Alex POV
Nakita ko na si Cathy kanina grabe nanghihina ako hindi ko alam ang gagawin. Magaling na ako kaya out na ako sa hospital samantala nandito parin ako sa tabi ni Cathy. Dumating naman ang mga barkada ko.
Lyka: Hello Alex!
Eli: (umupo sa sofa) Sana gumising na si Cathy.
Ariana: Sana nga :(
Riley: Ano na kaya ang nangyayari sa mga panaginip niya? Heehehehe
Alex: Hehheehehehe
Diana: Uy Riley matulog muna ako ah? Pagod kasi ako.
Ashton: Guys gusto niyo ba ng juice?
Ariana: Sama na ako
Eli: Me too.
Lyka: Sige dito muna kami.
Ashton: Ano gusto niyo?
Riley: Saakin cappuccino
Lyka: Saakin black iced coffee
Ashton: Ikaw Alex?
Alex: Uhm mango shake nalang.
Ashton: Sige
Ariana: Tara.
Eli: Yahoo.
Alex: Sana gumising na si Cathy.
Lyka: Hayy oo nga namimiss ko na siya.
Riley: Same here
After ng 30 minuted bigla nalang gumalaw si Cathy na parang nag ko collapse at yung guhit sa monitor ay humihina na tinawag naman namin ang doctor at "charge it to 120. Clear!!!! Charge it to 130 clear! Umiiyak na kami at si tita teraphy ay hinahawakan ang kamay ni Cathy. "Charge it to 140. Clear. Pero bago PA yun ay bigla nag straight yung green line at binawian na ng buhay si Cathy.
Doctor: Time of death 9:48pm
Teraphy: (umiiyak) Cathy!! Cathy anak huwag mo kami iwan.
Lyka: (hinihimas ang likod ni Tita Teraphy habang umiiyak) Cathy :(
Alex: Hindi pwede. Cathy. (Umiiyak)
Umiiyak rin sila Ariana, Riley, Diana, Ashton at kapatid ni Cathy na si Kitkat. Inilabas na sa hospital si Cathy at idadala na ang kanyang bangkay mamaya sa bahay nila.
Lyka's POV
Iniwan na kami ni Best friend Cathy. Tsk naiinis ako bakit ikaw pa huhuhu :( nandito na kami ngayon sa bahay nila inaayos na yung kabaong madaming tao ang nakiramay saamin pati na rin ang mga teachers at Grade 11 & 12. Si Alex naman ay tulala, umiiyak
Lumabas si Alex
Alex POV.
Napakadaya ni Cathy bakit ba niya ako iniwan? Sana matagal ko na sinabi sakanya na may cancer ako para hindi na ito humantong sa ganito hirap na hirap ako kapag nakikita ko si Cathy kapag nasa kabaong, nahihina akong tingnan siya. Sabi niya sabay kami na mumulat tsk. Ang daya mo Cathy. Kung nasaan kaman ngayon sana masaya ka Jan, Huwag mo sana ako kalimutan mahal na mahal kita Cathy ko.
.....
Sorry po kung Mali yung mga charge it too 120 clear. Hahahaha kasi kwento lang naman Ito eh.