BASURERA 16

171 19 9
                                    


LENG POV

Patungo kami ngayon sa Sabdii dala ang mga sakong nag lalaman ng kalakal.. Bawat nadadaanan namin ni Lavinia na Basurahan sa gilid ng kalsada ay kinakalkal namin iyon.. upang mapa bilis rin ang aming trabaho.. Halos ito lagi ang routine namin tuwing umaga kapag papunta kami ng Sabdii..

Hindi pa man kami nakakarating roon ay bwenas na ang aming araw dahil madami na agad ang aming nakuhang kalakal ni Lavinia. Madalas ay nauunahan kami ng naghahakut dito ng basura ng truck..

Habang nag lalakad kaming dalawa ay nasasabik na akong makita si Kuya Jin.. Minsan pa nga ay napupuyat akong kakaisip sakanya.. lalo pa nung sinabi pa niya kung pwede ko ba shang maging boyfriend.. 'Hayzz 😍 mababaliw ako nito ng maaga.. Ngumiti pa ako ng palihim kasabay ng hindi mapakali kung isipan.. Kaya umariba na agad ang madaldal kung bibig para kausapin ang matalik kung kaibigan

'Mami okay lang ba sayo kung sagutin ko na agad si Jin?? Umpisa ko ng tanong habang nauuna itong mag lakad.. Nasa gilid kami ngayon ng kalsada..

Napahinto ito ng marinig ang boses ko..

'Oo naman!.. Kung jaan ka naman sasaya noh?.. Susuportahan pa kita jan sa kalandian mu hahah char! Pabiro pa niyang dagdag saken.. at isa pa hindi naman kita pipigilan jan sa nararamdaman mu sakanya.. Alam ko kung gaano ka kabaliw jan sa crush mu!! Tsaka obvious naman na gusto ka rin niyang maging jowa?.. Mahaba niyang sagot ni Lavinia saken na sobra kung kinatuwa..

'Talaga Mi??.. Napa takip pa ako ng aking bibig dala ng kilig na
nararamdaman.. Kaso mabilis din yun binawi saken.. Dahil nakalimutan kung
Babaero itong si Kuya Jin.. 😞 Dagdag pa yung paninermon sakanya ni Kuya Salt sa pagiging manyak nito.. kasi totoo naman talaga.. ako lang itong si tanga at hinahayaan lang kung anu man ang gawin saken ng taong yun..

para tuloy akong nag aalinlangan ngayon..

Nalusaw lahat ng saya at kilig ko ng ganung kabilis ng sumagi iyon sa isip ko.. Iniisip ko baka gusto niya lang akong tikman? Kaya napansin iyon ni Lavinia kung bakit ganun ang aking ichura.. Naka nguso kasi ako

'Anyareh sayo..Mi?? Tanong nitong nakatitig sa akin..

'Ang inaalala ko lang kasi yung pagiging babaero niya. Mami.. Parang natatakot tuloy ako?? Lalo pang humaba ang nguso ko

'Tssh! Oo babaero nga sha.. Pero simula ng magkalapit kayo at nawala yung hiya mu sakanya.. unti-unti yun nag bago diba?..at alam kung napapansin mu rin yun??.. Tanungin kita Mi?
Nakita muna bang may dinala shang babae jan sa Sabdii?? Umiling ako ng mabilis..Wala na diba?? Ibig sabihin nun ikaw talaga ang gusto ni Jin! Kaya wag kang umartee jan na akala mu ay may bilat ka!! Ganda murin ee! D'ka mag saksak!

Na hampas ko tuloy bigla sa braso ang kaibigan ko dahil tama nga ang kanyang sinabi.. wala na nga akong nakikitang dinadala sha dun sa Mansion. Yung last na kita kong may kasama si Kuya Jin na merlat.. yung birthday pa yun ni Vinz at hindi na yun nasundan pa.. Dahil dun mejo naging okay ang pakiramdam ko kahit hndi man yun 100 percent.. atleast naka tulong ang mga sinabi ng kaibigan ko..

'Sana nga Mami! Dahil sa oras na mahuli ko shang namba-babae hihiwalayan ko talaga sha agad.. Pagbabanta ko pang sabi sa aking sarili..

'Wow ang ganda mu naman sa part na yan Mi? Ba't hindi ka mag sundalo?? Pang ookray pa ni Lavinia saken..

'Shempre noh! ano naman ang laban ko sa mga babaeng yan?? Kung tutuusin kayang kaya niya akong palitan kung gugustuhin niya ee! Nakita mu naman dati sa tuwing uuwi sila rito ni Kuya Salt iba't-ibang magagandang babae ang dinadala niya?? Tas ako.. eto lang basurera??

'At ang basurera na yan ang shang mag papataob sa lahat! Ganun dapat! Sabay hila niya sa buhok ko ng mabilis

'Aray naman! Reklamo ko

JUST FRIENDS GAYxBOY Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon