NANG makalabas si Devin mula kanilang headquarters ay agad siyang sumakay sa mamahaling motor na naka-park malapit sa lugar. It was a dark customized FAT BOB Harley-Davidson Cruiser. He bought it last year when he assassinated a business tycoon from Spain. The first time he saw it, he was deeply in love he could fuck it—in exaggeration—but of course he's not fucked in the head to do stuff like that.
Nang makasakay ay kaagad niyang binuhay ang makina nito. The sound from the engine growl as if it was a wild beast ready to hunt its prey. Hindi naiwasang mapatingin ng ilang taong dumaraan. Pakiramdam nila'y nakakita sila ng isang artistang gumaganap sa isang action film. Bukod kasi sa mamahaling itsura ng kaniyang motor ay artistahin din si Devin.
They knew he wasn't just a typical guy na nadadala lamang ng kaniyang porma. His muscles are ripped, singkit ang mga mata, sakto ang puti, may taas na 5'11, at mayroong ilang tattoo sa kaniyang kaliwang braso na higit nakadadagdag sa sex appeal nito. He possessed a perfect genes for a Korean-American guy like him.
Nang maisuot niya ang leather gloves at helmet ay mabilis niyang pinaharurot ang sasakyan paalis sa lugar na higit niyang kinasusuklaman. While driving, muling nagbalik sa kaniyang alaala ang nangyari kanina.
"Fine, I'll give your last mission. Wait for my call. After this, you're free to go wherever the fuck you want. You're free to book a trip even in Hell or Underworld."
Hindi niya naiwasang mapangiti just by thinking the future. He can't believe magkakaroon siya ng sapat na lakas ng loob para gawin ang matagal na niyang gustong tapusin. Living with Mr. Hawkins is enough to experienced Hell personally. Marami na siyang nilusutang butas mula sa mga kamay ng matanda. He know how the devil works. This time, sisiguraduhin niyang wala itong pinaplanong masama. And if things got fucked out, he'll assure to Satan that Papa will meet him soon.
Sandali siyang napahinto when the red light from the traffic light lit up. While waiting, dumako ang kaniyang paningin mula sa estrangherong may bitbit na tatlong pinagpatung-patong na kahon. It was pastries base from the packaging.
Devin suddenly chuckled when he saw how the stranger walks. It's really weird. Hindi siya sigurado kung dahil ba ito sa bigat ng mga dala niya o baka naman iniidulo nito ang ilang mga pambatang palabas. He was heading to a mini shop. Mukhang bagong bukas lamang iyon dahil sa tagal na niyang dumaraan sa eskinita ay ngayon niya lamang ito napansin.
"Uy, bilisan mo! Kanina ka pa hinahanap ni Mr. Parsollini."
A man with a blue apron suddenly appeared from the glass door. His hands were covered by flours at halatang kagagaling lamang sa kusina. Sinalubong niya ang kausap pagkatapos ay tinulungan ito sa pagbibitbit. Dito lang din napansin ni Devin ang suot ng lalaki. It was a pink apron with an embroidery of pastel yellow flowers. Nag-shift ang expression nito bago aligagang gumalaw at pumasok. Napailing si Devin before he let a light chuckle.
Bumalik siya sa sarilimg katinuan nang marinig niyang bumusina ang sasakyan mula sa kaniyang likuran. Mukhang naaliw siya sa simpleng mga bagay. He also realized that he's so busy these past few months dahil sa sunod-sunod na mga assignments ang ibinibigay sa kaniya ni Mr. Hawkins. Good thing for him he will soon be having his very long vacation - a permanent one. Balak niya sanang mangibang bansa, ngunit naalala niyang hindi pa siya nakakapunta sa beach.
He wonder, what it feels like burying your feet under the sand? Is it really true that the water from the beach is salty? How about the warming breeze? Maalat din kaya iyon? He wants to know everything and later's the right time.
Nakarating si Devin sa isang body piercing and tattoo shop malapit sa bar kung saan siya laging nagpapalipas ng oras sa tuwing nababakante siya ng trabaho. Aside from random hookups, it was his favorite place to think and be relaxed.
BINABASA MO ANG
Death Glare
Aksi"He tried to look for a good reason, but no such good reason is there to deter something that death can easily touch." For Devin Cross, life's always been so fucked out. Devin spent his life lurking in a restless city where street crimes, prostituti...