I could no longer see the affection through his eyes perhaps, his only intention is to help me with my called ‘mess’.
Parang mabigat ang loob niyang tapunan ako ng tingin, binalewala ko ‘yon at hindi na lamang nagsalita. Nakakabinging katahimikan ang namayani sa pagitan naming dalawa, hindi nakatakas sa aking pandinig ang kaniyang labis na buntong hininga.
“Get dressed, we’ll leave.”he said in a monotonous manner.
I blinked many times and nodded politely.
Sabay kaming napalingon sa kinaroroonan ng pintuan.Maingay at parang nagtutulakang kabayo ang tunog ng kanilang sapatos.
I thought it was Scarlet and Andrea but, I was too focused from that commotion.
Hindi sila ganon maglakad, tanging si Scarlet lang ang mabigat ang paa sa sahig.Tumango akong muli kay Rover at pumasok na sa sala. Nadatnan ko ang apat na preskong lalaki na hindi pamilyar sa ‘kin.
Nakita ko kung paano umupo ng dekwatro ang lalaking nakablondé ang buhok, probably a foreigner, deretso ang titig niya sa’kin na parang nakakita siya ng hindi karaniwang nilalang.
Three of them wearing a denim jacket and a casual trousers with a little bit holes from their knees.
Ang isa naman ay parang walang pakialam sa mundo, nakasaksak sa kabilang tainga niya ang mamahaling airpods at parang nasa parallel universe ang isip niya, he’s holding a bucket of chicken at marahan niyang inilapag sa round table. Base sa obserbasyon ko, he got the softest features among them.
Lahat sila ay sosyal gumalaw, hanggang sa napunta sa’kin ang atensyon nila. Sino ang mga lalaking ‘to?baka mali sila ng pinasukan? Sumunod sa likod ko si Rover at agad na ipinulupot ang kamay sa aking baywang.
“Dude... basted.”sabi ng lalaking katabi ng blonde boy, pabilog ang mukha niya at nagtataglay siya ng 90’s na vibes, ngunit bumagay sa kaniya ang sunglasses na nakalagay sa kaniyang ulo.
“Yeah, totally.”napaawang ang labi ng ikatlong lalaking nakasalampak sa sahig, he scrunched his nose trying to figure out something.
Sa itsura ay may ilalaban din, maayos na pangangatawan and his crow black eyes has the ability to mesmirized every woman. Ang estilo ng kaniyang buhok ay magulo at parang wala siyang pakialam doon.
“Ha ha..so you’ve got a bae, without telling us..” kung susukatin ko ang bawat boses nilang lima ay mas naninindig parin ang balahibo ko kay Rover.
Bigla akong napahiya sa aking suot, ngunit mas humigpit ang hawak sa’kin ni Rover.
Rover chuckled in desperation, ngumiwi ako sa pinag-uusapan nila. I guess,I’m out to this manly conversation.“River, ipakilala mo naman kami diyan sa shota mo.”nangunot ang noo ko sa agarang pagsabat ng lalaking pabilog ang mukha, I don’t know their names and it’s not my plan to get to know them more.
Hindi ko pinansin ang pagtawag nila sa kaniya, bakit lahat nalang ng
nakakasalamuha namin ay tatawagin siyang ganon?Napasinghap ako at kinalas ko ang kamay ni Rover, hinawakan ko ang damit ko upang sabihin sa kaniyang magpapalit ako.
Tumango siya bilang pagtugon,kaagad akong pumunta sa kaniyang kwarto upang humiram muna ng kaniyang damit, ni-lock ko ang pintuan upang makapagusap sila ng masinsinan.
“What’s wrong with them?” pakiramdam ko ay may nililihim sila sa’kin, nagiging tipid ang emosyon at sinasabi ni Rover kapag ako ang kaharap niya.
I strode to the front door and didn’t hear anything. Nagkibit ako ng balikat, maybe I’m just overreacting, again.
Dumaan ang ilang minuto at nakahanap na rin ako ng mahabang damit ni Rover,nagustuhan ko ang plain black round shirt niya, isinuot ko rin ang bagong kulay-kaki niyang shorts at bumagay naman sa katawan ko.
BINABASA MO ANG
I Met My Lover Online:1 (COMPLETED)
РомантикаShe is Sandra Diamante, an australian high paid model who loves socializing on-line from her anonymous account, at the age of seventeen, she was engaged into a virtual relationship which her mother doesn't want her to experience. But, the question i...