Pagod akong sumalampak sa aking kama.Tinitigan ko ang litrato ni River sa aking cellphone kasama ang nakababatang kapatid na si Andrea, they looked cute hugging with each other.
Even, they childhood pictures was too pleasing in the eyes. Mapait akong ngumiti sa mga larawan nila, why am I even crying with these stuff? I must go and party all by myself, stay up all night and dancing the night away to an exclusive bar, upang matanggal ang pagkalunod ko sa kalungkutan. I’m not a freaking loner!
Inapakan ko ang trash-can at ngumanga ‘yon, tinapon ko ang isang container ng beer at nagbukas na naman ng panibago.Ayos lang naman magpakalunod sa condo ko and it’s already five-pm. Wala naman siguro akong maaabala diba?
I switch-on my large speaker and shuffle the songs, tumugtog doon ang pinakapaborito kong kanta.
I’ve been thinking about you
And how we used to be then
Back when it didn’t have to live we could start again♪
I tossed up the can and danced wildly. Paiba-iba ako ng posisyon sa aking sayaw. Mas dinama ko ang bawat kumpas ng kanta and the atmosphere was so heavy to resist. It chills my peace of mind, linakasan ko ang volume at mas lalong uminit ang katawan ko. The sensation of being a drunken eighteen years old is priceless.
“Do you remember?” my voice held a high note to coincide from the rhythm.
My vision was spinning me in an extreme ecstacy.Lumalabo na rin ang paningin ko, kahit pagewang-gewang ang pagsayaw ko ay pinagpapatuloy ko parin ‘yon. Linagok ko ang pangatlong container ng beer.
Why so tipsy Alexandra?
Ngumisi ako sa sariling tanong at inalala lahat ang panggagago sa’kin ni River.
“Bakit ko ba iniiyakan ang pangit na ‘yon?”
“He’s not worth my tears, damn. I am not happy for the both of you! Congwrathulations!” I mumbled bitterly under my breath.
“Mga gago kayo!” I cursed heavily.
Hinawakan ko ang aking dibdib at patuloy ‘yon sa pagkirot, wala na akong pakialam kung sino ang magkokompronta sa’kin sa oras na’to.Everyone deserves to celebrate failure, mga tanga lang ang nagmumukmok sa kalungkutan!
Hindi ako mananatiling ganito at balewalain na lamang ang mga nang-aabuso at nang-aargarbyado. I maybe sound snake but, I won’t bite unless they want me to. Siguro sa mga napagdaan kong sakit ay namamanhid na ako roon.I don’t give a zero fuck to all fuckers out there.…
Time passed quickly, and the daylight was already peeked out.Nakatanggap kaagad ako ng mensahe galing kay Andrea, she said she’ll pick me up at nine. Ngunit, nang tignan ko ang oras ay alas-syete palang.
Napamura ako nang makita kong malinis lahat ang mga kalat ko kagabi. Sino ang pumasok rito? Nanginig ang kalamnan ko at naramdaman ko na ang pagsakit ng aking ulo. I need to take a pill.
Mas lalo akong nahilo at napaupo ulit sa malambot na kama. I saw hangover pills on top of my wooden table and a cute tulip Givenchy mug filled with water.
These aren’t mine, but I’ll drink it.I ruined my jet black hair and started to read a short note on my table. I twisted my lips hindi ko namamalayang ngumingiti na ako sa nababasa.
“This won’t work.” I crumpled the note and drink the water, intensely.
Sana naman hindi ‘yon nagpunta dito upang guluhin ulit ako.Kung inaakala niyang maaayos pang muli ‘yon ay doon siya nagkamali.Hindi na ulit ako magtitiwala sa gagong ‘yon. If they would plant another mine then I’m already ready to participate.Napapikit ako ng bahagya nang mas lalong naalog ang ulo ko sa sakit. I brushed my hair and took a quick bath,hinaplos ko ang aking mukha at matamlay na matamlay ang enerhiya ko. Nawalan din ako ng ganang kumain.
BINABASA MO ANG
I Met My Lover Online:1 (COMPLETED)
Roman d'amourShe is Sandra Diamante, an australian high paid model who loves socializing on-line from her anonymous account, at the age of seventeen, she was engaged into a virtual relationship which her mother doesn't want her to experience. But, the question i...