(mười một)
Kia có được trời chiều mắt sắc người lúc này lại có chút đắng buồn bực, hắn đang cùng một đầy người mùi rượu người đi trên đường, người kia miệng bên trong lung tung hát ca, Cái Nhiếp đi ở bên cạnh hắn có chút khó xử, nhưng hắn hay là tại người kia sắp đưa tại trên đất thời điểm đưa tay kéo hắn một thanh."Gai khanh, tại hạ cho rằng, ngươi hay là hơi khiêm tốn một chút."
Người kia nghe vậy dừng "Tru lên", mắt sáng lộ ra mấy phần giảo hoạt, đưa tay đi ôm Cái Nhiếp bả vai, Cái Nhiếp cấp tốc tránh ra, hắn thế là vồ hụt té lăn trên đất."Cái huynh thật đúng là, không hiểu thưởng thức, nhà ta Lệ nhi liền thích nghe nhất ta ca hát, ta chỉ cấp ta thưởng thức người hát, Cái huynh nói như thế thật là hảo hảo đả thương người tâm a."Gai khanh, cũng chính là Kinh Kha, dứt khoát nằm trên mặt đất dùng tay chống đỡ đầu, nhìn xem Cái Nhiếp. Đầu hắn sinh ra lơi lỏng lỏng buộc ở đầu trên đỉnh, hai bên rủ xuống không ít toái phát lại cũng không Lạp Tháp ngược lại lộ ra tùy ý tiêu sái, ngũ quan tuấn lãng khí khái hào hùng, trên mặt luôn luôn mang theo bất cần đời mỉm cười. Cái Nhiếp nhìn xem hắn, không để lại dấu vết liếc mắt, khóe miệng nhẹ cười, đúng là mang tính trẻ con.
Cái Nhiếp gặp gỡ Kinh Kha là rời đi Quỷ Cốc đêm đó, tại Quỷ Cốc thời điểm, hắn liền nghe nói Tần Quốc quốc vương Doanh Chính, không chỉ có tuổi trẻ tài cao lại có kết thúc cái loạn thế này chi lực cùng mới. Thế là Cái Nhiếp từ ngày đó cùng Vệ Trang phân biệt về sau, chẳng có mục đích du đãng nửa ngày, quyết định đi Tần Quốc nhìn xem, lại vào Hàn Quốc tìm tiểu Trang. Đêm đó Cái Nhiếp đi tới một bên hồ, thấy nơi đây tĩnh mịch, liền chuẩn bị ngủ ngoài trời một đêm, hắn đang bên hồ đả tọa luyện tập thuật thổ nạp, bỗng nhiên phát giác có người tới gần.
Mở mắt xem xét, bờ hồ bên kia có một nam tử đi tới, xiêu xiêu vẹo vẹo, theo gió đêm đưa tới một tia mùi rượu, là một con ma men, Cái Nhiếp nghĩ thầm. Nam tử kia đông dao tây lắc, cách bờ bên cạnh càng ngày càng gần, mắt thấy là phải ngã vào trong hồ, Cái Nhiếp có chút nhàu lông mày, đứng dậy, thoáng nhìn trong hồ phân bố đá vụn, cắn môi một cái, thuận hòn đá mấy cái nhảy vọt, tại nam tử sắp rơi vào trong hồ một sát, đưa tay đi bắt hắn cổ áo. Ai ngờ nam tử này nhìn như đã thần chí không rõ, nhưng phản ứng lại là cấp tốc, thân thể ngửa ra sau né qua Cái Nhiếp tay, thuận thế lấy tay chống đất, hai chân hướng Cái Nhiếp đá vào. Cái Nhiếp trong lòng hơi dị, người này võ công không yếu, hắn tức thời làm ra phản ứng, đưa cánh tay đón đỡ, sau đó cực tốc bắt hắn lại một chân, dùng sức xoay tròn, nam tử kia lập tức mất cân bằng ngã trong nước, Cái Nhiếp tại cách đó không xa đá vụn bên trên đứng vững.
Nước hồ thanh lương, người kia tỉnh rượu một nửa, hắn từ trong nước ngồi dậy, phủi nhẹ trên mặt nước đọng, chợt phát hiện trong hồ đá vụn bên trên đứng một thiếu niên, áo trắng cao ráo, ánh trăng như nước cùng dạng dạng sóng xanh tương hỗ làm nổi bật, phảng phất trích tiên, chỉ là ánh mắt này đánh giá mình, lại giống như hơi lộ ra vỏ kiếm lưỡi kiếm lóe ra hàn quang, phảng phất một giây sau liền muốn ra khỏi vỏ. Người kia cực nhanh suy tư, lập tức rõ ràng vừa rồi xảy ra chuyện gì, hắn đứng dậy đi hướng Cái Nhiếp."Huynh đệ ngươi thật đúng là Công Tôn Tử Đô tái thế a "Quanh hắn lấy Cái Nhiếp dạo qua một vòng, "Mới đa tạ ngươi a, chỉ là ta hành tẩu giang hồ nhiều năm, bản năng phản ứng, thất lễ thất lễ "Hắn muốn đến trên tảng đá "Ta gọi Kinh Kha, ngươi có thể gọi ta gai khanh, xin hỏi huynh đệ tôn tính đại danh a!"Hòn đá cũng không rộng rãi, Cái Nhiếp nhìn xem hắn ẩm ướt hồ hồ quần áo, vận chưởng hướng hắn đánh tới, Kinh Kha vội vàng đón lấy, mượn lực nhảy đến bên bờ rút lui mấy bước mới đứng vững. Cái Nhiếp sau đó rơi vào trước mặt hắn "Tại hạ Cái Nhiếp "Hắn chắp tay, "Cái huynh a, lần sau làm phiền thông báo một tiếng lại ra tay, ta cái này cẩn thận bẩn chịu không được a."Kinh Kha ôm ngực làm thống khổ hình, Cái Nhiếp lại cũng không để ý đến hắn quay người hướng rừng cây đi đến, "Này, Cái huynh ngươi đi đâu a, này, ngươi nhìn xem hồ thật đẹp, không bằng chúng ta một khối tại cái này cùng nhau thưởng thức cảnh đẹp a "Cái Nhiếp càng chạy càng xa.
"Được rồi "Hắn tại trên bãi cỏ nằm xuống, nhếch lên chân khẽ hát. Tuy là mùa hạ, nhưng đêm khuya bên hồ vẫn còn có chút lạnh, Kinh Kha vừa mới uống không ít rượu, toàn thân khô nóng, lúc này quần áo ướt dính trên người, trải qua gió thổi qua, không lâu đã cảm thấy ý lạnh thấu xương, "Được... Lạnh, nếu là lại có bầu rượu cho ta, lại đến cái đống lửa, a nhân sinh đỉnh phong."Hắn ngồi xuống, chuẩn bị tìm một cây đại thụ tránh gió, bỗng nhiên hắn phát hiện Cái Nhiếp đi mà quay lại ôm một đống nhánh cây, không lâu liền dâng lên ủ ấm ánh lửa tới."Cái huynh, ngươi thật sự là quá được rồi "Hắn cơ hồ lăn đến cạnh đống lửa, "Nhưng có rượu sao "Cái Nhiếp có chút dừng lại, có chút bất đắc dĩ, "Tại hạ không thường uống " "Ai nha Cái huynh, rượu này thế nhưng là nhân gian đến đẹp a, ngươi nhìn lúc này, trăng sáng nhô lên cao, nước hồ như gương, khi lấy rượu ngon múa kiếm phương trữ chúng ta hào hùng, đáng tiếc ngươi lại không thể uống rượu."Kinh Kha tại cạnh đống lửa nằm thành một chữ to."Gai khanh rất là phong nhã, tại hạ không thường cũng không phải là không sở trường, bất quá tuy không rượu lại là có kiếm "Cái Nhiếp khẽ cười nói, cầm lấy kiếm gỗ đi đến trên đất trống múa lên, nhẹ nhàng linh hoạt linh động lại sơ cuồng tiêu sái, hào khí vượt mây, cực kì hợp với tình hình.
"Hảo kiếm pháp "Kinh Kha kêu lên, "Cái huynh thật là trong kiếm anh hùng, nếu không phải lúc này trong tay của ta không có kiếm, hẳn là muốn cùng ngươi luận bàn một phen " "Gai khanh nói mình là hành tẩu giang hồ người, trong tay không có kiếm như thế nào lập thân?"Cái Nhiếp hỏi. Kinh Kha cười to, chỉ chỉ tim "Kiếm ở trong lòng, về phần vũ khí, ta thường xuyên đổi, cái nào sơn phỉ du côn ta nhìn thuận mắt liền lấy tới chơi chơi."Cái Nhiếp trong lòng khẽ nhúc nhích, "Gai khanh phần này thoải mái, tại hạ bội phục " "Ai nha, Cái huynh Cái huynh, quá khen, ta kỳ thật cũng là không có gặp gỡ vừa lòng, không nói cái này, đã tạm thời so không được kiếm, vậy chúng ta ngày mai trước hết so uống rượu, Cái huynh không thể cự tuyệt ta."Kinh Kha dùng tay bám lấy đầu "Tốt "Cái Nhiếp gật đầu."Được rồi, đợi ngày mai uống qua, ngươi chính là ta Kinh Kha huynh đệ a, về sau chúng ta cùng một chỗ trừ bạo giúp kẻ yếu, hành hiệp trượng nghĩa."Kinh Kha cao giọng nói, "Đa tạ gai khanh, tại hạ cũng thế."
"Ai, Cái huynh ngươi nhìn xem nước hồ, là không đặc biệt đẹp mắt a "
"Ta gặp qua càng đẹp "
"Ai nha, ở nơi nào "
"Một người trong mắt "
"Ô ô u, Cái huynh, nhất định là ý trung nhân đi "
"Không thể trả lời "
"Hừ"...
Nhiều năm sau Cái Nhiếp nhớ lại, cái này cũng có thể chính là Kinh Kha chỗ thần kỳ, đến thật rất đơn giản, cùng hắn ở chung Cái Nhiếp luôn luôn mười phần buông lỏng, dứt bỏ hắn Quỷ Cốc đệ tử "Hỉ nộ không lộ "Hiện ra hắn thuộc về cái tuổi này thiếu niên hăng hái thậm chí có chút giảo hoạt mặt khác.
(mười hai)
Sáng sớm ngày thứ hai, Kinh Kha liền lôi kéo Cái Nhiếp đến phụ cận tiểu trấn bên trên một nhà tửu quán, sau một canh giờ, Kinh Kha liền bắt đầu hối hận, "Cái huynh a, ta biết các ngươi Quỷ Cốc cử đi biết thiên văn, dưới rành địa lý, cái này cái gì cũng biết, nhưng là ngươi... Ngươi làm sao uống rượu cũng lợi hại như vậy."Kinh Kha dùng sức vỗ đầu một cái, ý đồ sẽ tại trong mắt lúc ẩn lúc hiện Cái Nhiếp hợp thành một cái "Ngươi không phải nói ngươi không thể uống rượu sao?"Hắn cuối cùng đổ vào trên bàn. Cái Nhiếp y nguyên ngồi thẳng tắp, trắng nõn khuôn mặt ửng đỏ, nghe vậy khẽ cười "Gai khanh lại quên, tại hạ chỉ là không thường uống."
Kinh Kha cười to "A đúng đúng đúng, quên quên, tới tới tới, hôm nay khó được ta hào hứng cao, chúng ta lại đau uống ba trăm chén."Hắn lung lay giơ ly rượu lên, Cái Nhiếp cười đáp lễ, tại Kinh Kha ngửa đầu uống cạn thời điểm, cấp tốc rót vào trên không trung vò rượu bên trong, sau đó mặt không đổi sắc tiếp tục cho Kinh Kha thêm rượu. Lại qua một canh giờ, Kinh Kha đã nằm tại tửu quán trên mặt đất, hắn lúc này cảm thấy trời đất quay cuồng, hắn thoáng nhìn Cái Nhiếp chính nhìn xem hắn tựa hồ đang cười "Đi... Cái huynh, ta thua ta thua, không được, đi... Đi thôi."Hắn muốn ngồi dậy, nhưng nửa ngày chưa thể toại nguyện, Cái Nhiếp bất đắc dĩ đi kết hết nợ lại mời lão bản hỗ trợ đem hắn mang lên lầu hai khách phòng nghỉ ngơi.
Không biết bao lâu, Kinh Kha chậm rãi tỉnh lại, lắc lắc đầu, rượu đã giải, hắn ngồi xuống ngắm nhìn bốn phía, trong phòng u ám nhưng có thể nhìn ra bố trí ngắn gọn thoải mái dễ chịu, đẩy ra cửa sổ, trên trời đã treo đầy toái tinh, Cái Nhiếp cũng không trong phòng. Kinh Kha xuống lầu đi đến trong đình viện, tại bên cạnh cái ao dùng Temari nước rửa mặt, chợt cảm thấy thần thanh khí sảng. Đang chờ quay người, bỗng nhiên thoáng nhìn trong ao cái bóng, hắn nhếch miệng thả người nhảy lên rơi vào trên nóc nhà, "Làm sao tại cái này ngồi "Hắn tại thiếu niên bên cạnh ngồi xuống, sáng trong minh nguyệt, như hiện ra ngân quang cát mịn tả tại Cái Nhiếp trên mặt."Gai khanh chẳng lẽ không biết? Kia trong phòng tràn đầy mùi rượu, như thế nào đợi đến."Cái Nhiếp nhìn về phía hắn mỉm cười, ấm áp tinh khiết, thế nhưng là Kinh Kha lại tại hắn hai đầu lông mày nhìn ra mấy phần cô tịch.
"Cái huynh nhưng có bằng hữu gì sao?"Không biết sao, Kinh Kha liền muốn hỏi cái này vấn đề. Cái Nhiếp ngơ ngác một chút, suy tư một lát "Ta không có gì bằng hữu, trừ gai khanh, cũng chỉ có một..."Hắn cười khổ không hề tiếp tục nói."Này, ta liền biết, lấy Cái huynh cảnh giới tu vi, đương thời có thể cùng ngươi địch nổi sợ liền không có mấy cái, người bình thường đối ngươi tự nhiên kính nhi viễn chi, ngươi tính tình lại buồn bực. Bất quá Cái huynh "
Hắn đột nhiên nghiêm mặt nói "Chúng ta hôm nay đã uống rượu, sau này sẽ là quá mệnh huynh đệ, nhận được Cái huynh nhận ta người bạn này, về sau ngươi sẽ có càng nhiều bằng hữu, ta trên giang hồ rất tên, chúng ta anh em nhà họ Mặc cũng đều rất tốt, có cơ hội đều giới thiệu cho ngươi biết a, tóm lại, Cái huynh sau này nếu có sự tình gì, tùy thời đến Yến quốc, luôn có thể tìm tới ta."
Hắn vẫn như cũ phóng khoáng ngông ngênh mà cười cười, nhưng khóe mắt đuôi lông mày đều bao hàm chân thành tha thiết lo lắng, Cái Nhiếp trong lòng cảm động hết sức."Gai khanh hôm nay lời nói ta đều ghi lại "Hắn chỉ chỉ ngực, "Vô luận sau này như thế nào, gai khanh ngươi đều là bằng hữu của ta, bằng hữu duy nhất."
Kinh Kha luôn luôn lỏng lẻo lúc này lại cũng khó bình nỗi lòng, hắn ho nhẹ vài tiếng che giấu "Cái huynh tốt sẽ nói, nhân sinh dài đằng đẵng, ta như thế nào sao lại dám là ngươi bằng hữu duy nhất."Cái Nhiếp lại nói "Bằng hữu, có thể ngộ nhưng không thể cầu, ta nói duy nhất chính là duy nhất." "Được được được, duy nhất duy nhất, Cái huynh đã hứa hẹn ngày sau cũng không thể lật lọng a, ai nha, ta thế nhưng là Quỷ Cốc đệ tử Cái Nhiếp bằng hữu duy nhất, ngẫm lại liền, hì hì hì hì "Cái Nhiếp im lặng, từ nóc nhà nhảy xuống thẳng cầm hành lý đi, Kinh Kha nhưng lại tại trên nóc nhà ngồi yên thật lâu, thẳng đến Cái Nhiếp ra gọi hắn mới nhảy xuống tiếp tục đi đường.
BẠN ĐANG ĐỌC
[QT][Vệ Nhiếp] Tuyết Lạc Tùng Chi
FanficAuthor : Một Người CP: Vệ Trang x Cái Nhiếp Đồng nhân Tần Thời Minh Nguyệt - Thiên Hành Cửu Ca. Truyện là bản dịch thô - QT, up chưa thông qua sự cho phép của tác giả, nếu có ai ghé qua xin không mang đi đâu.