Pinilig ko ang ulo ko sa salamin at pinagmasdan ko ang aking mata.So what kung umuusbong ang eyebags ko? pinaghirapan ko 'to.
For the nth time, sumagi na naman sa isip ko ang boses ni Rover. I shook my head and smile.
Is this the weirdest impact?
I spent my time putting a light make-up and a light tint, pinaglandas ko ang daliri sa tulay ng aking ilong upang madepina ang linya, ngumuso ako upang magpalipad ng halik sa salamin. Excellent!
"Ate Sandra? are you done?" kumatok ng tatlong beses si Andrea at tumugon ako kaagad.
"Yup! almost done." I replied.
I twisted my lips, ano ang isusuot ko? I'm running out of clothes. Damn it! Nagpapantastikuhan kong ginulo ang mga damit ko,what am I supposed to wear?ulit ko
Matagal nang hindi nakakahawak ng pera ang kamay ko.
I sighed heavily.
Sumalampak ako sa sahig upang iuntog ang ulo ko sa dingding. I never experience such thing like this, I have plenty of clothes in Australia ngayon lang ako kinulang at ang mga natira na lang ay ang hindi ko masyadong paboritong damit.
I need to wash my clothes for the very first time, I pulled my hair because of frustration.
Tumulo ang luha ko, is this already my karma?Malalasap ko na ba ang maging mahirap at miserable?
"Damn, this is not real." peke akong umiyak sa malakas na boses. The fact that my eyes are unusual mas lalo akong nanlumo sa nangyayari sa'kin.
Before I compose myself, naglakad ako nang dahan-dahan patungo sa pintuan upang i-lock 'yon.
Napahinga ako ng maluwag dahil nagtagumpay ako, nanlaki ang mata ko nang tawagin ako ni Andrea at Scarlet sa kabilang pintuan.
This time I need to boost my acting skills. Kahit gusto kong sumama ay kailangan ko 'tong gawin, hindi ako papayag na mahusgaan ng palihim ang suot ko, dahil lang sa kinukulang na'ko ng damit.
"A-andrea...I'm sorry, hindi na ako sasama.Masama ang pakiramdam ko." I whispered some curses under my breath and they seems not convinced.
"W-we'll cancel it, if yo-." aniya sa konserbatibong tono ngunit pinutol ko 'yon.
Umiling ako sa sinabi niya.
"N-no.. just go on. I'll come when I feel better."umubo ako ng tatlong beses upang ipahiwatig sa kanilang hindi nga maayos ang pakiramdam ko.Kahit ang totoo'y nasamid lang ako sa sarili kong laway.
"I'll tell kuya Rover about this.."
"She can handle herself, 'wag mo nang i-konsulta ang kuya mo." Scarlet contradicted.
I rolled my eyes in annoyance.
"Magiging maayos din ako, 'wag mo nang ipaalam sa kuya mo.." hindi ko pinansin ang sinabi niya. Hindi ako pumapatol sa mga katulad niyang gutom sa atensyon.
Umubo ako sa pangalawang beses at narinig ko ang papalayong yapak nila.
What a relief!Kailangan kong maglaba, dahil mag-isa lang ako sa unit na 'to.Kaagad kong pinagmasdan ang dalawang hamper, nanghihina kong hinila ang mga 'yon ang isa ay pag-aari ni Andrea, at ang akin.
I carried it with poise, kinuha ko ang detergent powder at ang mga kakailanganin sa paglalaba.Kung pupunta ako sa laundry shop, malamang tutunganga ako roon, dahil wala akong dalang salapi.
"Sana matapos kona 'to." I said in manifestation.
Nagtungo ako sa balkonahe upang hanapin ang plangganang nakita ko noong unang araw ko rito.
BINABASA MO ANG
I Met My Lover Online:1 (COMPLETED)
RomansShe is Sandra Diamante, an australian high paid model who loves socializing on-line from her anonymous account, at the age of seventeen, she was engaged into a virtual relationship which her mother doesn't want her to experience. But, the question i...