EPISODE 13 - School ang iingay

49 1 0
                                    

Cathy's POV

Kararating ko lang sa school habang papasok na ako ng room namin block 1 kami ng 6:10am sakto yun ha? At napakaaga pa usually kapag ganitong oras wala pa masyadong tao, at mga guard lamang ang nandidito. Himala kasi napakaraming studyante ngayon ang dami talaga napaka aga nga nilang lahat pati eto sina Lyka at Ariana nakiki chismiss rin sa mga kaklase naming grls lalo na si Bakla Gerard dahil doon sa sinabi ni Kuya Kim kagabi at sa boys naman sina Ashton at Riley pinag uusapan nila yung mga magiging girlfriend nila at asawa kasama rin nila ang mga Tomboy,  samantala ang mga teachers ay nasa office naman habang nag chichismiss. umupo ako sa inuupuan ko at nakinig na lamang ng  mga sinasabi ng mga kaklase ko hbang ang Bernie's girls sila lang tatlo ang nag uusap. Bigla dumating Si Alex napatingin ako sakanya habang papunta siya sa upoan niya nakta niya ako na minamasdan siya at umiwas naman ako ng tingin sa kanya, nakaupo na siya ngayon at inilagay niya sa kanyang likod ang kanyang bag at nakikinig ng mga sinasabi ng kaklase ko. Kinausap ko siya at sabi ko.

Cathy: Hello Alex Kamusta ka? (Habang nakasmile)

Alex: (walang imik)

Cathy: Hoy Alex (kinalabit ko Ito) bingi lang?

Alex: Ahy sorry. Ano ba yun? Di ko marinig ksi ang iingay nila.

Cathy: ahh sige wag nalang.

Alex: Ahh okay

Cath: suplado (bumulong ako)

Pumunta naman si Diana kay Alex habang tinitignan ko sila.

Diana: (tinapik si Alex) Hey babe nanood ka ba ng TV Patrol?

Alex: Yes, nanood ako nakita ko panga sa TV si Pope eh.

Diana: (hinimas ang likod ni Alex papunta sa dibdib ) no hindi yun, yung kay Kuya Kim?

Alex: (tinanggal ang kamay ni Cathy) Huwag ka nga maghimas.

Napatawa nalamang ako ng walang tunog. "hahahahahahaa'' buti nga (pabulong)

Diana: Sorry babe galit ka ba?

Alex: Ahh hindi may iniisp lang ako.

Biglang napalingon ako Kay Alex at medyo inurong ko yung upoan malapit sakanila para marinig ko ang conversation nila.

Diana: ahh ganun ba? So ano nakita mo kagabi sa moon?

Alex: Wala. Jooooke lang

Diaana: Si babe naman eh (kumuha ng upuan at humarap kay Alex habang nag papacute) So ano na nga

At eto ako nakikinig lang hahaa spy lang? Gusto ko kasi malaman kung ano ang nangyari sa moon ni Alexander!!!!!

Alexander: Uhm wala naman akong nakitang lumiwanag at light

Diana: Talaga? Pareho pala tayo. Saakin kasi walang umepekto sa lahat na sinabi ni Kuya Kim.

Napatawa ako ng napakalakas na parang witch "Hahahahaahahah" at nagtinginan lahat ng mga kaklase ko saakin pati sina Riley, Lyka, Ashton, Ariana, Bernie's Girls at Si Alex sabay sabi ko naman '' Oh bakit kayo nakatingin saakin? hahaha" buti nalang nilabas ko yung book ko kundi mahalata ni Diana na nakikinig ako sa convo nila ni Xander  ''nakakatawa lang naman yung nangyayari dito sa bida" (sabay turo ko sa libro) at sabi ng lahat na nkatingin saakin ''Ahh Okay'' at pagkatapos noon biglang may sinabi si Alexander kay Diana at ako naman kunyari nagbabasa ng book pero nakikinig ako sa kanilahahahaha.

Alexander: Uhm may nakita ako sa moon pero napakaiba.

Biglang lumaki ang tainga ko at nakinig sa dalawa at..

Breathtaking  "CaLex"Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon