Tumunog ang kaniyang telepono hudyat na may tumatawag, my eyes darted on his phone and he just stared from it. Tinanaw ko 'yon at nakalagay ang pangalan ng tumatawag.
Scarlet calling...
Who is that damn Scarlet ?
Lumunok ako at nakatingin na siya sakin. Binasa ko ang aking labi,mas kumalabog ang puso ko dahil sigurado akong babae 'yon. Tahimik kong nginuya ang aking pagkain.
"Sagutin mo, baka importante."
Nagkatinginan kami sa isa't-isa, bumuntong hininga siya at tumango,kagyat niya iyong kinuha at lumayo sa akin.
Nanlulumo akong pinapapak ang aking pagkain, why am I feeling this irrational emotion towards this man?
I'm not craving for jealousy but my heart is aching. Damn it. Pinaparusahan ako ng sarili kong ekspektasyon!I exhaled frigidly.
Tinanaw ko siya at naroon na siya ngayon sa gilid ng balkonahe, umirap ako sa kawalan at ngumuso,padabog kong iniwan ang lamesa.
Dumiretso ako sa kwarto at tumambad sakin ang laruang lakayo.
Hinaplos ko 'yon nang marahan at kalaunan ay hinagis din."Damn it, I hate clowns!" sigaw ko,hinayaan ko ang sarili kong humiga sa malambot na kama at tiningala ang kisame.
Kung totoo mang tama ang hinala ko at kung sino mang kalaguyo niyang Scarlet na 'yon ay wala na akong pakialam ngunit papaalisin niya ako kaagad rito, mapupurnada ang pagtakas ko sa mansiyon, and I'm sure they're searching out for me.
Gumagawa na ng hakbang si mommy. Mas malalim na paghinga ang inilabas ko.Minsan nais ko rin magkaroon ng masayang pamilya sa takdang panahon ngunit sa imahinasyon ko lang 'to nagkakatotoo.
Imahinasyon na bumubuhay at humuhubog sa pagkatao ko at hindi ko'yon itatanggi."Are you okay?"a baritone voice interrupt me.
"Yerp!" bumangon na'ko sa pagkakahiga at doon niya ako pinagmasdan ng mabuti.
Ang kastanyas niyang mga mata ay namumungay na parang hindi ko siya nabigyan ng maayos na sagot.
Kumunot ang noo ko sa kilos niya, binalewala ko ulit 'yon. Hinawi niya ang takas na hibla sa aking buhok at inilagay sa likod ng aking tainga. Natigilan ako.
"I liked your outfit last night, wear it for me."namaos ang malalim niyang boses. Iniwan niya akong nakaawang ang labi,I shook my head to face the damn reality. I won't fall from that move.
I'm not an easy girl Rover! protesta ko sa aking isip.
My eyes shifted on my elegant dress, so he prefers that outfit rather than this?
Hinawakan ko ang laylayan ng aking bestida at itinapat ko 'yon sa salamin.Anong ibig niyang sabihin,saan naman kami pupunta kung ganon?
The cruelty of the sun exposed, kaagad akong nagbihis ngunit hindi ko ulit 'yon inulit.
A fine peach pastel sleeveless top emphasized my porcelain skin and a simple army-green jagger, I wore my dirty-white boots.Tsaka, ako pomustura sa malaking salamin.Ang maalon kong buhok ay nakarating hanggang sa aking bewang.
I slung the black mini- Givenchy pumpkin bag over my shoulder.
"Parfait!" kaagad akong napalingon sa pinaggalingan ng boses, his sexy accent turned me on.
I know he used that foreign language to compliment me secretly, hindi niya ba alam na naintindihan ko 'yon?Rover was wearing his usual black trousers and a gray cashmere v-neck sweater, kasalukuyan niya iyong itinutupi hanggang sa siko, his phoenix tattoo on his left elbow exposed a bit.
BINABASA MO ANG
I Met My Lover Online:1 (COMPLETED)
RomanceShe is Sandra Diamante, an australian high paid model who loves socializing on-line from her anonymous account, at the age of seventeen, she was engaged into a virtual relationship which her mother doesn't want her to experience. But, the question i...