(chín)
Tự ngày ấy tỷ thí qua đi, Vệ Trang thầm hạ quyết tâm nhất định phải chuyên tâm học tập sớm ngày đánh bại Cái Nhiếp, liền ngày khác nhật giờ mão liền lên giờ tý mới tức. Cái Nhiếp nhìn ở trong mắt, vừa bất đắc dĩ lại đau lòng, hữu tâm khuyên bảo một, hai nhưng lại không biết làm sao mở miệng, hắn luôn cảm thấy trong lòng rất khó chịu, từ đây liền âm thầm tự nói với mình phải tăng gấp bội đối với sư đệ tốt.
Cái Nhiếp vẫn luôn là một thận trọng mà mẫn cảm người, bởi vậy hắn luôn có thể đặt mình vào hoàn cảnh người khác thế người khác suy nghĩ, nhưng hắn đồng thời cũng không quen biểu đạt chỉ là yên lặng làm. Tỷ như Vệ Trang luyện xong kiếm trở lại phòng ngủ, luôn có thể nhìn thấy một bộ hắn bình thường thói quen xuyên màu đen đoản đả, một bát tiểu chúc chỉnh tề đặt tại trên bàn, Vệ Trang bưng lên khinh thường một cái, nhiệt độ vừa đúng, trong veo nhuyễn nhu. Cầm lấy quần áo đang muốn đổi, Vệ Trang bỗng nhiên dừng một chút, làm liệt tinh khiết, Tuyết Lạc cành tùng, hắn nhếch miệng, không biết bắt đầu từ khi nào y phục của hắn trên cũng dính rồi loại này mùi vị. Bởi nhi thì trải qua, Vệ Trang tuy ngạo người ngoài xa cách nhưng cũng không lạnh lùng, trái lại càng có thể cảm nhận đến người khác thiện ý, liền ngay ở này một chúc một cơm một bộ y vật, ở này nhàn nhạt cốc hương cùng Tuyết Lạc cành tùng khí tức trong, tháng ngày từng ngày từng ngày lặng yên rồi biến mất, quan hệ của hai người cũng càng ngày càng gần.
Một năm sau khi, Quỷ Cốc Tử đem bọn họ mang tới lối vào thung lũng dưới tàng cây hoè, "Các ngươi đều đã ở ta Quỷ Cốc đợi một năm, một năm này các ngươi làm sao dụng công sư phụ đều nhìn ở trong mắt, chỉ là các ngươi lịch tình cảnh vẫn là quá ít, ở trong mắt cao thủ các ngươi vẫn là quá mức ngây ngô non nớt." Quỷ Cốc Tử vuốt ve trắng như tuyết sợi râu, "Sư phụ quyết định để cho các ngươi xuất cốc, vừa đến kiểm nghiệm các ngươi sở học, thứ hai nhiều kinh nhân sự, tháng ba thời hạn, sau ba tháng hoàng hôn, sư phụ ở chỗ này chờ các ngươi." Cái Nhiếp Vệ Trang liếc mắt nhìn nhau lập tức chắp tay "Đệ tử tuân mệnh."
Cái Nhiếp là cái tùy tính người mà Vệ Trang càng sâu, bởi vậy bọn họ đều cực nhanh thu thập xong hành lý, Cái Nhiếp bạch y bạch mã, Vệ Trang hắc y hắc mã, nhanh hơn nữa xuất cốc thời điểm Cái Nhiếp hỏi "Tiểu Trang xuất cốc sau chuẩn bị đi đâu?" "Ngược lại cùng ngươi bất nhất đường." Vệ Trang dùng giầy đụng một cái mã cái bụng tăng nhanh tốc độ, Cái Nhiếp cũng không tức giận, hắn đuổi theo Vệ Trang "Ta chỉ là muốn nhắc nhở ngươi cẩn thận chút, bên ngoài không thể so Quỷ Cốc." Lúc này bọn họ dĩ nhiên xuất cốc, Vệ Trang ở cửa ngã ba đột nhiên ghìm lại mã, gò má nhìn hắn nhếch miệng "Người này tâm có bao nhiêu hiểm ác người bên ngoài không thể so với ta càng hiểu, sư ca vẫn là nhiều lo lắng cho mình đi." Sau đó từ bên phải con đường này nhanh chóng đi, Cái Nhiếp cũng không do dự, giục ngựa hướng về tả. Vừa mới chuyển thân, bỗng nhiên phía sau truyền đến thanh âm quen thuộc "Ta hướng về Tây Bắc mới đi Hàn Quốc, sư ca nếu thật không yên lòng ta, quá đoạn thời gian có thể đi đô thành Tân Trịnh tìm ta, nhiều bảo trọng." Cái Nhiếp vội vã quay đầu, đã không nhìn thấy Vệ Trang, nhưng hắn câu nói này lấy nội lực đưa ra, Cái Nhiếp nghe rõ ràng, hắn khiên khiên khóe miệng, đột nhiên vừa kéo roi ngựa, đi vội vã.
(mười)
Tự ngày ấy phân biệt sau, Vệ Trang một đường hướng về Tây Bắc mới đi tới, không giống với Cái Nhiếp lung tung không có mục đích, hắn theo thầy phụ dặn dò bắt đầu từ giờ khắc đó liền biết chính mình muốn đi đâu. Sau bốn ngày chạng vạng, Vệ Trang đến Hàn đều Tân Trịnh, tiến vào thành sau khi hắn xuống ngựa lững thững đi ở trên đường, Hàn đều Tân Trịnh tu sửa vô cùng khí thế, đường phố rộng rãi, người đến người đi, nối liền không dứt, rất là phồn hoa. Có thể Vệ Trang trong lòng rõ ràng, ở này phù hoa dưới che lấp chính là thế nào mục nát, đáng ghê tởm, nguy như chồng trứng xã hội, hắn cau lại lông mày.
Theo đường phố đi rồi không lâu hắn đi tới một toà trang sức tinh xảo lầu các trước, lâu có bốn tầng, mang theo màu tím lều vải, trước cửa sáu cây lam hoa doanh mở chính diễm làm cho cả tòa lâu đều lung ở một tầng nhàn nhạt màu tím dưới. Phía trên cửa chính lơ lửng một khối biển, trên đề có "Tử Lan Hiên" ba chữ lớn, trên người mặc tử y các cô nương đứng cửa mời chào khách mời, như nước như ca, mềm yếu lòng người. Vệ Trang đi vào, bên trong càng là một phái xuân sắc, lập tức liền có cô nương vây lên đến "U, vị công tử này rất tuấn tú a, không biết vị nào cô nương may mắn có thể đến công tử thanh lãi a." "Ta tìm Tử Nữ." Vệ Trang mắt nhìn thẳng trực tiếp đi lên lầu, vị cô nương kia sau khi nghe xong trong con ngươi hết sạch lóe lên nhưng trên mặt còn mang theo kiều mị cười "Ai nha, hóa ra là Tử Nữ cô nương a, có thể để ta rất ước ao, công tử mà trước tiên nghỉ ngơi, chúng ta Tử Nữ cô nương có thể bận bịu a."
Vệ Trang dựa vào bên cửa sổ, nhìn rộn rộn ràng ràng đám người, nơi này là nhã cũng không có vô cùng ồn ào, bởi vậy nữ tử cứ việc liễm khí tức, bước chân nhẹ nhàng, Vệ Trang ở nàng lên lầu chớp mắt đã nhận ra được. Cửa mở, Vệ Trang vẫn chưa quay đầu lại.
"Ta chờ đợi ngươi này hồi lâu, liền chén rượu đều chưa từng trải qua, ngươi chính là như thế làm ăn." phía sau nữ tử cười khẽ, hơi vung tay một cái ly uống rượu phá không mà đến, Vệ Trang nghiêng đầu để quá đưa tay vững vàng tiếp được "Thủ hạ ta các cô nương không phải là bình hoa, ngươi khí chất này phô trương không phải là người bình thường, từ ngươi vào cửa lên thì có người hướng về ta bẩm báo, ta Tử Lam Hiên rượu ngon ở nơi nào ngươi cũng không phải không biết, muốn uống sao không chính mình đi lấy" phía sau nữ tử đóng cửa phòng lại ngồi ở bên cạnh bàn.
"Xem ra ngươi làm ra không sai, ai có thể nghĩ tới này Tân Trịnh nổi danh nhất phong nguyệt nơi, thật là cái này quốc gia một ít người ác mộng." Vệ Trang rốt cục xoay người lại, cô gái trước mắt chính mỉm cười nhìn hắn, màu tím quần dài vừa đúng bao bọc eo người, hiện ra uyển chuyển đường cong, mái tóc dài màu tím dùng mấy cây ngân châm oản ở sau gáy, tròng mắt màu tím câu hồn phách người, khóe mắt họa có yêu dã tử điệp, eo nhỏ nhắn hai bên cùng phần lưng lộ ra tuyết da, phác hoạ màu tím vân văn, vừa giơ tay vừa nhấc chân đều mềm mại cực kỳ, nhưng Vệ Trang biết được này nhu trong kì thực ẩn dày đặc sát ý, trở thành Hàn Quốc bao nhiêu gian nịnh tiểu nhân ác mộng.
Nữ tử bưng rượu lên ấm lại đến một chén, hướng Vệ Trang giơ nâng, "Hoan nghênh trở về" nàng đôi môi khẽ mở, đem rượu uống một hơi cạn sạch, Vệ Trang nhếch miệng, đi tới bên cạnh bàn vì chính mình thêm một chén, chắp tay cũng uống hết, hắn dư quang liếc về chân trời tà dương cuối cùng cái kia mạt ánh chiều tà, như cực một người mâu sắc, không biết hắn hiện tại tới chỗ nào lại đang làm gì.
BẠN ĐANG ĐỌC
[QT][Vệ Nhiếp] Tuyết Lạc Tùng Chi
FanfictionAuthor : Một Người CP: Vệ Trang x Cái Nhiếp Đồng nhân Tần Thời Minh Nguyệt - Thiên Hành Cửu Ca. Truyện là bản dịch thô - QT, up chưa thông qua sự cho phép của tác giả, nếu có ai ghé qua xin không mang đi đâu.