Hindi ko alam ang gagawin
Yung puso ko ay sobrang bilis ng pagtibokSi Akahana at Nami ay bumagsak.
Mayroon kasing mabilis na apoy na parang ibon ang dumaan sa gilid ko,
Si Teacher Sei on her Phoenix form
Nagliliyab ang buong katawan niya, tapos ay may mga pakpak siya na gawa sa apoy. Sa Sobrang bilis niya ay hindi namalayan ni Nami ang pagsaksak sa kanya, mabilis ding lumipat si teacher Sei kay Akahana at tinusok sa ulo nito yung sword na ginamit din niya.
"AHHHHHHHHHHH" napalingon naman ako sa likod at nakita ko si Mio at Hachiko na nasusunog at unti unting nalalagas ang kanilang katawan.
Bumagsak naman si Teacher Sei pagkatapos, mukhang na drain ang eneergy niya sabi niya kasi sa amin ay it really requires a lot of energy kapag nag tatransform siya at kahit kaya niyang mag regenerate ay kailangan pa rin ng oras iyon.
Nakita ko si Sir Keiji na nakikipaglaban sa apat na shinigami. Siya ang adviser ng level one Osusume.
Nagulat nalang ako ng biglang may sumabog !!
Ano na naman yun??
At napalingon nga kami kung saan nagmula yung pagsabog. isang lalaking Shinigami on his cape.
"Wala akong pakialam kung nakagawa kayo ng paraan para maitapon ang mga walang kwentang devices na iyon, what's important now ay ang maubos kayo Custos!! And I'm here to do that" Sabi ni DoZu.
"Feel my wrath, custodians!!" Hindi ko alam kung paano pa namin siya kakalabanin. Teacher Sei has been exhausted dahil sa ginawa niya even Sir Keiji dahil ang dami na rin niyang nakalaban.
Nakita ko ang pagtayo ni teacher Sei, hinang hina na siya pero pinipilit niya,
'Everything's worth it for Custos' sabi niya ng nakangiti sa akin through inner voice habang naglalakad papunta kay Dozu, pinahid niya yung dugo sa may pisnge niya at sinummon yung katana niya muli.
Ilang saglit pa ay sumugod na si Teacher Seiriin, sa kabilang bahagi ay pinipigilan ni Sir Keiji yung mga shinigamis.
Nagtagpo yung katana ni Sei-san at yung itim na espada ni Dozu. bigla namang nagliyab yung espada ni Sei-san at tinupok yung sword ni dozu, bigla namang may lumitaw na itim sa likod ni Teacher Sei at sisipain siya buti nalang ay na dodge niya ito, tumakbo si Teacher Sei sa gilid kaya lang ay nasabayan siya agad ni Dozu. May kung ano namang inilabas si DoZu na itim na kung ano sa kamay niya at hinagis iyon kay teacher Sei. Huminto si Teacher Sei pero huli na, nilagay niya yung dalawang kamay niya sa harapan niya upang masangga kung ano man yung tinapon ni Dozu sa kanya.
Biglang may kung anong pumalupot sa mga braso ni Teacher Sei, itim na parang usok, at lumilikha iyon ng matinis na tunog. Pinagalab ni teacher Sei yung mga kamay niya at tinupok naman yung itim na usok.
Nabigla naman ako nung biglang lumitaw si dozu sa likod ni Techer Sei at binigwasan ito sa ulo. napaluhod naman si Teacher Sei sa lakas nun.
Lumipat si Dozu sa harapan niya at itinaas ito hawak ang leeg ni teacher Sei, napakapit nlng ang huli sa mga kamay ni Dozu n nasa kanyang leeg.
"I wish your soul will be as great as you" sabi ni Dozu, wala namang magawa si teacher Sei. No way, mukhang gagawin niya kay teacher Sei yung ginawa niya sa akin noon dun sa mansion
Hindi na ako nagpatumpik tumpik pa, tumakbo ako palapit sa kanila, I saw how Teacher Sei struggles. Nang makalapit ako ay buong pwersa kong sinipa si Dozu kaya naman tumilapon siya. Lumapit ako kay Teacher Sei at tinulungan siya.Kaya lang ay mabilis nakabalik si Dozu sa gawi namin kaya nabitawan ko si Teacher Sei.
Dozu kicked me hard on my stomach buti nalang ay nasalo ko yung sipa niya ng kamay ko kaya hindi ako lumipad ng malayo, pero freak ang sakit.
Tumakbo ako sa direksyon niya at ganun din naman siya sa akin. Ginamit ko yung momentum at umikot ako kaya naman napaangat ako sabay suntok sa ulo ni dozu, pero nasapo niya iyo at hinagis ako sa kabila.
Patayo palang ako pero nasa harapan ko na siya agad.
"Ang pakialamera mong bata!!" Napaka intense ng pag ka green ng mata, shoot ito na naman, I lowered down my gaze para hindi makita yung mga mata niya, delikado!!"Hahahahah, so you've been informed!!" At tumawa pa siya ng mas malakas.
"Kaya lang, katapusan mo na rin ngayon!!" At sakaay itinaas siyang espada, Hindi ko na maikilos ang buong katawan ko,
Mukhang katapusan ko na yata . . .
-------------
Last two nalang hahahahaa pede ba akong magdemand ng comments?? Haha yun lang gusto ko kahit ano pa yan please :)
Nasa media ang phoenix force ni ate Sei baka kung anong maisip ng iba hahaha
What can you say so far??
Sorry for wrong grammars and typos :) hinawaan ako ni typhoid hahahaha peace
BINABASA MO ANG
Custos keep, fight, protect (Tantei High FanFiction)
De TodoThis is a fanfiction of a fanfiction Wuuuttt??? Hahaha I just love these people