-PROLOGUE-

10 1 5
                                    

LET'S play a game, guessing who is the antagonist.

***

"Where's the info's?" tanong niya sa isang empleyado na pinatawag niya.

"Here, madam."

"Okay, you may leave." balik-tugon niya ng maiabot na ang envelope na naglalaman ng mga impormasyon.

Nilabas niya lahat ng nilalaman ng sobre at sinimulang basahin.

Ocieanta, Pitala and... Avaller.

"All of you, I need your cooperation." she murmured, before leaving her office.

***

"Patingin ng mga files!" sigaw niya sa lahat ng taong naroroon sa 'organization' niya.

"Anong files boss—?"

"bobo! Yung sa mga babae!"

"Yung mga prosti o yung mga—?"

"Bobo mo! Yung kinaadikan ko..." biglang ngiti niya at bigla nalang tumawa ng malademonyo.

"E-eto po," abot ng isa pang 'empleyado' niya na agad niya namang kinuha.

"Alis na, alis na, ayaw ng pogi ng panget—chupi!" pagtataboy niya nang silipin ang mga nakaipit na papel sa folder.

Nang makalabas na ang mga tao, ay agad siyang humanap ng mauupuan at sinimulan ng basahin ang mga nakalagay sa hawak niya.

Ghayzelle, Ylona at Callixa—wow! Ganda niyo.

"Akin na kayo!" tila ba'y nababaliw na sigaw niya. Sa sobrang kasiyahan niya ay halos lahat ng bagay na nasa paligid niya ay binabalibag na.

***
Who?

Fire In WaterTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon