IT was a pretty, nice night kung hindi lamang muling nakarinig nang malakas na pagsabog ang grupo ni Ethan. The explosion came from the first floor of the mansion. Sinubukan muli ni Ethan na tawagan ang amo. But Mr. Hawkins was nowhere to pick up. Dahil sa inis ay napamura siya pagkatapos ibinato ang hawak na maliit na radyo.
"Fuck!"
Habang abala si Ethan sa pagbabantay sa dalawang bihag at ilang kasamahan nito, may sinenyas na bagay ang tumatayong leader ng mga sibilyan. Madali itong kilalanin kung hindi lamang nakatakip ng camouflage na tela ang kalahati ng kaniyang mukha. They need to give him enough time to prepare. Right now, their main focus is to keep their enemies distracted from every possible threat. Sigurado siyang sa mga oras na iyon ay may pinaplano na ang binata.
Tumingin ito sa suot na relo. "Three minutes. Kung wala pa ring nangyayari, we'll barge our way in," the leader informed his company.
Naramdaman ni Devin ang bibig ng baril sa kaniyang mukha. "Hey! No funny business," babala ng isa sa mga tauhan ni Mr. Hawkins nang mapansin nito ang kakaibang tingin ni Devin.
Devin shot him a death glare. Nang hindi ito nagustuhan ng tauhan ay marahas siyang tinabig gamit ang baril. "Know your fucking place here," the gunman added. Devin spit the blood from his mouth. Sawang-sawa na siyang makatikim ng lasa ng kalawang.
Muli silang nakarinig nang malalakas na putok ng baril. It looks like it's coming from the left wing again. Devin took advantage out of it. He suddenly grabbed one of the gunmen's legs. Nang bumagsak ay agad niyang binigyan nang malakas na suntok ang mukha nito pagkatapos ay inagaw ang baril. Having the power to temporarily kill people, Devin didn't waste a single bullet each one to their head. Bawat isa sa kanila ay tumumba nang may butas sa noo.
Ethan almost shot Devin kung hindi lang mabilis na inasinta ni Ronan ang kaliwang braso nito dahilan upang mabitawan ang hawak na baril. Ethan lose his balance. Devin kicked the gun away from him. Balak pa sanang gantihan ito ni Devin kung hindi lamang siya inawat ni Ronan paalis sa lugar.
"Devin, come on! There's no time left!"
Hinawakan nito nang mahihigpit ang collar ng damit. "Don't you dare show your fucking face again," Devin added, teeth clenching, before he lose his grip to Ethan.
Devin took Ronan's hand and rushed their way out from the chamber cell.
***
Mahigpit ang hawak ni Devin sa baril at kamay ni Ronan habang alerto nilang binabagtas ang daan palabas sa lugar. Nagtaka si Devil dahil may mga katawan ang nakakalat sa daan. Base sa kanilang mga kasuotan ay hindi sila sakop ni Mr. Hawkins. Kung hindi siya nagkakamali ay maaaring na-ambush ang mga ito.
By the time they reached the hallway, awtomatiko silang napatigil nang may dalawang armadong lalaki ang sumalubong sa kanila. Mailap silang nagtago sa gilid ng pader bago sila pinaputukan ng mga ito. Pinayuko ni Devin si Ronan pagkatpos ay siya naman ang gumanti ng putok. Tumama ang kaniyang mga bala sa kanilang leeg dahilan upang magkasunod silang bumagsak.
"Come on!" aya niya kay Ronan bago muli sila tumulak.
Devin recklessly attempted to stole the guns from the two dead gunmen. But they stepped back as soon as another gunshots stormed their direction. Devin cursed as they retreat, patience is getting out of hand. Muli siyang nakipagpalitan ng bala sa mga ito pagkatapos ay marahas niyang hinila si Ronan sa gilid kung saan may malaking puwang ng semento ang nakadisenyo sa kupas na pader. It was perfect to cover them from the storming bullets.
"Devin!?"
Napamulat ng mga mata si Devin nang marinig ang pamilyar na boses na iyon.
"Hold your guns! I think it's him!"
BINABASA MO ANG
Death Glare
Ação"He tried to look for a good reason, but no such good reason is there to deter something that death can easily touch." For Devin Cross, life's always been so fucked out. Devin spent his life lurking in a restless city where street crimes, prostituti...