Chapter 58- Cant Believe it

57 2 0
                                    

Lykas's Pov

Hay ang dami naming kinain kanina sobrang busog talaga ako kaya humiga nalang ako sa kama ko at kinuha ang cellphone ko para I text si Riley ko, Ariana, Eli, Diana, Ashton, Alex, at Cathy.

Tinaype ko na ang tinext ko sakanila in group message form

"Thanks hahaha naenjoy ko kanina ang bonding time natin sulit na sulit

Gm

#Lalala

#ChampionAko ''

Inilapag ko ang cellphone ko nang malahat ko na nasend ang gm ko. After 2 minutes biglang ng ring ng dalawang beses ang phone ko at binuksan ko naman Ito.

Best! Kaw na ahaha busog ako, Good luck pala saatin bukas. " text saakin ni Cathy nakadapa naman ako na nagbabasa. Nireplyan ko namn Ito.

"Hahaha kalerki, parang buntis na ako ang laki'' sabi ko naman hahaha.

"Hahaha sige best matutulog na ako" ang bilis niyang mag reply ha.? Bumangon ako sa kama at pumunta ng kusina nagulat ako dahil nanjan si Mama nakatayo siya na parang galit naka all white naman siya at nakabuhaghag ang buhok kala ko multo siya eh hahahah.

"Anak, bakit gising Kala?" Si mommy pala.
"Ahh nag upload lang po ako ma at nag gm" sabi ko na napakamot sa ulo

"Sige matulog ka na matutulog na rin ako" Umalis na si Ma na naka pang zombie style. Ahhhahhaha ang weird ni Mama.

Nakalimutan ko na nag text pala si Riley dali dali kong ininom ang gatas ko at pumunta sa kwarto. Nakahiga na ako at nilagay ko sa katawan ko ang kumot ko naka aircon ksi ang room ko with matching electric fan hahaaha nasanay na kasi ako na may electric fan pag nag a aircon ako. Binuksan ko na ang text saakin ni Riley.

"Honey ko, congratulations ulit proud na proud ako saiyo ang galing mo talaga. Matulog ka na ha? Kasi maaga pa tayo bukas for the election. Goodnight I love you:*" Nabigla ako sa text niya hhahaha tinakpan ko ang mukha ko gamit ang kumot hahhhhahha I'm kikilig.

"Salamat honey I love you" Tan lang nireplayan ko Kai nag goodnight na kasi siya.

Ariana's POV

Hay busog na busog ako kagabi dahil sa pagblow out ni Riley at Lyka hahaha the best talaga silang dalawa feeling ko nga eh ang taba taba ko na hahaha. Nasa school na ako at mag aanounce na ata. I mean its voting time na kinakabahan na ako hahaha. Okay lang kahit di manalo basta maganda parin ako hahaha. Chosss.

Nasa room na ako at pumasok na yung grade 11 kasama rin kasi kami sa pag vovote. Hahahaha.

Ayan tapos na mag vote umalis na rin ang Grade11 at nag lesson ulit si ma'am Hindi naman ako excited diba? Hahaa basta matalo manalo cute parin ako. Kinalabit ako ni Cathy nakaharap ako ngayon sa guro kunyari hindi siya kumalabit saakin humarap ako sakanya nagpapasimple siya na may ginagawa tapos humarap ulit ako sa guro, kinalabit niya nanaman ako nginitian ko naman si Cathy.

"ayieeee si Cathy may pakalabit pa"

"A-ako? Hindi no" patawang sabi niya

"Hahahaha mag dedeny pa"

"hahhha k dot"

Class dismissed" Sabi ni Ma'am yeey. Vacant kami so pumunta na kami sa 5SOS office hahaha nagtakbuhan kami Papunta roon at nagsiksikan ang mga tao. Nang half hour na kmi nakatayo sa office ay biglang siniraduhan ni Miss May Ann Omotto at Alexandra Hagos yung bintana. Kainis naman nagtataka kayo kung bakit kilala ko sila? Pinsan kasi ni Cathy si Kuya Sandrex so napapatanong ako Kay Cathy kung sino ang mga mabait na classmate ni Kuya Sands. BTW pumunta muna kami sa bench katapat lng naman nito ang 5SOS office eh Maya Maya daw ipopost daw ni Clint Lee yung new officers ng 5SOS kpag hindi ako nakapasa dito sa T-Vamps uli ako sasali haha.

Cathy's POV

Nandito kami sa tapat ng 5SOS office ang daming tao gusto kasi nila malaman ang mga bagong officers ng 5SOS after ng 5 minutes bumukas ang pinto lumabas si Kuya Clint habang may hawak hawak na tarpaulin halatang in edit ng pinsan ko na si Kuya Sandrex. BTW naaalis na si Kuya Clint. Pumunta na kami sa tarpaulin.

Nagulat kami dahil.

Congratulations to our new 5SOS OFFICERS.

PRESIDENT: Catherine Sia Clauses
V-PRES: Alexander Timberlake
SECRETARY: Riley McDonough
TREASURER: Fainhwa Feet
AUDITOR: Edgar Duka and Lyka Hilton
Historian: Winnie Joe
P.I.O: Justin Soriano
PEACER OFFICER
GRADE 8: Miriam Fhe
GRADE 9: Qrizel Diss
GRADE 10: Hilary Menzre
Sargent at Arms: Tiffany Alvarez

Businesses Mngr: Kurt Floyd.

Hinanap ko pangalan ni Ashton, Diana, Eli at Ariana pero wala. Tiningnan ko ang expressions ng kanilang mukha masaya namn sila parang tanggap nila ang pagkatalo nila sinabihan ko na lmng sila na.

''Meron PA kayong change guys sali kayo sa T-Vamps'' Sabi ni Alex habang inaayos yung polo niya.

'' Oo nga may chance p kYo'' sabi ni Lyka

'' Swerte mo talaga Lyka tie kayo ni Edgar'' sabi ni eli

"hahahaa salamat'' sabi ni Lyka.

"Let's go guys' yaya ni Riley nagseloz ata hhahaaaa

Goodnight guys next chapter naman its 11pm na kailangam kong gumizing ng maaga para sa essay namin za English.

Breathtaking  "CaLex"Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon