tranh cao thấp một hồi, nhưng kết quả là, Hàn Phi đều không có cho hắn trở thành đối thủ tư cách.
Thua... Triệt triệt để để thua, thất bại thảm hại.
Lý Tư váy dài hạ, hai tay nắm chặt, móng tay đều muốn đâm vào trong thịt, hắn quay người nhìn một chút Tần Vương. Doanh Chính từ đầu đến cuối cũng không nói phiến ngữ, chỉ là thần sắc nhàn nhạt nhìn chăm chú lên bọn hắn.
"Vương thượng, đã Hàn Phi đã nhận tội, kia hỏi lại xuống dưới cũng là vô dụng. Lấy thần thấy, không bằng liền y theo nguyên khiến xử trí, vương thượng cũng có thể không còn vì thế tâm phiền."
Triệu Cao một bên chắp tay lời nói: "Vương thượng yêu quý Hàn Phi chi tài, thế nhưng là, hắn một lòng đều tại cố quốc, không hiểu vương thượng ý đẹp. Lại hắn chỗ phạm tội trách, chứng cứ vô cùng xác thực, vương thượng như mạnh hơn lưu, chỉ sợ..."
"Bên trong sử Đằng tướng quân ở đâu?"
Doanh Chính đột nhiên mở miệng, tuổi trẻ tướng quân lĩnh mệnh ra khỏi hàng, hắn đứng người lên, môn đạo thật dài, đế vương mắt sắc xa xăm, nhìn qua trước điện người kia.
"Ba ngày sau, liền từ ngươi lãnh binh, thiên hạ chi trụ cột, quả nhân muốn gặp được ta Đại Tần quân kỳ."
Hắn từng chữ nói ra nói, Hàn Phi cười cười, xa xa chắp tay, Mông Điềm khẽ thở dài một cái, hắn thực tế cảm thấy tiếc hận.
"Tiên sinh, mời đi..."
Hạ triều, Doanh Chính lập tức trở về đến mình tẩm điện, truyền lệnh không gặp bất luận kẻ nào, Cái Nhiếp biết, đạo này khiến cùng nó nói là ban bách quan, chẳng bằng trực tiếp nói với hắn.
Vô luận hướng lên trên đường hạ, Doanh Chính liền nói chuyện cơ hội cũng sẽ không tiếp tục cho, người hầu một chuyến lội truyền tin, cuối cùng, thực tế không chịu nổi kém chút khóc lên: "Cái tiên sinh, tha nô tài đi, vương thượng nói, ai cũng không gặp, hỏi lại xuống dưới, tiên sinh ngược lại là không có gì, nô tài đầu này sẽ phải không có nha."
Cái Nhiếp có chút hướng hắn chắp tay tạ lỗi, nhưng hắn cũng không đi, cứ như vậy cầm kiếm, đứng tại Doanh Chính tẩm điện trước cửa. Trọn vẹn đứng ở ngày ngã về tây, "Làm phiền lại hướng vương thượng thông bẩm một lần", Cái Nhiếp hướng đám người hầu nói, thế nhưng là không ai dám vào đi.
Cúi đầu nhìn một chút trường kiếm trong tay, Cái Nhiếp đối đóng chặt cửa cung xá một cái, đột nhiên quay người rời đi. Đi ra Hàm Dương cung thành, hắn lập tức bắn lên khinh công, không ra một lát, liền tới đến Hàn Phi tù chỗ. Hắn cũng không kiêng kị, trực tiếp đi vào bên trong, đẩy cửa ra đều một cái chớp mắt, một cái hồng y yêu diễm nữ tử đi tới.
Nàng tóc dài cao cao buộc lên, một cái tay mang theo màu đen găng tay, mà đổi thành một con lộ ra vốn nên là trắng noãn tay, thật là quỷ dị màu đỏ. Âm dương gia, Đại Tư Mệnh, Cái Nhiếp biến sắc, nữ tử nhẹ nhàng hướng hắn nhẹ gật đầu, nghiêng nghiêng cười cười, xem như thi lễ.
Đi vào nội viện, Cái Nhiếp liếc nhìn Hàn Phi êm đẹp ngồi trong viện, nghe thấy bước chân, hắn ngẩng đầu, Cái Nhiếp tâm nhưng trong nháy mắt trầm xuống.
Hàn Phi sắc mặt tái nhợt, mỉm cười nhìn xem hắn, "Cái tiên sinh, Vệ Trang huynh nói không sai, sống chết trước mắt, ngươi quả nhiên không bỏ xuống được ta."
Cái Nhiếp một thanh kéo ra tay áo của hắn, trắng noãn trên da, bò đầy màu đen đường vân, đúng là sáu hồn sợ chú. Âm dương gia kinh khủng nhất chú ấn một trong, tại Quỷ Cốc lúc Cái Nhiếp mặc dù nghe nói, nhưng chưa hề thực sự được gặp, chớ nói chi là phá giải.
"Đừng hao tâm tốn sức, Cái tiên sinh, thời gian của ta không nhiều, trước khi chết, có thể hay không theo giúp ta uống một chén?"
Hàn Phi cười, mang tới một cái ly uống rượu, "Tiên sinh tình nghĩa, ta xin tâm lĩnh, chỉ là kiếp này ngươi và ta vô duyên. Bất quá Vệ Trang huynh, ta đem hắn khuyên được không sai, mặc kệ sau này các ngươi gặp mặt ra sao hoàn cảnh, tiên sinh nhất định muốn ghi nhớ, Vệ Trang huynh... Xưa nay không từng hận ngươi."
Hàn Phi đem chén rượu rót đầy, "Ta đến đây phiên, không oán bất luận kẻ nào, tiên sinh không cần thiết tự trách, chỉ là về sau trần thế dài đằng đẵng, mong rằng... Tiên sinh có thể nhìn nhiều chú ý Vệ Trang huynh. Hắn người này, mặt ngoài lạnh như cái khối băng, nhưng cái này trong lòng lại mềm mại nhất, nặng nhất tình nghĩa, chớ có gọi hắn... Sinh chấp niệm."
Hắn giơ chén rượu tay chân táy máy, Cái Nhiếp hai tay tiếp nhận, uống một hơi cạn sạch, "Công tử yên tâm, tại hạ định không phụ nhờ vả."
"Ta tự nhiên biết, tiên sinh hứa một lời, nặng như Thái Sơn, ta cũng thay ngươi tìm xong đường lui, cũng coi như xứng đáng Vệ Trang huynh."
Chén rượu đùng rơi xuống đất, Cái Nhiếp đột nhiên đã cảm thấy đầu mình não u ám, Hàn Phi mặt tại trước mặt bắt đầu mơ hồ. Khó trách, hắn không thông nội lực, người bình thường bên trong sáu hồn sợ chú, liền sẽ lập tức chết đi, thế nhưng là Hàn Phi lại còn ở lại chỗ này cùng chính mình nói nhiều như vậy.
"Bên ta mới cùng Đại Tư Mệnh làm giao dịch, ngươi uống hạ độc rượu, nàng mới tồi động chú ấn."
Cái Nhiếp dùng tay chống tại trên bàn, phần bụng kịch liệt đau nhức, hắn cực lực chịu đựng, "Tiên sinh yên tâm, thuốc này thống khổ, nhưng không đủ trí mạng, âm dương gia rất nguyện ý để Quỷ Cốc đệ tử thiếu cái ân tình, thực tế nghĩ không ra biện pháp tốt, tiên sinh chớ có trách ta."
Hàn Phi khóe miệng chảy ra máu đen, chú ấn phát tác, ý thức mông lung ở giữa, hắn nhìn thấy Cái Nhiếp ngã trên mặt đất, một đống người xông tới.
Được rồi... Hiện tại ta... Rốt cục có thể đi tìm nàng.
Quanh thân bỗng nhiên không còn đau đớn, Hàn Phi phát hiện mình đang Tử Lan sơn trang phía sau núi trên đường nhỏ, nơi này tiến hành một trận kịch chiến, thây ngang khắp đồng, máu chảy đầy đất.
Hàn Phi từng bước một đi tới, tại tiểu đạo một chỗ, trong đống người chết, hắn rốt cục nhìn thấy hắn yêu dấu cô nương. Ngực nàng cắm một con mũi tên, khắp khuôn mặt là vết máu, tóc tím tán loạn. Hàn Phi trong lòng kịch liệt đau nhức, hắn vươn tay ra, chạm đến Tử Nữ gương mặt, xúc tu ấm áp.
"Ta tại mấy ngày nay, ngươi quả nhiên không nghe lời, nhanh như vậy liền đến tìm ta." Tử Nữ mở mắt ra, đưa tay nhéo lỗ tai của hắn, đứng lên.
"Ai u, a Tử hạ thủ nhẹ một chút, đều thành quỷ hồn, làm sao còn như thế lớn kình."
Hàn Phi giữ chặt tay của nàng, móc ra khăn tay lau đi trên mặt nàng vết máu, "Xem ra sau này ta được nhiều vặn vặn, ngươi được tranh thủ thời gian quen thuộc."
"Tốt, dù sao về sau, ta cũng mỗi ngày đổ thừa ngươi, là được tranh thủ thời gian quen thuộc."
Tóc tím cô nương dựa vào Hàn Phi bả vai, "Cũng không biết công tử bên kia thế nào, chúng ta cứ như vậy đi, lưu một mình hắn..."
Hàn Phi vỗ vỗ tay của nàng, "A Tử yên tâm, hồng trần thê lương, nhưng có người tơ vương lo lắng, liền cũng không thấy được khổ."
Tử Nữ gật đầu cười khẽ, hai người mười ngón khấu chặt, cùng nhau hướng phương xa đi đến, không có mục đích, dù sao có thời gian lâu như vậy, gấp cái gì đâu?
Hàm Dương trong cung, Cái Nhiếp chậm rãi thức tỉnh, Doanh Chính cùng Triệu Cao còn có Lý Tư, liền đứng tại hắn giường bên cạnh. Gặp hắn tỉnh, Triệu Cao cười nói: "Cái tiên sinh thật sự là mạng lớn, may mắn Đại Tư Mệnh trùng hợp đi ngang qua, giải cứu kịp thời. Hảo hảo tu dưỡng, ít ngày nữa liền có thể khỏi hẳn."
Lý Tư sắc mặt nặng nề: "Nghĩ không ra ta cái kia sư huynh, vậy mà như vậy ác độc, Cái tiên sinh trọng tình trọng nghĩa, muốn đi tiễn hắn cuối cùng đoạn đường. Hắn vậy mà lợi dụng phần tình nghĩa này, để tiên sinh uống xong rượu độc, muốn đồng quy vu tận."
Cái Nhiếp thực tế không nguyện ý lại nghe xuống dưới, hắn giãy dụa lấy lời nói: "Toàn bộ nhờ... Vương thượng phúc phận phù hộ."
"Tiên sinh vẫn là mình nhiều hơn bảo trọng, dạng này sự tình, quả nhân không hi vọng lại có hai lần."
Doanh Chính nhàn nhạt nhìn hắn một cái, quay người rời đi, "Tiên sinh mấy ngày nay liền rất nghỉ ngơi đi, không cần vội vã vào triều."
Lý Tư cũng đợi rời đi, Cái Nhiếp lại đột nhiên mở miệng nói: "Lý đại nhân, không biết Hàn Phi hậu sự như thế nào xử lý? ."
"Vương thượng nhân từ, chuẩn kỳ thi thể về nước an táng, bất quá, gần nhất Thiên can, vận chuyển trên đường, xe ngựa cháy. Tại hạ cũng không biết, cái nào mới là ta sư huynh tro cốt."
Lý Tư xoay người lại, thanh âm trầm thấp, thần sắc bi thương.
"Thật sao? Lý đại nhân nén bi thương, mất đi đồng môn, chắc hẳn nội tâm cực đau nhức."
Cái Nhiếp ánh mắt băng lãnh, trong mắt một nháy mắt sát ý gợn sóng, thế gian này bất luận kẻ nào đều không thể không sợ hãi, bất quá Lý Tư lại cười.
"Cũng là không phải, dù sao nhiều năm sư huynh đệ, tại hạ cũng chưa từng nghe sư huynh gọi qua cái khác xưng hô."
Triệu Cao cùng đi Doanh Chính trong cung đi tới, một đường không nói chuyện, nhanh đến tẩm điện thời điểm, hắn đang muốn chào từ biệt, Doanh Chính lại đột nhiên nói ra: "Lúc trước, ngươi nói vật kia, thật chỉ là dùng để khống chế, tại thân thể không ngại?"
"Cái này hiển nhiên, thần có thể cam đoan."
"Nhân trung long phượng, quả nhân như thế nào mới có thể điều khiển?" Doanh Chính nói nhỏ, "Thôi, ngươi nói sự tình, quả nhân chuẩn."
BẠN ĐANG ĐỌC
[QT][Vệ Nhiếp] Tuyết Lạc Tùng Chi
FanfictionAuthor : Một Người CP: Vệ Trang x Cái Nhiếp Đồng nhân Tần Thời Minh Nguyệt - Thiên Hành Cửu Ca. Truyện là bản dịch thô - QT, up chưa thông qua sự cho phép của tác giả, nếu có ai ghé qua xin không mang đi đâu.