Arianas Pov
Yes I'm 16 years old na haha di halata eh. BTW tine text ko sila Cathy,Alex, Eli, Riley, Lyka, Xander and Diana na pumunta rito ng 6pm sharp kasi yun yung time haha. Inaayosan na ako ng buhok si Nanay Teraphy ang umaayos saakin hilig niya kasi iyon so minamake upan na ako at ready na mamaya sa party.
Cathy's POV
Ewan ko ba kung ano susuotin ko kung hindi lang mayaman at exclusive ang mga guest mag papajama lang ako hahaha BTW tinutolungan na ako ayosan ni Ma'am Jenny nasa kina Ariana ksi si Mama ngayon aba may racket pa hahaha saktong 4:50pm na hinihintay ko nalang gumabi. XD
Eli's POV
Wala ako susuotin kainis nasa states kasi lahat na mga gown ko ang nandito lang ay yung gown ko na labas ang legs kapag sinuot ko naman Ito magiging matanda ako hahaha so nagpalaganda na ako kanina kasi nasa salon ako at eto nag make up na.
Riley's POV
Handang handa na ako mamaya para sa 16 birthday ni Ariana binati ko na siya kanina sa Facebook hahaha eto nagpapapogi ako para Kay Lyka ko super pogi eh. Nag pose pa ako ng pogi at inaayos ang buhok ko saktong 5:30pm na so Papunta na ako kina Lyka ko, Eli, Diana and Cathy
Diana's POV
Oh my geesh I had, I haven't I have have have Ewan taglish nalang nga.
Oh my geesh I have no suot suot for the 16th birthday of Ariana. Wew naging Kris Aquino ako. Che mag English nalang ulit ako, readers don't pakialam my English grammar. So I have no suit I mean gown for tonights party. We are not rich to buy some expensive gown so I think I will use nalang the kurtina and I will form it to gown hahaha. Bright idea.
Xanders POV
Ready na ako papunta na ako Kay Diana.Ashton's POV
Kanina pa ako bihis papunta na nga ako sa venue kung saan gaganapin ang sweet 16 birthday party ni Baby Ariana.
Party
Ariana: Uy guys tara pasok na tayo
Eli: Wow ganda ikaw na talaga girl. Heto pala yung gift ko (pumunta na sa table kung saan ipinareserve ni Ariana ang upoan nila)
Cathy: Ariana gift ko he he Sana magostohan mo (pumunta rin sa table)
Ariana: Hahaha sige
Alex: Hey happy sweet 16 birthday
Ariana: Thank you
Riley: Hey Ari gift namin ni Lyka hehher sige punta na ako doon
Ariana: Hahaha wow CD ng 5sos?
Riley: Opo hahaha (pumunta na sa upoan)
Xander: Dude gift ko mga libro yan (pumunta na sa upoan)
Ariana: Hhaha thanks dude
Diana: Hello Ariana Happy Yipee Yehey. haha jokers lang. Happy sweet 16 birthday. Pwede magtanong?
Ariana: Hahha sure
Diana: Bakit tinawag na sweet 16? Pwede naman bitter 16 o kya sour 16?
Ariana: Hahahaa I don't know
Diana: Maybe? Uhm ano uhm Maybe its uhm Call me maybe? hahahaa kaya tinawag ata na sweet 16 kasi pag 16 ka matamis na ang iyong kilikili? So kapag 18 na pala Maasim 18 na ang tawag?
Ariana: Hahahaahhaa ang sakit na ng tiyan ko Diana tama na hahahha.
Diana: Hahaha okay finer haha heto ang gift ko for you.
Ariana: Ano laman nito?
Diana: Luma Kong panti hahaha sige punta na ako sa table.
Ariana: Hahaha Ewan
Ashton: Hello baby
Ariana: Uy baby ko
Ashton: (kiss sa cheeks) Happy sweet 16 I love you
Ariana: I love you too.
So nag start na ang party nag message din ang mga magulang ni Ariana at boto na rin daw sila Kay Ashton para mapangasawa Ito pero mag aral muna ng mabuti. After the program nagblow na ng cake si Ariana at sumayaw na sila Ashton at Ariana magkapartner while Lyka and Riley at Cathy and Alex Xander and Diana. While si Eli niyakap niya ang sarili niya feel na feel nito na maykapartner xa hahahaha.