VINZ POV
Hindi parin mawala ang galit ko ng malaman kong Boyfriend na ni Lavinia si Marlon.. Galit ako ke Marlon dahil sha ang dahilan kung bakit kami nag kahiwalay ni Vanessa.. Tapos ngayon magugulat na lang ako na si Lavinia naman ang biktima niya.. Aba'y napaka sweret naman nitong hinayupak nato at sinamantala niya ang kainusentihan ni Lavinia.. 'Tssszh! 😡.. At sha naman nag pa uto sa gagong yun! 'Boyfriend pala huh??.. Nagkikiskisan na ang mga ngipin ko sa galit ng sumagi pa sa isip ko ang paghalik sana niya ke Marlon.. 'Seriously? Umiiling pa ako sa hindi makapaniwalang magagawa iyon ni Lavinia sa harap ko.. Nakakapang nginig sila ng laman!.. Gigil kong hawak ang manibela ng mapansin ito ni Vanessa..
'Babe are you okay?? Tumango lang ako ng sagot ke Vanessa at nag focus muna ako sa pag da-drive ko at baka maging sanhi pa ng aksidente namin,. 'Babe alam kong hindi kapa maka get over sa dalawang yun kaya wag muna silang isipin Okay??.. Hinaplos pa niya ang pisngi ko..'Besides malapit na ang birthday ko dapat masaya tayo?? Dagdag pa nitong naka nguso..
Nawala tuloy sa isip ko ang bagay na iyon dahil malapit na ang kaarawan ng girlfriend ko.. Ang birthday gift ko sakanya na ako ang aako lahat ng gastusin.. Isinama ko sha dito sa bahay para makapag research kami sa internet ng magugustuhan niyang lugar para sa kanyang kaarawan..
Ilang munto lang nakarating na kami sa bahay at sinalubong kami ni Manang Zinaida..
'Oh bakit basa ka?? Tumingin rin ito sa mga kasama ko at napansin din niyang basa rin ito.. 'Naligo ba kayong tatlo sa ulan Sir Vinz?
'Hindi po Manang..
'Hindi?.. Natawa pa sha ng bahagya.. Ee bakit basa kayo??
'Umm.. Naabutan lang kami ng ulan.. Pag sisinungaling ko..
Tumango lang ito na para bang hindi sha kumbinsido sa sagot ko 'Oh sha maupo muna kayo jan at ipapakuha ko kayo ng Towel nyu,.
Pagka talikod nito samin ay shang sigaw niya sa mga kasambahay papasok ng kusina.. Rinig pa namin ang pag uusap nila.. Maya pa ay lumabas na ang dalawang katulong galing sa kusina at binati ako.. 'Magandang hapon po sir Vinz,. Ngumiti lang ako at
Pag katapos ay umalis na rin sila..Lumabas narin ang iba pang katulong
Tulak ang serving cart na nag lalaman ng mga Plato, Baso at kubyertos.. Nilapag nila ito ng maayos sa mesa.. Nang sumunod ay napalingon ako sa gawing kusina ng maamoy ko ang paparating na iyon at natakam ako bigla.. Si Manang bitbit ang malaking lalagyan na puting bowl at umuusok pa iyon sa init..'Manang parang alam ko yan aa??
Ngumiti lang si Manang Zinaida ng mailapag niya iyon sa mesa.. 'Chicken curry ang kanyang niluto.. at napangiti ako ng sobra-sobra..
'Diba sabi mo ipag luto ulit kita nito??
'Opo.. Buti na lang at naalala nyu pa..
'Oo naman Sir Vinz.. Matanda na ako pero hindi pa ako nag uulyanin noh??
Bumalik ulit si Manang ng kusina.. at sa pag balik niya ay kanin naman ang kanyang dala kasama ang isa pang katulong bitbit ang orange juice..
'Salamat Manang Zinaida..
'Sige na mag sikain na kayo habang mainit pa.. Tawagin muna lang ako sa kusina kung may kelangan kayo huh??
Pag kaalis ni Manang Zinaida ay nag umpisa na kaming kumain..
'Vinz ang sarap ng pag kakaluto nito aa.. Pwede ba akong mag dala?? Papatikim ko lang sana Aimy, Ang tinutukoy ni Jino ay ang girlfriend niya.. 'Oo naman walang problema..
Pero hindi nagustuhan ni Jino ng sumabat ang girlfriend ko sa usapan namin..
'My god Jino? Wala ka bang pambili? Pwede ka naman umorder sa online ee.. Diba Babe??...
BINABASA MO ANG
JUST FRIENDS GAYxBOY
Teen Fiction⭐BASURERA SERIES⭐ ❤️(COMEDY-ROMANCE)❤️ 👉SLOW UPDATE 👈 Ang Alamat ng Pipino at sibuyas, bawang at luya, kundol at patola.. 6:36AM 6/16/20