Kabanata 17

37 3 1
                                    

Okupado ang isip ko nang maramdaman ko ang paghalik niya nang paulit-ulit sa ibabaw ng aking ulo. This moment was rare, kailangan kong sulitin hanggat nasa wasto pa ang pag-iisip niya.

“D-do you really l-love me?”tiningala ko siya at nakita ko ang perpektong linya ng kaniyang panga at ang pag-taas baba ng kaniyang adams apple. He’s too sweet to handle me, parang ayaw niyang umalpas ang katawan ko sa bisig niya.Mas lalong lumalala ang paru-paru sa aking sikmura.

“Don’t ask me in that way.”itinikom ko ang aking bibig at tinampal ang kaniyang matipunong dibdib. Bakit ba ako nagtanong?Hindi ko naman hawak ang desisyon at puso niya para ibalik ang hindi niya nasukliang pagmamahal.

“Instead, ask me when will you carry my child inside your tummy..” saad niya sa seryosong tono.Parang may halong panghahamon ‘yon, nanatili akong tahimik. Humugot ako ng hininga at ngumuso ako.

“So, you just really want me in bed then?”nanginig ang boses ko at pilit akong kumalas sa yakapan namin. Bakit ang layo ng sagot nya sa mga tanong ko?

“That’s not what I mean, baby..” biglang lumambot ang boses niya na nagsilbing adiksyon sa aking tainga.

“I’m just eighteen, River.Gusto kong maranasan kapag kaya ko na at kapag nakumpleto ko na ang aking edukasyon. I mean, I want a stable job with my kids and more importantly, this..” itinuro ko ang palasingsingan sa aking kanang kamay. He gave me a genuine half smirk and smile.

“You’ve learned a lot, Sandra.”lumambing ang tono ng kaniyang pananalita at inisip ang sinabi niya.So, he is really testing me to bite his foul words? He walks a bit, closing the gap between us. Muli niyang isiniksik ang ulo ko sa dibdib niya. I’ll missed his holy scent and his tight hugs.

“So, do you really love me River?”muling tanong ko . He nodded his head slowly.

“Sinungaling..” I huffed and he chuckled in exultation.

“Would you dump me, if you’ll see my twin?” biglaang tanong niya. I am not sure of that, hindi kami ni River ngunit naninikip na ang dibdib ko kapag iniisip kong nakabuntot na sa kaniya si Scarlet o sinumang babaeng may pagnanasa sa kaniya.

Natahimik ako doon.Hindi naman makatarungan kung makikipagrelasyon ako sa kapatid niya nang ganoong kadali. Hindi naman magwawagi ang pagmamahal kung walang kapatawaran at pagtanggap.

I’ll wait for that moment when we cross paths with his twin.Papatayin ako nang aking konsensya kapag may nagdudusa dahil sa’kin. Kinagat ko ang ibaba kong labi nang magtagal ang titig sa’kin ni River. I don’t wanna spoil him with my thoughts, ako ang magkokompronta sa kambal niya at sasabihin ko ang lahat-lahat. Kaya ko na ‘yon nang mag-isa.

“Uhm.. I think Andrea would be here for a minute..” I muttered and flounced his arms around me. My mixed emotions excelled.Napatayo ako at sumunod naman siya.

“Magtago kana.” I ordered ngunit parang hindi manlang siya nasindak sa pagdating ng kapatid niya.Tamad lamang siyang naghanap ng matataguan. Napili niyang ikasiya ang sarili sa kulay krema kong kurtina. He rubbed his leather JM Weston shoes from the surface, napangiwi ako.

“I’m not scared. I want to tell her by now.” sagot niya.Namilog ang mata ko. Is he serious about that? We’re not together but guilt was melting my whole existence. Paano kung mahusgahan rin ako ni Andrea at sabihan niya akong haliparot dahil ang mga kapatid niya ang nadali ko? Nanlamig ako at natulala.

Nagliwanag ang mata ko nang tumunog ang aking pintuan, and yes Andrea is here to fetch me. I stepped closer from the door and open it with a wide smile written on my lips. Binati niya ako at ganun din ang ginawa ko, we exchanged friendly kiss and acknowledge her presence. Nawawala ang diwa ko dahil pilit na gumagalaw ang kurtina sa likod ni Andrea, I sighed and eyed his fucking shoes. Nang dumantay ang mata ko hanggang sa ulo niya ay sumilip ang kaniyang kaliwang mata at kumindat.

I Met My Lover Online:1 (COMPLETED)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon