11

120 5 0
                                    

-
-
-
:)



I didn't know I was gripping David's sleeve tightly. Macario is crazy! Ganyan ba talaga ang nagagawa ng kasakiman? 



I removed my furry shawl when we entered the car. Fred and Maya managed the guests in there. So much happened today. I just want to eat. 



"Hey, are you okay? You want something?" alalang tanong ni David. 



Umiling lang ako. "Masakit lang ang ulo ko. I still can't comprehend that they're behind everything." Napamasahe ako sa sintido. Ang daming nangyari. "Uwi na tayo.."



"Hmm.. Don't think too much. Lean on my shoulder so you could rest," he tapped his shoulder. Sumunod lang ako kasi sumasakit talaga ng ulo ko. 



"Sa pinakamalapit muna tayo na pharmacy, Boris." 



Iyon ang huli kong natandaan. Pagkagising ko nasa kama na ako at may gamot sa nightstand kaya ininom ko iyon. David already changed my fancy white dress to his comfortable large shirt. 



I expected him to be the one watching the television kasi iyon agad ang narinig ko pagkabukas ng pinto. Pero si Boris ang naroon, nanonood ng basketball. Pagkakita niya sa akin ay agad niyang pinatay ang TV at umalis sa sofa. 



"Miss, gising na pala kayo.. Lumabas po saglit ang Prinsipe, bibili raw po ng ingredients para sa Kaldereta," pormal niyang salita. 



"Ahh.." Iyan lang ang nasagot ko. I scratched my head before gesturing him to continue watching. "Manood ka lang, Boris." 



Kumuha muna ako ng cupcake mula sa ref tsaka bumalik sa kwarto para magbasa ng libro. Patango-tango ako sa aking nababasa. This book helped me a lot. Gusto kong maging mabuting ina sa anak ko. Ayokong maranasan niya na walang pake ang mama niya. I don't want my child to go through the same situation I was in while growing up. 




Hinaplos ko ang munti kong baby bump. At first I got anxious kasi diba buntis nga ako kaso wala akong baby bump. Two months na noon at iyon ang panahon na iniwan ko si David but still no baby bump. Dito ko nabasa na kapag pala first time mong magbuntis ay tsaka na magiging visible ang bump sa second trimister or earlier than that. 



Iyon din ang sabi ni Claire sa akin. Surprisingly that woman is an ob-gyn. I knew her because of Alicia. They're unique fraternal twins. But Claire has no idea. 



Naagaw ng atensyon ko ang tunog ng camera. There stood David beside the door, smiling like crazy at the photo he took. 

She Left AgainTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon