Trong loạn thế, luôn có khói lửa, dù là thực lực mạnh nhất quốc gia cũng không thể tránh né, ba tháng này đến nay, mỗi lần có chiến sự, Lã Bất Vi luôn luôn tìm các loại lý do để Thành Kiều cùng đi. Ban sơ chỉ là đi theo hiệp trợ, nhưng về sau theo hắn lập chiến công càng ngày càng nhiều, chậm rãi cũng có mình thống lĩnh binh sĩ tư bản.
Về sau phàm là có quân báo vào kinh thành, Lã Bất Vi đều sẽ gọi người đưa một phần đến Trường An Quân phủ thượng, trên triều đình thảo luận chính sự thời điểm, các vị tướng quân đại thần cũng có chút để ý Thành Kiều cách nhìn. Mọi người rõ ràng trong lòng, vị này Trường An Quân, hiện nay tuyệt không phải mấy tháng trước kia du sơn ngoạn thủy tiêu sái công tử, sớm đã đưa thân vào quyền lực trung tâm, mà Doanh Chính dù có thể thấy rõ ở trong đó hung hiểm, nhưng cũng vô lực ngăn cản.
Tần Vương chính bảy năm, thừa dịp Triệu quốc thay mặt, Nhạn Môn, trong mây các quận vẫn cần muốn đem lĩnh trú binh phòng thủ, Lý Mục không cách nào trở lại Hàm Đan trường kỳ đảm nhiệm Triệu Quân thống soái, Lã Bất Vi quyết định phát binh công triệu, hôm nay hướng lên trên, hắn liền đem đã mô phỏng tốt chiến báo hiện lên cho Doanh Chính.
"Đại vương, hôm nay thiên hạ chi cục, ta Tần Quốc thuộc về mạnh nhất, nhưng còn lại quốc gia cũng không thể khinh thường, bọn hắn nếu là nhiều lần liên hợp phạm chi, chúng ta cũng không tốt ứng đối. Tiên vương anh minh, vì ta hậu thế lưu lại phương pháp phá giải, xa thân gần đánh, hiện chính gặp Triệu quốc đổi soái, người trong nước mới khó khăn, thần coi là chính là công Triệu Lương cơ."
Hắn khiến người mang lên địa đồ, "Vương thượng mời xem, quân ta nhưng chia binh hai đường, một đường, bắc ra Thái Hành, công triệu chi long, cô, khánh đều, chặt đứt Hàm Đan chung quanh địa khu cùng phương bắc thay mặt, Nhạn Môn liên hệ, phòng ngừa Lý Mục xuôi nam cứu viện Hàm Đan. Một đường khác, có thể từ Thượng Đảng Truân Lưu, hiện lên ở phương đông Thái Hành, liền có thể thẳng bức Triệu quốc đô thành. Đến lúc đó nhất định nhất cử công thành, báo năm đó năm nước công Tần mối thù."
Lã Bất Vi phen này dõng dạc ngữ điệu ngay cả Tần Vương cũng không khỏi đồng ý, hắn nhìn kỹ tấu, khẽ gật đầu nói: "Trọng phụ một lòng vì ta Đại Tần, nghĩ sâu tính kỹ, quả nhân mặc cảm, không biết vị tướng quân nào nguyện đi đánh một trận?"
Lã Bất Vi cười nói: "Nhận được tiên đế nhờ, vương thượng chi tin, thần tự nhiên tận tâm, lần này tướng lĩnh nhân tuyển lão thần trong lòng đã có so đo. Cái này bắc lộ muốn lặn lội đường xa, dụ địch xâm nhập, thần coi là Mông Ngao tướng quân nhưng khi này trách nhiệm."
Doanh Chính nói: "Kia vất vả Mông Tướng quân, quả nhân lại phái trương Đường Tướng quân cùng ngươi cùng đi."
Hai người đều quỳ xuống lời nói: "Chúng thần định không hổ thẹn!"
Lã Bất Vi tiếp lấy nói ra: "Về phần đông đường, muốn đi trước đô thành, cần là cái quen biết địa hình, đối Hàm Đan chung quanh tình trạng khá hiểu người, thần coi là, Trường An Quân Thành Kiều, nhưng khi chủ soái."
Doanh Chính vốn là mang ý cười, nghe hắn nói như thế, mới biết đã ngã tiến bộ bên trong, lúc này điện hạ quần thần nhao nhao phụ họa, Thành Kiều không biết mình đem vào miệng cọp, còn mắt mang theo chờ mong, Doanh Chính ngồi cao kim giai phía trên, nhìn qua bên dưới một mảnh túc đen, lúc này chợt có một trong sáng thanh âm lời nói: "Vương thượng, Trường An Quân, không thể xuất chiến."
Giương mắt nhìn lại, Cái Nhiếp đứng tại đường hạ, tại hỗn độn trọc loạn bên trong liếc thấy áo trắng phiêu nhiên, làm cho lòng người an, hắn cất cao giọng nói: "Triệu quốc mặc dù đổi soái, nhưng cái này bàng noãn tuyệt không phải hạng người bình thường, hắn dù tuổi già, nhưng giàu mưu trí, thiện quyết đoán, cũng thông chút tung hoành chi đạo, Trường An Quân mặc dù thông minh, nhưng đến cùng không có bao nhiêu thống binh kinh nghiệm, thần coi là Trường An Quân cũng không vừa làm chủ soái."
Lã Bất Vi hơi ngưng lông mày, hắn nghiêng đầu, một đại phu tiến lên lời nói: "Vương thượng, bàng noãn mặc dù có mưu, lần trước hắn tổ chức liên quân mưu toan tiến đánh nước ta, nhưng liên quân đồng sàng dị mộng, hiệp đồng bất lực, không công mà lui, bởi vậy có thể nhìn ra, hắn mưu lược cũng bất quá như thế, chúng thần coi là, tướng quốc lời nói rất hợp tình lý."
Lại có người nói ra: "Nghe nói Cái tiên sinh từng là người Triệu, chẳng lẽ là đọc lấy cố quốc, mới nói như thế sao?"
Lời này vừa nói ra, đường hạ nghị luận ầm ĩ, Cái Nhiếp nhưng cũng không buồn, "Bàng noãn dù tinh chiến thuật, nhưng thiếu chiến lược ánh mắt, bởi vậy thần chỉ là không tán thành Trường An Quân làm chủ soái, mà không đối với triệu dụng binh."
Doanh Chính thần sắc hơi hòa hoãn chút, hắn nhìn xem Cái Nhiếp ôn thanh nói: "Tiên sinh là Quỷ Cốc truyền nhân, định sẽ không nói ngoa, không bằng nói thẳng, cũng để cho trọng phụ các chư vị đại thần tin phục."
Cái Nhiếp khẽ khom người, hắn đi đến địa đồ bên cạnh, "Chính như chư vị lời nói, lần trước năm nước hợp tung chi thế sắp thành, toàn do tướng quốc diệu nghĩ, tại Sở quân đường dài mệt mỏi đề phòng sơ suất thời khắc, suất tinh nhuệ tập kích sở doanh, Sở quân rút lui, còn lại bốn quốc quân tâm động dao, không chiến tự tan. Chư vị biết rõ, lần này hợp tung chủ mưu, kia bàng noãn lại há có thể không tự biết?"
Hắn chỉ chỉ Hoàng Hà, "Lần này vì phòng ngừa Tần Quốc phản kích, Tề Quốc trả thù, Triệu quốc đã ở Hoàng Hà ven bờ bố phòng, bởi vậy hiện lên ở phương đông Thái Hành, kiếm chỉ đô thành, nhất định phải giảng một cái 'Nhanh' chữ. Theo thần biết, Trường An Quân cũng không thiện tập kích bất ngờ chi pháp, cho nên không thể thống soái."
Lã Bất Vi lẳng lặng nghe, đợi Cái Nhiếp nói xong, hắn phương ung dung mở miệng nói: "Tiên sinh không hổ là Quỷ Cốc truyền nhân, nhưng việc này, tiên sinh sợ là lo ngại, ta lần này đưa cho Trường An Quân đều là Tần Quốc tinh nhuệ nhất thiết kỵ, đều có thể ngày đi nghìn dặm, huống hồ hành quân đánh trận, biết người biết ta mới là trọng yếu nhất, tiên sinh cứ yên tâm đi, trận chiến này chi soái, Trường An Quân nhất định có thể đảm nhiệm."
Cái Nhiếp mỉm cười, "Tướng quốc đại nhân nếu như thế nói, kia thần khẩn cầu vương thượng, chuẩn thần đồng hành, trợ Trường An Quân một chút sức lực."
Lã Bất Vi sắc mặt run lên, "Chuẩn bị chiến đấu thời kì, khó tránh khỏi sẽ có đạo chích chi đồ ngấp nghé, Cái tiên sinh thân phụ thủ vệ kinh thành trọng trách, có thể nào tự ý rời? Vương thượng không cần lo lắng, lão thần tự sẽ ra sức bảo vệ Trường An Quân chi an nguy."
Thành Kiều lúc này cũng tới trước nói ra: "Mời vương thượng ân chuẩn, thần chuyến này, chắc chắn Triệu vương trong cung trân quý nhất bảo vật mang về hiến cho vương thượng."
Cái Nhiếp ngẩng đầu nhìn Doanh Chính, chuỗi ngọc sau mặt nhàn nhạt phân biệt không ra bất kỳ tình cảm, cũng chỉ là như thế ánh mắt bình thản nhìn xem, hắn còn muốn nói tiếp chút lời nói đến, Doanh Chính lại đột nhiên mở miệng: "Trọng phụ luôn luôn so quả nhân suy nghĩ chu toàn, trận chiến này, liền theo trọng phụ chi ngôn." Hắn khoát tay, "Các khanh như không có cái khác chuyện quan trọng, cái này liền lui ra đi."
Trên đại điện đã không một người, Doanh Chính ngồi yên thật lâu, hắn chậm rãi đứng dậy, đi đến ngoài điện, lúc này đã là chạng vạng tối, đêm hè gió nghiêng người mà qua, Doanh Chính cảm giác ra mấy phần lãnh ý. Trời còn chưa tối, cung trong thành đã đốt đèn lên, hắn quan sát cái này điểm điểm đèn đuốc, "Ngươi nói gia đình bình thường, lúc này là cái gì tình cảnh?"
Cái Nhiếp đứng sau lưng hắn, chậm nói rõ nói: "Tại hạ không biết, bất quá nghĩ đến, xác nhận ngồi vây quanh một chỗ, cộng ẩm chung ăn."
Doanh Chính hừ nhẹ một tiếng, "Phụ từ tử hiếu, huynh hữu đệ cung" hắn tự lẩm bẩm, "Nhưng ta không phải người bình thường, ta không phải người bình thường."
Thanh âm hắn trầm thấp, cúi đầu nhìn xem mình, hắc kim hình dáng trang sức, nhật nguyệt tinh thần, sông núi long du, kia là cực tôn quý hình dáng trang sức, trời chiều rơi xuống, Cái Nhiếp nghe thấy hắn cơ hồ là cắn răng lời nói ra
"Ta là Tần Quốc vương, về sau, quả nhân cũng muốn làm thiên hạ vương, duy nhất vương."
Sau ba ngày, đại quân xuất phát, Thành Kiều dù đã trải qua không ít chiến sự, nhưng lần này tất cả sự vật đều có hắn một người phán quyết lại thật sự là lần đầu, trong lòng mọi loại tư vị, đều hóa làm đầy ngập hào hùng. Lã Bất Vi cho quyền binh lính của hắn quả nhiên đều là tinh nhuệ, không ra bốn ngày, liền đã đến đạt Truân Lưu, Thành Kiều thế là hạ lệnh chỉnh đốn, chỉ đợi Mông Ngao, trương Đường tướng quân chủ lực dẫn xuất liền có thể trực đảo Hàm Đan.
Thành Kiều cùng Mông Ngao bọn người xuất chinh trước, Lã Bất Vi cố ý căn dặn, như không có bắc lộ hiệu lệnh, đông đường không thể tự tiện xuất chiến, nhưng mà gần mười ngày quá khứ, từ đầu đến cuối không có bất luận cái gì tiến quân tin tức. Hắn phái đi cùng Mông Ngao liên lạc người mỗi lần trở về, đạt được đều là, thời cơ chưa tới, phái đi Hàm Đan dò xét cũng luôn nói bàng noãn còn tại Hàm Đan. Thành Kiều trong lòng lo lắng, chẳng lẽ bắc lộ quân tình có biến, nhưng lại không dám tùy tiện xuất binh, đành phải cứ như vậy chờ lấy.
Buổi chiều, Thành Kiều tại quân doanh nhìn xem Hàm Đan bố phòng địa đồ, trong lòng thôi diễn chiến sự, chợt nghe ngoài trướng một trận huyên náo, không lâu bộ hạ thân tín mang vào một người đến, Thành Kiều trong lòng giật mình, người kia dù vết máu đầy người, nhưng dáng người thẳng tắp, thanh âm hắn thoáng có chút khàn khàn nhưng ngữ khí trầm ổn.
"Trường An Quân, bắc lộ quân đại bại, Mông Ngao tướng quân chiến tử, trương Đường Tướng quân cũng bị thương thật nặng, năm vạn binh mã, hao tổn hơn phân nửa, mạt tướng là Mông Tướng quân thân vệ, phiền với kỳ, thụ tướng quân nhờ đến đây bẩm báo, đây hết thảy, đều là Lã Bất Vi âm mưu."
Thành Kiều mặt một tấc một tấc trợn nhìn xuống dưới, cuối cùng mặt xám như tro, hắn lảo đảo một chút, trước tiên đem phiền với kỳ nâng đỡ, lui tả hữu, đưa cho hắn một chén nước, miệng há to đóng mở hợp, rốt cục hỏi: "Gì... Về phần này?"
Phiền với kỳ uống nước bọt, làm trơn làm liệt môi, trầm giọng nói ra: "Sớm tại bảy ngày trước, tướng quân liền đã cùng Triệu Quân tiếp xúc, về sau liền nhận được tin tức nói bàng noãn đem thân soái đại quân Bắc thượng, tướng quân liền lập tức phái người truyền tin, để ngài tại Triệu Quân sắp xuất hiện Hàm Đan thời điểm cấp tốc công thành.
Nhưng chẳng biết tại sao, phái mười vị tín sứ, lâu không trở về, ngài bên này cũng chậm chạp không có động tĩnh, bàng noãn cũng đã binh đến, tướng quân bản tướng binh sĩ tập kết tại đều núi.
Kia bàng noãn quả nhiên tinh thông binh pháp, hắn biết được đều núi chi bắc duy Nghiêu núi tối cao, trèo lên Nghiêu núi mong muốn đều núi, nghi hướng theo chi. Thế là phái hắn phó tướng hỗ triếp dẫn binh hai vạn đi đầu, quân đến Nghiêu núi, tướng quân trước đó đã phái binh ba vạn tại Nghiêu núi đóng quân, nhưng bị hắn xông lên giết tán, Triệu Quân chiếm cứ Nghiêu núi.
Tướng quân dưới tình thế cấp bách khiến Trương tướng quân mang binh đến đây tranh núi, nhưng lúc này bàng noãn đại quân cũng đến, hai quân dưới chân núi đại chiến. Hỗ triếp ở trên núi nâng hồng kỳ làm hiệu, Trương tướng quân hướng đông, hồng kỳ đông chỉ, Trương tướng quân hướng tây, hồng kỳ tây chỉ, Triệu Quân như thủy triều hướng hồng kỳ chỉ chỗ vây khỏa. Kia bàng noãn còn khích lệ tướng sĩ: Có cầm được trương Đường người, phong lấy trăm dặm chi địa. Triệu Quân từng cái anh dũng giành trước, các huynh đệ ra sức trùng sát, lại không thể lộ ra trùng vây."
Phiền với kỳ thanh âm có chút run rẩy, tay của hắn gắt gao tích lũy cùng một chỗ, "Về sau tướng quân lĩnh quân giết tới, mới cứu ra Trương tướng quân, chúng ta lúc này binh lực đã không đủ ba vạn, mà ngài bên này vẫn không có động tĩnh, lúc này tướng quân đã phát giác ra không đối, bởi vì chúng ta hai lộ quân trong đội ở giữa kì thực từ xuất phát ngày lên liền đã mất liên.
Lúc này có một vị tín sứ trở về, hắn vết thương chằng chịt, nói là trên đường tao ngộ thích khách truy sát, các huynh đệ liều chết che chở, những cái kia thích khách lại cho là bọn họ đều chết rồi, lúc này mới may mắn trở về, cũng không lâu cũng bị thương nặng bất trị."
Thành Kiều cái chén trong tay bộp một tiếng nát trên mặt đất, "Hai chúng ta quân truyền lại khẩu lệnh, chỉ có vương thượng cùng Lã Bất Vi biết, chỉ có... Hắn biết, chỉ có hắn!"
Phiền với kỳ thần sắc ai lạnh, "Tướng quân biết được về sau, lập tức quyết định triệt thoái phía sau, nhưng tại Thái Hành sơn chỗ rừng sâu, tao ngộ phục binh, trúng tên bỏ mình, ta nếu không phải cải trang giả dạng tiến về cùng ngài đưa tin, đoán chừng cũng đã thân gặp bất trắc."
Thành Kiều nghe thôi, trầm mặc thật lâu, mới lên tiếng nói: "Lã Bất Vi việc này, còn có ai biết?"
"Hiện tại còn sống người biết chuyện này, cũng chỉ có mạt tướng cùng ngài."
"Ha ha ha ha, bất quá lại nhiều người biết thì có ích lợi gì? Chẳng qua là tăng thêm tử thương."
Thành Kiều cười khổ, hắn tại vực sâu bên trong hành tẩu, liếc thấy đầy mắt hoa trên núi rực rỡ hừng hực, nguyên lai tưởng rằng đến cái gì Cực Lạc Tịnh Thổ, hiện tại mới giật mình, những cái kia hoa, chẳng qua là sinh trưởng ở tà linh trên đầu cỏ khô, mà hắn từ đi vào cái này thâm cốc một cái chớp mắt, đã bị bọn chúng mê hoặc.
BẠN ĐANG ĐỌC
[QT][Vệ Nhiếp] Tuyết Lạc Tùng Chi
Fiksi PenggemarAuthor : Một Người CP: Vệ Trang x Cái Nhiếp Đồng nhân Tần Thời Minh Nguyệt - Thiên Hành Cửu Ca. Truyện là bản dịch thô - QT, up chưa thông qua sự cho phép của tác giả, nếu có ai ghé qua xin không mang đi đâu.