Chương 27 + 28

23 2 0
                                    

Đầu tháng tư, xuân ý dần dần dày, ánh nắng ủ ấm, hoa rơi từng mảnh, gió nhẹ phơ phất, trên đường nhỏ một giá lôi kéo rơm rạ xe ngựa lộc cộc đi. Một bạch y lam khoác thiếu niên co chân ngồi tại trước xe, thỉnh thoảng kéo kéo một phát dây cương sửa đổi phương hướng, đường nhỏ có chút bất bình, nhưng xe nhỏ đi vững vô cùng. Bị ánh nắng nhuộm thành kim hoàng đống cỏ khô bên trên đang nằm một áo đen tóc trắng thiếu niên, hắn hai mắt hơi khạp, một tay gối lên sau đầu, một tay để ở trước ngực, miệng bên trong ngậm một cây cỏ tranh, kiếm cũng tùy ý để ở bên người.

Cái này hai thiếu niên một cái cực tuấn một cái cực xinh đẹp, vì cái này ngày xuân điều kiện tăng thêm mấy phần nhan sắc, dẫn tới ven đường một đám thiếu nữ nghị luận ầm ĩ, liếc mắt ra hiệu. Dường như phát giác quanh mình quăng tới ánh mắt càng phát ra nóng bỏng, kia đánh xe thiếu niên áo trắng một chút ngước mắt, hơi triển nét mặt tươi cười, tuấn nhã trên gương mặt thanh tú càng lộ vẻ ôn nhuận, kia nằm tại đống cỏ khô bên trên phơi nắng thiếu niên mặc áo đen cũng mở hai mắt ra, có lẽ là ánh nắng chiếu thoải mái dễ chịu, hắn giữa lông mày khó được như thế bình yên thanh thản, không có ngày xưa như vậy lăng lệ, hắn nhổ ra miệng bên trong cỏ tranh "Ngươi xe này đuổi thật chẳng ra sao cả, chiếu ngươi như vậy chúng ta khi nào mới có thể đến Quỷ Cốc? Làm sao, trên đường này cảnh trí quá tốt, ngươi lại không muốn trở về sao? Sư ca ~ "

Mười ngày trước, bọn hắn đi bạch Lộc trấn, lần này tu hành ý tại suy tính lựa chọn ra sao, nhưng thế gian vạn sự há lại đơn giản lợi cùng nghĩa quyết đoán? Ngụy dung, một người phẩm ti tiện thần tử, hắn giết hại đồng liêu, sát hại thân nữ, tội ác tày trời thế nhưng là hắn đồng dạng lại là Tần Tiến trong quân nguyên bình chướng, dạng này người đến cùng nên như thế nào chỗ? Còn có Huyền Tiễn, đã từng cũng là kiếm chi hào người, có thể giết vợ mối thù như thế nào nhịn được? Vệ Trang nằm trên xe âm thầm nghĩ thầm sư phụ cái này đề ra thật đúng là cực diệu.

Lúc này ngày đã ngã về tây, Cái Nhiếp đem xe ngựa dừng ở bên đường, hắn xuất ra ấm nước nói ra: "Tiểu Trang, ta nhìn chúng ta hôm nay cũng không thể về Quỷ Cốc, không bằng nghỉ ngơi, ngày mai lại đi?" Vệ Trang đang chờ phản bác bỗng nhiên thoáng nhìn Cái Nhiếp trên tay kia dày đặc vết thương, hắn hôm nay đuổi cái này nửa ngày xe, xe ngựa kia dây cương mười phần thô ráp sợ là mài đến cũng không dễ chịu, nghĩ đến đây, Vệ Trang nhảy xuống xe "Tốt, sư ca, lấy trời làm chăn đất làm giường giường, tự nhiên có khác hứng thú." Hắn tà tà cười nói.

Vệ Trang nhặt chút nhánh cây trở về, Cái Nhiếp không lâu liền dâng lên đống lửa, hắn móc ra mấy khối thịt khô liền dùng lửa đốt, một lát liền tiêu mùi thơm khắp nơi. Vệ Trang trầm mặc tiếp nhận, cắn một cái ngạc nhiên nói: "Đây là hươu thịt? Là lần trước. . ."

Cái Nhiếp mỉm cười gật đầu, "Hừ, luôn miệng nói thịt đã không có, ngươi thật đúng là tiến bộ, sư ca, tư tàng thịt khô, nên phạt" nói đem những cái kia thịt khô lấy đi hơn phân nửa.

"Ngươi còn có thương tích trong người, uống nhiều chút nước đi" Cái Nhiếp đem túi nước đưa cho hắn

"Cũng vậy, sư ca, ngươi không phải cũng có tổn thương?"

Vệ Trang ba miệng đem những cái kia thịt khô ăn xong, nhíu mày cười nói: "Ta đây là quan tâm, ngươi sao không lĩnh ta tình đâu, sư ca?"

Cái Nhiếp cũng không nhiều cùng hắn tranh luận, đứng dậy, ôm hạ hai trói rơm rạ trên mặt đất trải rộng ra "Tốt, đa tạ tiểu Trang nhớ nhung, bất quá tối nay còn phải oan ức tiểu Trang cùng ta ngủ ngoài trời, còn mời sớm đi nghỉ ngơi, sáng mai tốt tiếp tục đi đường" cởi xuống áo choàng gối lên sau đầu, khẽ cười nói.

"Hừ, ta lúc ấy nói để ngươi bán ta cái này thớt màu đen mã, ngươi càng muốn bán ngươi kia bạch, kia mã lại ngu xuẩn, cước lực cũng không được có thể bán mấy đồng tiền, ngươi nếu là chịu nghe ta, chúng ta làm sao đến mức này?" Vệ Trang cũng cởi ngoại bào đệm ở dưới thân

"Ngươi kia thớt là tứ chi cường kiện cũng có linh tính, nhưng ta nhìn ngươi dường như rất thích nó, lúc trước cứng rắn muốn từ trong tay người khác giá cao mua xuống, cái này liền lại mua há không đáng tiếc?"

Cái Nhiếp quay sang nhìn hắn, ánh mắt rơi vào đặt tại một bên Sa Xỉ trên thân kiếm, hắn tại Hàn quốc nhìn thấy Vệ Trang lúc, hắn vẫn tại dùng kiếm này, "Tiểu Trang, nghe nói Sa Xỉ từng là Vệ tướng quân bội kiếm, bây giờ gặp ngươi khiến cho nó, liền có thể từ đó nhìn thấy lệnh tôn đại nhân năm đó chi dũng mãnh phi thường."

"Sư ca, hợp tung liên hoành thời điểm, trong lòng ngươi suy nghĩ cái gì?" Vệ Trang ngước mắt nhìn bầu trời đêm, hỏi một đằng, trả lời một nẻo.

"Không nghĩ tới, tung hoành hợp kích, uy lực lại mạnh như thế, có lẽ. . ." Cái Nhiếp cũng nhìn về phía bầu trời đêm, thời tiết rất tốt, khắp trời đầy sao, hắn duỗi ra ngón tay phác hoạ lấy tinh tượng "Bối rối chuyện của ta rốt cục có phương pháp phá giải "

"Hừ, ta quản ngươi như thế nào? Ta chỉ nghĩ nhắc lại ngươi một lần, sư ca, chớ có quên ta đêm đó nói lời."

Cái Nhiếp tay cứng đờ, nửa ngày hắn nhẹ giọng nói ra: "Ngươi yên tâm, ta không có quên, vĩnh viễn sẽ không quên." Hai người riêng phần mình không nói chuyện, trầm mặc hồi lâu, Cái Nhiếp đã mười phần buồn ngủ, Vệ Trang đột nhiên mở miệng nói ra: "Hàn quốc hoa gian ong, bạch Lộc trấn Huyền Tiễn, ngươi đã cứu hai ta lần, sư ca, coi như ta thiếu ngươi, ngươi cần phải hảo hảo nhớ kỹ, ta cũng nhớ kỹ, ngày khác ta phải đền còn." Cái Nhiếp buồn ngủ mông lung, mơ hồ không rõ ứng, Vệ Trang cười khẽ, tại hắn trên môi in dấu xuống một hôn.

Sáng sớm ngày thứ hai, Cái Nhiếp lại lái xe lộc cộc đi, cũng không biết hắn làm sao chọn nói, rõ ràng Vệ Trang ngồi tại đống cỏ khô bên trên đã có thể xa xa trông thấy Quỷ Cốc cây kia to lớn che trời cây hòe, sửng sốt đi vòng thêm mấy cái canh giờ. Trở lại Quỷ Cốc, hơi rửa mặt, bọn hắn liền đi đường hạ bái thấy sư phụ, Quỷ Cốc Tử nghe bọn hắn lần này tu hành sở ngộ, rất là hài lòng.

"Đáp án bản thân cũng không nặng, các ngươi cần nhất rõ ràng chính là cái gì?"

"Lựa chọn bản thân không có đúng với sai, mỗi một cái lựa chọn đều tất nhiên sẽ sinh ra một kết quả, chúng ta phải hiểu chính là tại làm ra lựa chọn sau muốn đối mặt kết quả." Cái Nhiếp đứng dậy, kiên định nói.

"Đã đáp án cũng không trọng yếu, liền để chúng ta đến vì thế nhân định nghĩa, cái gì là đúng, cái gì là sai?" Vệ Trang cũng đứng người lên, ngữ điệu nhất quán cuồng ngạo.

Quỷ Cốc Tử mỉm cười gật đầu: "Rất tốt, cái này lớp dừng ở đây, các ngươi lui ra đi" Cái Nhiếp Vệ Trang đang chờ rời đi, hắn bỗng nhiên lại mở miệng nói: "Qua hai ngày, ta muốn thụ các ngươi Quỷ Cốc tuyệt học yếu nghĩa, cần nghiên cứu thêm nghiệm cuối cùng, ta liền không có gì có thể giao cho các ngươi. Các ngươi hai ngày này tạm thời nghỉ ngơi, hậu thiên qua buổi trưa, trong viện chờ ta."

"Sư phụ, lần thi này đề nhưng có danh mục?" Vệ Trang rất là hưng phấn, Quỷ Cốc Tử nhìn về phía hai người đệ tử, nhếch miệng.

"Đương nhiên là có "

"Kia là tên gì?"

"Tuyệt tình định nghi" Quỷ Cốc Tử gằn từng chữ nói.

Tuy nói xuân ý đã nồng, nhưng Quỷ Cốc ẩn tại thâm sơn trong rừng rậm, đỉnh núi gió lại tật, đêm khuya liền mặc một lớp mỏng manh áo mỏng, vẫn còn có chút lãnh ý. Nhưng Cái Nhiếp vẫn cảm giác mình một trái tim thật giống như bị gác ở trên đống lửa nướng, cái này ban đêm gió mát cũng không thể diệt, hắn nhìn về phía đáy vực kia phiến hồ, nước hồ trong suốt óng ánh, nhìn chăm chú một lát, hắn hai mắt nhắm lại hướng về phía trước ngã xuống, lại từ kia cao trăm trượng vách núi nhảy xuống.

Buổi trưa phương đến, Cái Nhiếp cùng Vệ Trang đã ở trong viện chờ, Quỷ Cốc Tử ngồi ngay ngắn dưới mái hiên, "Các ngươi ra viện này hướng tây đi đến trăm bước liền có thể trông thấy một cái cửa đá, đi vào về sau các ngươi sẽ tại hai cái thông đạo bên trong, cuối lối đi các cột một người, đồng thời trong thông đạo đều có hai đầu huyền hổ. Bọn chúng hình thể là phổ thông hổ loại ba lần, trước đó đã bị đói ba ngày, thông đạo thẳng tắp, giam giữ huyền hổ hàng rào một khi mở ra, mục tiêu của bọn nó chính là lối đi kia cuối hai người. Không có người có thể đồng thời ngăn lại hai đầu đi ngược lại huyền hổ, bốn người này sinh tử tất cả các ngươi một ý niệm, như thế nào quyết đoán, đây chính là các ngươi lần này muốn tỷ thí."

Hai bọn họ đi không lâu sau, Quỷ Cốc Tử sau lưng liền vang lên một trận tiếng bước chân, là Vệ Trang, "Chết" bộp một tiếng đem hai cái to lớn đầu hổ ném tới trong viện đất trống "Chết một cái cứu một cái, bất quá người chết kia cũng nên cám ơn ta, chí ít ta giúp hắn báo thù." Hắn ngữ điệu nhẹ nhàng, lộ ra rất là vui vẻ "Sư ca đâu?"

Quỷ Cốc Tử trầm mặc không nói, mặt trời từng phần từng phần hướng tây chuyển đi, Cái Nhiếp vẫn chưa từng xuất hiện, "Lâu như vậy, sư ca, đến tột cùng đi nơi nào?" Vệ Trang ngồi tại Quỷ Cốc Tử bên cạnh không khỏi có chút bận tâm. Quỷ Cốc Tử bình thản ung dung, phảng phất hắn đoán ra Cái Nhiếp sẽ về muộn, vẫn như cũ nhắm mắt điều tức, chưa nói phiến ngữ.

Mặt trời chiều ngả về tây, dư huy đem Quỷ Cốc choáng nhiễm lên thê lương, Vệ Trang chậm rãi nghiêng đầu đi, Cái Nhiếp màu đen cái bóng thật dài xuất hiện ở trong viện, bước chân kéo dài, khí tức cũng có chút bất ổn, Vệ Trang có chút nhíu mày, trên tay của hắn lại vẫn quấn lấy vải, bất quá hai đầu huyền hổ, hắn làm sao đến mức. . . Như vậy chật vật."Ngươi bại, lần thi này nghiệm, tiểu Trang thắng." Quỷ Cốc Tử mở mắt ra, trong lời nói mang theo tiếc hận.

Từ đỉnh núi rơi xuống, bên tai tất cả đều là tiếng gió vun vút, Cái Nhiếp trong đầu lại tại từng lần một hồi tưởng sư phụ nói lời, "Cái này khảo nghiệm không sống lại chết mà tại quyết đoán, ngươi không cách nào vượt lên trên chúng sinh, không bỏ xuống được sinh tử, trong lòng ngươi không cách nào thực hiện mộng, chính là dẫn đến ngươi hôm nay thất bại nguyên nhân, nếu như không cách nào rõ ràng hôm nay ta cho ngươi biết đạo lý, ngươi sẽ còn lần nữa thất bại." Phong thanh biến mất, hắn cảm thấy thân thể có chút đau đau nhức, là va chạm mặt nước kết quả, thấm lạnh nước hồ vờn quanh bên cạnh thân, Cái Nhiếp bỏ mặc mình chìm xuống.

Không biết qua bao lâu, hắn từ trong hồ đi ra, vừa mới ngước mắt, lại ngã tiến một mảnh khác càng thêm tĩnh mịch trong hồ. Vệ Trang đứng tại bên bờ, Cái Nhiếp còn tại trong nước, bọn hắn cứ như vậy trầm mặc nhìn nhau, "Sư ca, bất quá chết mất hai người mà thôi, ta còn tưởng rằng ngươi nghĩ quẩn phải vì bọn hắn chôn cùng đâu" Vệ Trang cười, ngữ điệu giống như ngày xưa như vậy ngả ngớn. Trên thực tế hắn tại cưỡng chế trong lòng dâng lên tình cảm, tay gắt gao tích lũy, khắc chế muốn ôm chặt lấy hắn ý nghĩ, nhìn thấy Cái Nhiếp từ vách núi rơi xuống, Vệ Trang nói không rõ hắn một khắc này đang suy nghĩ gì, chỉ là bối rối, dị thường bối rối. Lấy cực nhanh tốc độ đuổi tới bên hồ, mênh mông đầm lầy, nào có thiếu niên áo trắng kia cái bóng?

Vệ Trang ngây người ở bên hồ, trong đầu tất cả đều là Cái Nhiếp cặp kia hổ bạch kim sắc mắt, giống thú nhỏ bướng bỉnh kiên định mắt, khi hắn rốt cục nhìn thấy thân ảnh màu trắng từ trong hồ đi ra thời điểm, Vệ Trang đột nhiên nghĩ nếu như có thể cả một đời nhìn xem cặp kia trong suốt màu hổ phách mắt phượng, hắn cái gì đều không để ý. Cái Nhiếp nhìn xem Vệ Trang, hắn từ kia hai mảnh luôn luôn bình tĩnh không lay động băng hồ bên trong nhìn thấy gợn sóng, dừng một chút, hắn không nói gì, đi đến bên bờ, hướng ở lại viện lạc đi đến. Sượt qua người, Vệ Trang một thanh nắm cổ tay của hắn, kéo phía trên vải, thình lình hai cái sâu đủ thấy xương lỗ máu, vốn là chưa lành lại trải qua bong bóng lâu như vậy, người này, thật sự là không muốn sống.

Cái Nhiếp nhìn xem Vệ Trang, giữ tại trên cổ tay tay tại nhẹ nhàng run rẩy, kia hai mảnh băng hồ không còn cố giả bộ bình tĩnh mà là tuôn ra lấy ngập trời tức giận, "Sư ca, ngươi luôn luôn tự xưng là thông thấu, vì sao mỗi lần một liên lụy đến nhân mạng giống như này hồ đồ, bốn người này vốn là phạm tội nghiệt, nếu không phải lần này thí luyện, bọn hắn sao là sinh cơ? Ngươi lại tại khổ sở cái gì, còn như thế giày vò chính mình."

Vệ Trang móc ra tùy thân mang theo kim sang dược phấn, Cái Nhiếp giãy giãy, Vệ Trang liền trực tiếp đem thuốc bột toàn bộ trên vết thương, kéo xuống mình một mảnh ống tay áo thô bạo gói kỹ lưỡng, hắn nhìn thấy Cái Nhiếp có chút nhíu mày dường như tại nhịn đau "Ta luôn luôn không tinh thông đây, sư ca nhiều đảm đương, ngươi thương thế kia lại không xử lý, tay này cổ tay sợ là muốn phế, đến lúc đó nếu muốn chém đứt, ta rất nguyện ý thay cực khổ." Vệ Trang hung hăng đem vải buộc lên, cười lạnh nói.

Cái Nhiếp một mực không nói lời gì, nghe hắn lời ấy, rốt cục khóe miệng nhẹ cười, vỗ vỗ Vệ Trang nhẹ tay âm thanh nói ra: "Đa tạ tiểu Trang, ta cũng không lo ngại, chỉ là có chút vấn đề, hôm nay ta nhất định muốn nghĩ rõ ràng."

"Sư ca, ngay tại hôm trước ngươi từng nói qua, lựa chọn bản thân cũng không trọng yếu, quan trọng chính là gánh chịu lựa chọn mang tới kết quả, buồn cười ta lúc ấy còn đối ngươi kia phiên ngôn luận có mấy phần tán thưởng, làm sao hôm nay kết quả như vậy ngươi liền không thể gánh chịu sao?"

"Tiểu Trang, ta cũng không phải là không thể gánh chịu, chỉ là không biết lựa chọn như thế nào, hai người bọn họ trọng yếu giống vậy, ta lựa chọn ai, đối với một cái khác đến nói đều không công bằng."

"Như vậy ngươi bây giờ liền thấy kết quả, sư ca, ngươi vốn là như vậy, suy đi nghĩ lại, do dự." Cái Nhiếp cười khẽ, hắn quay người đi đến bên hồ dưới một thân cây.

"Vâng, cho nên ta rất bội phục tiểu Trang, có thể nhanh như vậy đã có quyết đoán." Hắn tựa ở trên cây, ngẩng mặt lên nhìn xem bầu trời đêm.

"Hừ, sư ca chẳng lẽ lại nói ta lãnh khốc? Tình cảnh lúc đó, ta cứu một người, bị bỏ qua cái kia ta cũng vì hắn báo thù, đây là có giá trị nhất, vô luận người sống hay là người chết đều nên cám ơn ta."

Vệ Trang tựa ở cây một bên khác "Mà ngươi, là, ngươi nhân ái, hai ngươi đều muốn cứu, nhưng ngươi cuối cùng xác thực một cái cũng không có cứu, sư ca nếu như ngày sau đụng phải người nhà của bọn hắn, ngươi có thể trông cậy vào bọn hắn đọc lấy hai ngươi đều muốn cứu phần này tâm cảm kích ngươi? Buồn cười đến cực điểm! Thế nhân đều là như thế, bọn hắn chỉ coi trọng kết quả, ai sẽ để ý ngươi bản tâm như thế nào? Sư ca, có khi quá mức chấp nhất tại chính nghĩa, không khác mua dây buộc mình, ngươi muốn kết thúc cái này loạn thế, này cục nhưng việc quan hệ thiên hạ thương sinh, như đi mỗi một bước cũng giống như ngươi như vậy, có thể nào thành công?"

"Tiểu Trang, ta biết ngươi suy nghĩ, sư phụ nói, có sinh tất có tử, có thắng tất có bại, nhưng là ta nghĩ, chỉ cần ta đầy đủ mạnh, ta nhất định có thể đem hi sinh xuống đến nhỏ nhất."

Vệ Trang nghiêng đầu nhìn xem Cái Nhiếp, ánh trăng lạnh lẽo tại quanh người hắn khoác tầng ngân sa, thiếu niên tuấn tiếu mặt mày càng hiển nhu hòa, rõ ràng nhìn là một ôn nhuận công tử, nhưng hắn vốn lại cứng cỏi, trong mắt tản mát ra quang mang thật giống như cho dù có người đem hắn xương vỡ đúc lại cũng không thể thay đổi hắn một hai."Thôi, sư ca, nhiều lời vô ích, ngươi tự giải quyết cho tốt." Vệ Trang đứng người lên, kéo qua Cái Nhiếp thủ đoạn "Nhưng là hiện tại, nếu như ngươi không muốn ngày mai nhiệt độ cao nằm trên giường không dậy nổi liền nhanh đi về thay y phục." Hết lời, kéo lấy hắn hướng thảo bỏ đi đến, Cái Nhiếp quay đầu nhìn thoáng qua kia phiến óng ánh, âm thầm cười.

Sư phụ, ta rõ ràng, có chút mộng mặc dù xa không thể chạm, nhưng cũng không phải là không thể thực hiện, ta nhất định phải càng mạnh. 

[QT][Vệ Nhiếp] Tuyết Lạc Tùng ChiNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ