Chương 37

20 1 0
                                    

Thời gian là cái phi thường thần kỳ đồ vật, lại khắc cốt ký ức, cũng có thể thuận theo trôi qua, tùy theo vùi lấp, như là cái này ngày mùa hè như lửa nắng gắt, nóng bỏng đốt người nhưng kiểu gì cũng sẽ quá khứ. Chẳng qua là một tháng thời gian, Trường An Quân Thành Kiều sự tình đã không có người lại đề lên, bất quá cái này trong kinh thành từ trước đến nay không thiếu phong vân, từng cơn sóng liên tiếp, mãi mãi không ngừng.

Doanh Chính càng phát ra cần cù, xử lý chính vụ sau khi chính là lôi kéo Cái Nhiếp thỉnh giáo kiếm thuật, hoặc là liền nhốt tại thư phòng nghiên cứu danh gia trứ tác, nhưng Cái Nhiếp biết, những cái kia bị chôn sâu ở thời gian hạ sự tình, không những chưa từng giảm đi, còn kéo dài ra dày đặc đốt tâm hận ý.

Bởi vậy hắn cực kì lo lắng Doanh Chính an toàn, ngày ngày tận tâm dạy hắn kiếm thuật, buổi chiều liền tại hắn tẩm cung bốn phía tuần sát. Đêm khuya về lúc, an tĩnh tiểu viện chỉ còn lại hắn một người, chỉ có tưởng niệm tràn ra khắp nơi, Cái Nhiếp đột nhiên phát hiện bởi vì gần nhất quá khó lường cho nên, hắn đã thật lâu không cùng Vệ Trang thông qua thư.

Thời buổi rối loạn, mỗi cái quốc gia đều muốn kinh lịch mình mưa gió, Hàn đều Tân Trịnh gần đây liền tại giới nghiêm, đầu tiên là Thái tử, công chúa bị bắt đi, khó khăn giải cứu trở về, Thái tử lại làm đường phố rơi vào trong sông, sợ hãi mà chết. Cái này thái tử chi vị trống chỗ, thế tất đem nhấc lên càng lớn sóng gió, người trong cuộc mỗi người đều rất rõ ràng, bất quá đối với lưu sa mà nói nhưng cũng vẫn có thể xem là một chuyện tốt. Hàn Phi mỉm cười nói: "Liền như là hỗn độn trong nước hồ, chúng ta vốn không biết bên trong có bao nhiêu cá, hiện tại có người giúp chúng ta ném nhĩ, liền có thể liếc qua thấy ngay."

Lưu sa sự tình nghị thôi, Vệ Trang liền rời đi Tử Lan Hiên, một phương thuyền nhỏ phá vỡ mặt nước, nổi lên gợn sóng. Thiếu nữ dáng người nhẹ nhàng, eo nhỏ nhắn khẽ động, lụa mỏng tung bay, rơi vào hoa thụ hạ, còn chưa đứng vững liền có một nhánh cây đánh tới, nàng vội vàng rút ra bên hông bội kiếm tới chặn, nội lực kích thích từng mảnh hoa rơi.

Nàng thu kiếm cười đắc ý nói: "Ha ha, như thế nào, bất quá hai ngày ta liền có thể tiếp được ngươi... Nhánh cây."

Nhìn qua phía trước thiếu niên mặc áo đen thẳng tắp bóng lưng, nàng bỗng nhiên sẵng giọng: "Ngươi đã đáp ứng muốn dạy bản công chúa luyện võ, liền nên nghiêm túc một điểm, lão cầm cái phá nhánh cây tính xảy ra chuyện gì?"

Vệ Trang tuyệt không quay người, hắn đem nhánh cây tiện tay ném một cái, bộp một tiếng, đem một đóa vừa mới bay xuống hoa đính tại trên cành cây.

"Bởi vì ngươi bây giờ, không xứng để ta xuất kiếm, hồng liên công chúa", hắn xoay người lại, đem nhánh cây rút ra, lại không có chút nào tổn hại.

"Bất quá ngươi hôm nay biểu hiện không tệ, ta có thể sẽ dạy ngươi mấy chiêu, ngươi hãy nhìn kỹ."

Hắn ném nhánh cây, từ trong ngực móc ra một thanh màu bạc trắng đoản kiếm, hồng liên ngạc nhiên nói: "Ngươi vì sao không cần Sa Xỉ?"

Vệ Trang liếc nàng một chút, âm thanh lạnh lùng nói: "Nhớ kỹ ta đã nói với ngươi, lòng hiếu kỳ quá nặng, Cũng là chuyện tốt."

Hắn rút kiếm ra khỏi vỏ, không giống ngày ấy đem mình từ Bách Việt nhân thủ bên trong cứu ra như vậy lăng lệ. Hồng liên chỉ cảm thấy, lúc này hắn một chiêu một thức ở giữa đều mang mấy phần ôn nhu, có hoa rơi xuống, thiếu niên mặt mày tinh xảo, ánh mắt cũng không còn băng lãnh, hồng liên nhìn si.

Vệ Trang che giấu hoàn tất, thu kiếm liền chuẩn bị rời đi, hồng liên mới hồi phục tinh thần lại, gấp vội vàng nói: "Ai, ngươi chờ một chút, liền mới một lần ta cái kia nhớ được a!"

"Hừ, cơ hội chỉ có một lần, đoạn sẽ không chờ ngươi, dù sao đều là một chút cực kỳ đơn giản kiếm chiêu, nếu là không có ghi nhớ liền mình thôi diễn." Hồng liên vốn định lại tranh luận vài câu, đột nhiên nghe được vài tiếng chuông vang, là Hàn Phi, Vệ Trang có chút nhíu mày, quay người rời đi.

Vừa trở lại Tử Lan Hiên, Tử Nữ liền đem hắn dẫn đi Hàn Phi gian phòng, Trương Lương đã tại đâu, "Thiên Trạch giết Tần Quốc phái tới lễ vật sứ giả, mới Tần sử đã vào kinh thành, còn có số lớn quân Tần tại biên cảnh tập kết."

Hàn Phi đứng tại phía trước cửa sổ, ngữ khí cũng không ngày xưa như vậy phong khinh vân đạm, "Xem ra, Thiên Trạch là muốn gây ra Tần Hàn hai nước ở giữa chiến tranh." Vệ Trang trầm giọng nói, hắn nhìn một chút Tần Hàn biên cảnh địa đồ.

Trương Lương mở miệng nói: "Hàn huynh hôm nay cùng Tần sử công đường tranh luận, đã tạm thời ổn định cục diện, nhưng đã Thiên Trạch là hung thủ, chúng ta lại có liên hợp tới cùng chống chọi với màn đêm chi tâm, vậy thì như thế nào có thể bọn hắn giao cho Tần Quốc?"

Hàn Phi cười nói: "Tử Phòng đừng vội, ta tự có ứng đối chi pháp", Vệ Trang gặp hắn lại bắt đầu "Cố lộng huyền hư" không nhịn được kéo ra khóe mắt, đúng lúc Đường Thất tới có việc bẩm báo, liền cùng hắn cùng nhau ra ngoài.

"Vệ lão đại, có người nói đêm qua ở đây gặp một đám bộ dạng khả nghi người ngoại bang, chỉ có một mình hắn sống tiếp được."

Vệ Trang nhìn xem trên mặt đất nằm bốn cỗ thi thể, nghe xong người sống sót đứt quãng miêu tả, "Ngươi đem hắn kéo tới nơi này", hắn trầm giọng nói: "Kiếm ý là liên tục, bọn hắn tử vong trình tự hẳn là dạng này."

Đường Thất rất là giật mình, "Đã sát thủ có năng lực một kiếm giết chết bốn người, có vì cái gì vẻn vẹn lưu hắn lại?"

Vệ Trang cười lạnh, hắn liếc qua người kia, "Bởi vì hắn căn bản cũng không có tiến lên, may mắn đi, ngươi còn sống nói rõ nhóm người kia rất có thể là nóng lòng rời đi."

Hắn quay người rời đi, Đường Thất lại là càng thêm mê hoặc, bọn hắn vị lão đại này, ngày thường luôn luôn hỉ nộ không được vu sắc, nhưng ở chung lâu, Đường Thất tự nhận hiểu rõ hắn mấy phần, Vệ Trang mới không những chưa từng sinh khí, ngược lại đúng là có chút... Mừng rỡ.

Vệ Trang đem mình nhốt tại gian phòng đợi một ngày, buổi chiều Tử Nữ bưng bầu rượu đẩy hắn ra cửa phòng, Vệ Trang lại cũng không ở bên trong, trên mặt bàn chỉ thả một trương Tân Trịnh địa đồ. Tử Nữ đến gần nhìn kỹ, Đông Bắc biên thành vọng lâu chỗ bị người dùng chu sa đánh dấu, Vệ Trang lúc này đã có thể trông thấy lầu đó bên trên treo cây đèn.

Bốn phía đen nhánh yên tĩnh, Vệ Trang lại có thể cảm thấy trong bóng tối ẩn giấu người, là hắn rất tinh tường chiêu thức sáo lộ. Hàn quang lóe lên, bọn hắn đồng thời xuất kiếm, chỉ là một cái chớp mắt, Vệ Trang trả lại kiếm vào vỏ, nhìn thoáng qua thi thể trên đất, vừa vặn bốn cái, tâm tình của hắn rất là vui sướng.

Đẩy ra cửa gỗ, Vệ Trang rút ra kiếm đến, ánh trăng xuyên thấu qua trên tường lỗ hổng, gió mát chiếu vào, Vệ Trang cảm thấy Sa Xỉ tại nhẹ nhàng run run, tranh nhưng ngâm khẽ. Nguyệt ẩn kiếm ra, kiếm ý bén nhọn đánh tới, kiếm khí lại là thanh đạm lam, Vệ Trang khó khăn lắm ngăn trở, thân thể phanh đụng vào vách tường.

Hắn dùng kiếm khẽ chống dựa thế vọt lên, huy kiếm chém tới, người kia cùng hắn tại trong vách nhảy vọt triền đấu, song song tại xích sắt bên trên đứng vững. Ánh trăng dần ẩn, trong bóng tối Vệ Trang cùng mắt, người kia cũng lẳng lặng đứng thẳng, bọn hắn đều tại dành dụm kiếm thế. Thật lâu, người kia một kiếm công tới, Vệ Trang dùng Sa Xỉ chống chọi, kích thích hỏa hoa chiếu sáng mặt của bọn hắn.

Mới đầu bản còn mượn lực tại xích sắt bên trên so tài, về sau dứt khoát vận khởi khinh công, tại không trung đấu, kia vọng lâu vốn đã lâu năm thiếu tu sửa, không lâu nóc phòng liền bị nội lực xông phá. Bọn hắn thuận thế nhảy ra lâu đi, ở giữa không trung đối diện một chiêu, rơi đến lộ ra xà nhà. Vệ Trang dùng vỏ kiếm ngăn cách người kia kiếm, một bên khác Sa Xỉ thẳng tắp đâm đi qua, lại là đâm vào người kia vỏ kiếm.

Bọn hắn cách rất gần, khí tức quen thuộc quanh quẩn, Vệ Trang trong lòng khẽ nhúc nhích, động tác lại là không ngừng, một chân đảo qua, người kia vọt lên tránh thoát, kiếm nhẹ nhàng tại không trung xẹt qua một đường vòng cung, chém xuống. Sau đó liền đem kiếm cắm ở gạch ngói vụn bên trong, mượn lực chính là một cước, Vệ Trang tại không trung cùng hắn bàn chân tương đối, cười khẩy, sau đó hai người kéo dài khoảng cách, kim hồng cùng kiếm khí màu u lam xẹt qua bầu trời đêm, dẫn tới không ít người ngừng chân quan sát.

Bọn hắn rơi đến lâu hai bên, người kia dường như mỉm cười, đem kiếm đưa ngang trước người, Vệ Trang cũng là nhếch miệng, trong mắt tràn đầy hưng phấn. Hiểu chút võ học người đêm đó nhưng vì mở rộng tầm mắt, Bách Bộ Phi Kiếm cùng ngang qua bát phương đối chiêu, đúng thật là kỳ quan. Bất quá cái này vọng lâu lại là rốt cuộc không chịu nổi, phía trên hai tầng ầm vang sụp đổ, Vệ Trang rơi vào nhếch lên trên mái hiên, người kia tại khác một bên đứng so hắn hơi cao một chút.

"Ngươi biết ta ở đây?"

"Cả tòa Tân Trịnh chỉ có một nơi, có tiến có thối, nhưng tung nhưng hoành, gọi là Thiên Xu, xem ra sư phụ dạy bảo ngươi không có lãnh đạm."

Bọn hắn đồng thời thu kiếm, đầy trời lửa lưu huỳnh thạch chiếu đến gương mặt của người kia, nửa năm không gặp, cởi xuống quai hàm còn có chút người thiếu niên ngây ngô mượt mà, còn lại đã là trổ mã càng thêm thẳng tắp. Nửa năm qua này, bao nhiêu lần tuyệt xử phùng sinh, bao nhiêu lần bị người tính toán, nhưng giờ phút này hắn đứng ở chỗ này, doanh doanh dưới ánh trăng lẳng lặng nhìn như vậy lấy lẫn nhau, phảng phất mọi việc suôn sẻ, phảng phất thế gian này chỉ còn lại hai người bọn họ.

Vệ Trang câu lên khóe môi, vẫn như cũ ngữ khí khinh bạc kêu lên: "Sư ca" .

Cái Nhiếp mỉm cười, hắn khom người cũng trả lời một câu: "Tiểu Trang" .

Bọn hắn trở lại lâu bên trong, Cái Nhiếp phương giương mắt cẩn thận nhìn Vệ Trang, thiếu niên vẫn như cũ một bộ đồ đen, nhưng so với Tần Quốc hoàng cung những đại thần kia không biết sạch sẽ mấy lần, hắn ngũ quan đã là góc cạnh rõ ràng, tuấn mỹ bức người, chỉ là... Tóc của hắn lại trắng thêm mấy phần, mặt mày ở giữa cũng không giống lúc trước như vậy tuỳ tiện.

Nửa năm khắc cốt tưởng niệm, Cái Nhiếp đi tới, vươn tay cánh tay nhẹ nhàng vòng lấy hắn, tuyết lớn cùng cây tùng tươi mát khí tức quanh quẩn tại chóp mũi, Vệ Trang cũng tay giơ lên ôm hắn.

"Ta trước kia chưa từng nghe qua Tần địa dân phong nhiệt liệt, làm sao hồi lâu không gặp, sư ca lại như thế chủ động rồi?" Vệ Trang tại hắn bên tai nói nhỏ cười khẽ, thanh âm tràn đầy ôn nhu.

"Ta... Ta rất nhớ ngươi, tiểu Trang, ta vốn cho rằng, đời này có thể có cơ duyên vào Quỷ Cốc đã là cực kì may mắn, bây giờ nghĩ đến, có thể cùng ngươi tâm ý tương thông, mới là đến hạnh."

Cái Nhiếp cùng hắn cái trán chống đỡ, Vệ Trang trong mộng xuất hiện qua mấy lần cặp kia màu hổ phách mắt phượng gần trong gang tấc, hắn cười lên, che giấu trong lòng đang dâng lên tình cảm, "Không riêng chủ động, sư ca cái này nói giúp lời nói bản sự cũng đề cao không ít, chẳng lẽ Tần Vương cung trong có cái gì giai nhân?"

Chưa đợi Cái Nhiếp trả lời, Vệ Trang tay đã trèo lên cổ của hắn, đầu có chút một bên, liền hôn lên môi của hắn. Hai người hồi lâu chưa từng thân mật, Cái Nhiếp lại rất nhanh liền để Vệ Trang cạy mở hàm răng, tại trong miệng hắn trêu chọc, cái hôn này kéo dài mà kịch liệt, Cái Nhiếp bị hắn hôn đến toàn thân như nhũn ra, tựa ở trên tường, hô hấp tán loạn ở giữa.

Vệ Trang cười nói: "Kia... Ta nhưng phải tốt tốt... Nghiệm một chút."

Cái Nhiếp nháy mắt thanh tỉnh, hắn một thanh nắm chặt Vệ Trang tay, "Không thể... Tiểu Trang, hôm nay... Không thể", hắn cố gắng bình phục hô hấp, "Ta cùng đi công tử mà đến, tối nay đã quá muộn, ta được cam đoan an toàn của hắn."

Vệ Trang lại cũng không không hỏi hắn, đưa tay đi dắt hắn đai lưng, "Tiểu Trang, hôm nay thật không thể, ngày sau, ngươi muốn làm cái gì ta đều tùy ngươi."

Gặp hắn sắc mặt đỏ lên, Vệ Trang mỉm cười, người này thật đúng là không trải qua đùa, hắn đem hắn ôm vào trong ngực, tại trên trán khẽ hôn.

"Được rồi, ta nói đùa, sư ca, ngươi nói ngươi rõ ràng nhỏ hơn ta một tuổi, ta lại mọi chuyện phải nghe ngươi an bài, thế nhưng là bất công?"

Cái Nhiếp lý hảo quần áo, liếc mắt nhìn hắn, "Ngươi khi nào chịu mọi chuyện nghe ta an bài rồi?"

"Ta thật là không dễ nghe lời, nhưng ai bảo nhà ta tiểu sư ca dáng dấp như vậy tuấn tiếu, ta tự nhiên được nói gì nghe nấy."

Vệ Trang cười, thế gian này cũng chỉ có Cái Nhiếp một người mới có thể như thế, gặp hắn không giữ lại chút nào cười, nghe hắn không hề cố kỵ nói những này lời vô vị.

[QT][Vệ Nhiếp] Tuyết Lạc Tùng ChiNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ