Chapter 70- Emergency

46 1 0
                                    

Cathy's POV

Idinala na sa emergency room si Alex, kasama ko ngayon ang kanyang ate Alexa at Mama Terrify umiiyak silang dalawa kinocomfort ko naman silang dalawa habang ako'y umiiyak, grabe hindi ko mapigilan kaya sinabi ko nalang sakanila na magdasal nalang tayo para sa kaligtasan ni Alex, Hindi rin alam ng pamilya ni Alex na may roon Itong sakit ngayon lang nga nila nalaman eh kaya sobrang ala lang alala ang mga ito, katabi ko naman sila Riley, Ashton, Eli, Ariana and Diana ngunit tulog na ang mga ito, samantala si Lyka ay gising pa kinakausap ako ni Lyka na tatagan ko raw ang loob ko para Kay Alex.

After ng operation ay kinausap namin si Dok kung kamusta na ang kalagayang ni Alex ang sabi niya ay "We have Bad News and Good News, first ang bad news ay baka bukas o Maya maya ay babawian na siya ang good news is kapag gumising siya ng 11:30am bukas ibig sabihin ay okay na siya at wala na ang cancer sakanya" Nasiyahan ako sa good news while bad news is duhhhh kainis pero sabi ni Ate Alexa kapatid ni Alex na "Huwag na hwag tayo mawalan ng pag-asa pray nalang tayo. 1:00am na pinauwi na ako ni Tita Terrify at Ate Alexa hinatid naman ako ni Riley at Lyka pauwi at dito na rin natulog si Lyka. Pagdating namin aa bahay ay agad muna kami pumunta ng kusina sabi ko kasi Kay Lyka na kung gigising man si Alex bukas ay maari niya itong makain na ihahanda namin ni Lyka ang niluto namin ni Lyka ay sinigang na paborito ni Alex ko. 3:00am na tapos na kami magluto at inilagay na namin as ref ang sinigang iinitin nalang namin umiiyak pa nga ako nagluluto ng sinigang kainis hahahaha. May pasok kami mamaya na 7:00am kaya natulog na kaagad kami ni Lyka. Hindi na ako kinausap ni Lyka ng nasa bed na kmi baka ksi maiiyak lng ako as sasabihin niya. Hahahahha woooh.

Breathtaking  "CaLex"Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon