Cathy's POV
Maaga ako gumising dahil Ito ang pinaka mahalagang kaarawan ng aking mahal na si Alex naghahanda ako ng cupcake para sakanya hahaha akala niyo kung ano ginagawa ko, dahil first time Kong mag bake bumili ako kahapon ng libro about sa pag babake hindi naman kamahalan yung libro. 17 na pala si Alexander Bryan Timberlake hahaha ang tanda niya na XD. Heto inilagay ko na sa oven yung tray at gumagawa na ako ng butter cream icing.
Alex POV.
Maaga akong nagising dahil katok na katok sa labas si Kitkat at tinatawag niya akong KuYa Alex. Ahhaha ang kukit niya talaga may ipapakita raw siya saakin kaya dali dali naman akong naghilamos at inaayos ang sarili at sabay bukas ng pinto bigla akong hinatak ni Kitkat palabas.
Kitkat: Bilisan natin may ipapakita ako sayo kuya
Alex: Hahaha relax.
Nang pagdating namin sa kusina nakita ko si Cathy ay abalang abala sa kanyang ginagawa hindi ko na Ito natanong dahil baka sorpresa niya yan saakin hahaha. Natawa nalamang ako ng biglang.
Kitkat: Keep quiet kuya (pabulong na sabi niya habang tinatapkan niya yung labi niya gamit ang hintotoro niya at habang kami ay nakatago)
Tumango nalamang ako.
Nang matapos na yung ginagawa ni Cathy sa kusina bigla kaming kumilos ni Kitkat para umalis sa may kusina habang sumisipol naman si Cathy. Inilagay na ni Cathy sa ref yung ginawa niya kanina hindi ko talaga alam kung anong laman noon. Dumating si Lyka na may dalang bag at naka pang beach ang suot.
Lyka: Hello Alex (bati niya saakin) hello best fiend (bati niya Kay Cathy.)
Alex: Oh Lyka kamusta? (Bigla nalamang ako pumunta sa kwarto kasi nakalimutan ko pupunta pala kami sa beach)
Lyka: Ano nangyayari doon?
Cathy: Hahaha pabayaan mo na si Alex excited lang yun
Lyka: Hahaha okay ano kamusta yung cupcakes?
Cathy: Ahy oo nga (binuksan ang ref at kumuha ng cupcake) Best tikman mo nga kung okay na ang lasa.
Lyka: Sige (tinikman) ANG PANGET best friend. Hahaha joke ang sarap pahingi pa ng isa.
Cathy: Hahaha tama na bilang na kasi yan para Kay Alex
Lyka: Ahh okay nasa baba pala si Ariana.
Cathy: Talaga? Bakit hindi sila pumasok?
Lyka: AHH sabi ko kasi mabilis lang tayo dito kaya Hindi ko na sila pinapasok
Cathy: Ahy oo nga pala kuha ko muna yung mga gamit ko.
Lyka: Sige best
Alex: Oh asan na si Cathy ko?
Lyka: Kinuha niya na yung gamit niya
Alex: Ahh sige lagay ko muna to sa kotse.
Lyka: Sure, (bumulong) infairness ang laki ng braso ni Alex hahaha pero mas malaki ang braso ni Riley ko.
Cathy: Oh Tara?
Lyka: bilis naman? Babanyo muna ako
CThy: Sige
Alex: (bumalik at kinuha ang gamit ni Cathy) Mahal ko ako na bubuhat nito
Cathy: Hehehe sige ang sweet naman
Alex : (hinalikan ni Alex si Cathy sa cheeks)
Cathy: (namula at niyakap si Alex) I love you mahal ko Happy 17th birthday (niyakap ko siya ng mahigpit ramdam ko rin ang kanyang katawan.)
Alex: (hinalikan ako sa noo) Salamat mahal ko. Mahal na mahal din kita.
Lyka: (biglang binuksan ang pinto) Mga bruhA Tara na at naghihintay na sila Riley ko.Cathys POV
Pagpunta namin sa kotse nabigla ako kasi napakalaking mini bus ang nakita ko hahahaha dali dali naman akong umakyat at umupo sa left at nakaharap sa bintana.
Diana: I'm so excited na!!!!
Eli: Ako dinAshton: (pinaandar na ang sasakyan habang katabi si Ariana) Paki suot na ng seatbelt guys at lalarga na tayo.
CThy: Gaano ba kalayo ang misyaw beach?
Ariana: Ahy naku Cathy malayo pa. Mga 5 hours pa.
Cathy: Wa-what? 5 hours? Naku naiwan ko yung gift ko Kay alex!
Alex: Huwag na Mahal ko medyo malayo layo naman tayo.
Cthy : Pero para saiyo yun eh.
Alex: Huwag ka nang magsalita matulog kanalang at mahaba pa ang byahe.Cathys POV.
Humiga ako sa dbdib ni Alex napakalakas ng tibok ng kanyang puso samantala sinanday naman ng likod ko yung braso niya. Ahahahahaha kilig ako.